Dining Out

ท้าให้ลอง! ซุปหม่าล่าแซ่บอร่อยลิ้นไม่ชา “ต้าถังหม้อไฟ” ฮอทพอทสไตล์จีนพรีเมียม

Pinterest LinkedIn Tumblr


สายคนรักหม้อไฟร้อนๆ สายคนรักหม่าล่าแซ่บถึงใจ และสายคนรักการถ่ายรูป อยากให้มารวมกันทางนี้ เพราะเรากำลังจะพาไปแนะนำให้รู้จักกับความจี๊ด ซี๊ด ซ่า อร่อยแบบไม่ชาลิ้นกับฮอทพอทสไตล์จีนพรีเมียม ที่มีให้เลือกถึง 4 น้ำซุปเด็ดที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของสายฟู้ด เลิฟเวอร์ที่รักความอร่อยครบจบพร้อมมีรูปอัพลงโซเชียลในที่เดียว ที่นี่ก็คือ “Da Tang Hotpot” หรือ “ต้าถังหม้อไฟ” ร้านฮอทพอทสไตล์จีนโมเดิร์น ที่เปิดให้บริการแล้วเป็นสาขาแรกที่สยามสแควร์ ซอย 3


“ต้าถัง” ที่เดียวพร้อมเสิร์ฟ ให้เลือกทานได้ถึง 3 บรรยากาศ กับการตกแต่งร้านสวย 3 ชั้น 3 สไตล์ รองรับลูกค้าได้ทั้งหมดกว่า 70 ที่นั่ง จะเลือกนั่งแบบไหนก็ได้หลายบรรยากาศ เริ่มจากชั้นหนึ่ง นั่งทานท่ามกลางบรรยากาศจีนโมเดิร์นสุดหรู ก่อนก้าวสู่บรรยากาศชั้นสอง กับคอนเซ็ปต์หอนางโลมจีนลุคเท่ หรือเลือกนั่งที่ชั้นสาม กลิ่นอายแบบพระราชวังจีนสีทองสุดแกลม


โดยที่มาของชื่อร้าน “ต้าถัง” นั้นได้แรงบันดาลใจมาจากชื่อของราชวงศ์ “ต้าถัง” ชื่อของราชวงศ์จีนที่ยิ่งใหญ่ ยุคที่เจริญรุ่งเรืองของจีน….มาเข้าเรื่องกินกันเลยดีกว่า ถ้ามาที่นี่เราจะได้ลิ้มลองอาหารจีนที่คัดสรรเน้นคุณภาพของวัตถุดิบพรีเมียมในทุกเมนู ตั้งแต่น้ำซุปไปจนถึงน้ำจิ้ม! โดยไฮไลท์เด่นของ “ต้าถังหม้อไฟ” คือ มีเมนูน้ำซุปให้เลือกถึง 4 น้ำซุป ได้แก่ น้ำซุปหม่าล่า ซึ่งการันตีความไม่เหมือนใคร เป็นเจ้าแรกในไทย กับน้ำซุปหม่าล่าสูตรเฉพาะของที่นี่ สูตรออริจินัล เผ็ดแบบลิ้นไม่ชา ทานง่ายซดคล่อง และสูตรใหม่ล่าสุด สูตรเผ็ดซ่า อร่อยเพิ่มความแซ่บซ่ามากขึ้น


หรือจะเลือกทานแบบเผ็ดร้อนนิดๆ เป็นน้ำซุปพริกไทย ส่วนคนไม่ชอบทานรสจัด แนะนำเป็นน้ำซุปผัก น้ำซุปใส่ผักใบเขียว ผสมผสานด้วยรสชาติกลมกล่อมจากเมล็ดเก๋ากี้และพุทราจีน หรือน้ำซุปข้าวตุ๋น ลักษณะซุปจะเป็นน้ำข้าวเคี่ยวละมุน คล้ายทานข้าวต้มร้อนๆ ซึ่งทางร้านมีกิมมิกพิเศษแนะนำ สำหรับลูกค้าที่เลือกทานซุปน้ำตุ๋น สามารถสั่งเป็นเมนูปาท่องโก๋ทอด หอยเชลล์และปลากะพง มาทานเข้าคู่กันเพื่อความอร่อยมากยิ่งขึ้น


สำหรับเมนูแนะนำของ “ต้าถังหม้อไฟ” เอาใจทั้งคนรักเนื้อวัวและเนื้อหมูเลิฟเวอร์ไม่แพ้กัน มีให้เลือกทั้งวากิวญี่ปุ่น A5 เนื้อวากิวห่มพริก หมูคุโรบูตะห่มพริก หมูสามชั้นคุโรบูตะสไลซ์ กุ้งกระบอก ปลาเส้น ฟองเต้าหู้ทอด ทานกับชุดผักตามฤดูกาล ไทยวากิวเสียบไม้ รวมหมูและซีฟู้ดเสียบไม้


“ต้าถังหม้อไฟ” เสิร์ฟน้ำจิ้ม 4 แบบให้เลือกอร่อยได้ไม่ซ้ำ น้ำจิ้มชาบูไต้หวัน สำหรับลูกค้าที่ทานเผ็ด สามารถใส่พริกและกระเทียมเพิ่มได้ตามดีกรีความแซ่บที่ชอบ แนะนำให้ปรุงใส่น้ำมันพริก จะเพิ่มความอร่อยยิ่งขึ้น น้ำจิ้มงา แนะนำให้ใส่น้ำมันพริกเพิ่มความอร่อย สำหรับทานคู่กับเนื้อหมูและเนื้อวัว น้ำจิ้มเด็ก มาพร้อมเต้าหู้ยี้สูตรพิเศษของทางร้าน จะมีรสชาติออกหวานเค็ม เหมาะสำหรับคนไม่ทานเผ็ด และ น้ำจิ้มพอนสึ รสชาติออกเปรี้ยวนิดๆ ทั้งนี้ ทุกโต๊ะมีบริการเครื่องปรุงน้ำจิ้ม พริก กระเทียม น้ำมันพริก โดยเครื่องปรุง “น้ำมันพริก” นั้น เป็นสูตรพิเศษของต้าถัง นำเข้ามาจากประเทศจีนและปรับรสชาติให้ถูกปากคนไทย สามารถนำมาคลุกทานกับข้าวสวยร้อนๆ เพิ่มความอร่อยได้อีกด้วย


ในขณะที่เมนูอาหารจีนอื่นๆ บอกเลยว่าก็เด็ดไม่แพ้ชาบู ไม่ว่าจะเป็น ไก่ทอดพริกเสฉวน หมูสามชั้นผัดผักกาดดองรสเผ็ด และเมนู “เส้นมันญี่ปุ่น / เส้นบะหมี่ไต้หวันผัดหม่าล่าแห้งคุโรบูตะ” ซึ่งถือเป็นเมนูซิกเนเจอร์ของทางร้าน โดดเด่นด้วยรสชาติจัดจ้าน เมนูที่ไม่ควรพลาด ข้าวผัดปลาเค็มกุนเชียง หมูเส้นคลุกพริกผงหม่าล่า เต้าหู้ทอดพริกเกลือ และเผือกทอด ส่วนเมนูเครื่องดื่ม ต้องลอง “แคนตาลูปปั่น” รสชาติกลมกล่อมหอมหวานกำลังดี


ตามไปลองชิมกันได้ที่ “ต้าถังหม้อไฟ” สยามสแควร์ ซอย 3 (ตรงข้ามร้าน Nice Two Meat U) เปิดบริการทุกวัน เวลา 11.00 -23.00 น. จองโต๊ะล่วงหน้าหน่อยก็ดีไปแล้วจะได้ไม่อารมณ์เสีย จองได้ที่ Line@datanghotpot

#ต้าถังหม้อไฟ #DatangHotpot #TheFinestChineseHotpot

Comments are closed.

Pin It