Dining Out

แวะชิมซูชิเลิศรสที่ AYUMI

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>นับเป็นความอร่อยตำรับญี่ปุ่นแท้แห่งล่าสุดของกรุงเทพ กับ “AYUMI” ภัตตาคารอาหารญี่ปุ่นที่เปิดให้บริการอยู่ในเอกมัยซอย 6 ในสไตล์บ้าน 2 ชั้นท่ามกลางสวนสวยแสนรื่นรมย์ ที่เพิ่งเปิดบริการมาได้เพียงเดือนเศษเท่านั้น ซึ่งถึงแม้จะเป็นร้านน้องใหม่แต่ความอร่อยของร้านนี้ไม่น้อยหน้าบรรดาร้านระดับตำนานทั้งหลาย เนื่องจากเชฟมีดีกรีเป็นถึงอดีตเชฟใหญ่ห้องอาหารญี่ปุ่นในโรงแรมระดับ 5 ดาว

ภายในร้านอาหารที่จัดตกแต่งสไตล์เรียบๆ ให้บรรยากาศแห่งความอบอุ่นและพร้อมให้บริการความอร่อยในสูตรตำรับแบบญี่ปุ่นแท้ๆ ความพิเศษของร้านนี้อยู่ที่ เคล็ดลับความอร่อยของวัตถุดิบที่สดใหม่ ที่ล้วนคัดสรรส่วนที่คุณภาพดีที่สุดมานำเสนอ และที่สำคัญคือ ส่วนผสมหลายอย่างเป็นการทำแบบ Home Made ด้วยฝีมือของเชฟผู้ชำนาญของร้าน ไม่ว่าจะเป็นแป้งเทมปุระ ซอสต่างๆ ไปจนถึงเกลือสูตรพิเศษ

เชฟคนเก่งที่ว่าคือ “โยชิฮิโระ ยามาโมโตะ” ด้วยวัย 31 ปีเขาเคยผ่านประสบการณ์เป็นเชฟใหญ่ในโรงแรมชื่อดังทั้งที่ประเทศไทยและประเทศญี่ปุ่นมาแล้ว แถมยังเคยปรุงพระกระยาหารถวายมกุฎราชกุมารแห่งประเทศญี่ปุ่นขณะที่ทรงเสด็จมาเยือนเมืองไทยอีกด้วย เมนูอาหารญี่ปุ่นที่หลายๆคนคิดว่าธรรมดาจึงล้วนกลายเป็นอาหารจานเด็ดเมื่อผ่านฝีมือการปรุงของเขา

ทางร้านให้บริการเมนู A la carte พร้อมเมนูแบบ “โอะมาคาเสะ” ที่เชฟจะแนะนำและคิดค้นเมนูขึ้นเป็นพิเศษในแต่ละวันโดยคัดเลือกจากวัตถุดิบที่คุณภาพดีที่สุด นำมาทำอาหารเมนูสุดอร่อย ด้วยความชำนาญของเชฟที่รู้จักหยิบจับส่วนผสมต่างๆมาปรุงได้เข้ากันอย่างลงตัว

เมนูที่ไม่ควรพลาดคือ ซูชิ ซึ่งแม้จะเป็นเมนูพื้นฐานอาหารญี่ปุ่นที่หาทานได้ทุกร้าน แต่ซูชิของAYUMIพิเศษกว่าใคร เนื่องจากซูชิของร้านนี้อร่อยได้โดยไม่ต้องจิ้มโชยุแต่อย่างใด เพราะเชฟได้ปรุงซูชิทุกคำด้วยซอสที่ช่วยเสริมรสให้กับซูชิในแต่ละหน้าเป็นอย่างดีแล้ว ทำให้เพียงแค่ใช้ตะเกียบคีบจากจานตรงเข้าปากก็อร่อยล้ำแบบสุดๆ ทุกคำอยู่แล้วโดยไม่ต้องพึ่งโชยุกับวาซาบิเลย

ไอเดียของเชฟในการทำซูชิรสเลิศนี้มาจากประสบการณ์การทำอาหารญี่ปุ่นในเมืองไทยที่ผ่านมาแล้วพบว่าคนไทยส่วนใหญ่ติดนิสัยชอบทานน้ำจิ้ม จึงทานซูชิแบบจิ้มซอสโชยุจนชุ่มโชก ทำให้รสของโชยุบดบังรสอร่อยแบบออริจินัลของเนื้อซูชิเสียหมด เชฟจึงตั้งใจปรุงรสทุกชิ้นให้กลมกล่อมโดยไม่จำเป็นต้องจิ้มซอสโชยุซึ่งทำให้เสียโอกาสในการลิ้มลองชาติที่แท้จริงของซูชิไป

ซูชิหน้าเด็ดๆ ก็อย่างเช่น หน้าเอ็นกาวะ ซึ่งใช้เนื้อปลาฮิราเมะบริเวณส่วนใกล้ครีบใต้ท้อง โดยปลาแต่ละตัวจะมีเนื้อส่วนนี้เพียง8ชิ้นเท่านั้น เป็นเนื้อเด้งๆ มันๆ และหอมด้วยน้ำมันทรัฟเฟิล, หน้าแซลมอน ที่เบิร์นผิวหน้าเล็กน้อย ปรุงกับซอสมิโซะ, หน้าแซลมอนกับไข่ปลา ใส่ซอสน้ำส้มยูสุ ให้ความหวานซ่อนเปรี้ยว แสนสดชื่น ,หน้าตับห่าน, หน้าปลาไหล, หน้าเนื้อวากิว ฯลฯ โดยเมนูซูชิที่จัดเตรียมไว้อาจแตกต่างกันไปในแต่ละวัน

เมนูอร่อยของทางร้านยังมีอีกมากมาย อาทิ ไข่ตุ๋นปู ที่ไม่ได้ใส่เนื้อปูเหมือนร้านทั่วไป แต่จะเป็นไข่ตุ๋นที่แสนหอมหวาน เพราะเขาใช้ส่วนผสมเป็นน้ำซุปปูผสมกับเนื้อไข่และตุ๋นอย่างพอเหมาะ ได้เนื้อเนียนละเอียดละมุนลิ้นพร้อมราดด้านบนด้วยซอสรสหวานสูตรพิเศษของทางร้าน เมนูเทมปุระทางร้านก็ใช้แป้งเทมปุระที่ผลิตขึ้นเอง ซึ่งมีความกรอบอร่อยและไม่ชุ่มน้ำมัน ส่วนเมนูสเต็กของร้านนี้ก็ใช้เนื้อวากิวคุณภาพดี ที่นำเข้าจากเมืองคุมาโมโต้ แหล่งเนื้อชั้นดีของประเทศญี่ปุ่น โดยเลือกคัดเกรดระดับ AAAA นำมาย่างให้สุกแบบพอเหมาะ จนได้เนื้อที่นุ่มชุ่มฉ่ำอร่อยในทุกคำ

นอกจากนี้ยังมีเมนูอื่นๆ อีกมากมาย อาทิ ซาชิมิ มากิโมโนะ สลัด ชาบู เมนูข้าวหน้าต่างๆ อุด้ง โซบะ ไปจนถึงของหวานและเครื่องดื่มสไตล์ญี่ปุ่นมากมาย ซึ่งถ้าใครอยากชิมความอร่อยของร้านนี้แบบครบสมบูรณ์ แนะนำให้สั่ง “โอะมาคาเสะ คอร์ส” ซึ่งเชฟได้หยิบยกรวมเอาความอร่อยของเมนูทุกประเภทมาไว้ในคอร์สเดียวให้คุณได้ทานอย่างครบครัน

ทางร้านสามารถรองรับได้ทั้งหมด 50 ที่นั่ง โดยแบ่งเป็นที่นั่งและมุมซูชิบาร์ในบริเวณชั้นล่าง และชั้นบนมีห้องส่วนตัวขนาด 8 ที่นั่ง 2 ห้อง ที่สามารถเปิดทะลุและกลายเป็นห้องจัดเลี้ยงขนาดย่อมสำหรับแขกได้ถึง 20 ท่าน และมีอีก 1 ห้องส่วนตัวกลางสวนอีกรองรับแขกได้มากถึง 16 – 20 ที่นั่ง และที่สนามหญ้าอันกว้างขวางแห่งนี้เองที่สามารถรองรับการจัดเลี้ยงแบบงานค็อกเทลหรือปาร์ตี้ซูชิ สำหรับแขกได้มากถึง 100 คนเลยทีเดียว

ร้านเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 17.00 – 23.00 น. ของวันจันทร์ – วันเสาร์ ส่วนวันอาทิตย์เป็นวันหยุดของทางร้าน แต่ถ้าใครอยากจัดงานเลี้ยงส่วนตัวหรือจัดมื้อพิเศษก็สามารถโทรนัดหมายกับทางร้านล่วงหน้าประมาณ 1 สัปดาห์ได้ โดยแขกของร้านสามารถจอดรถได้ที่บริเวณห้าง Big C ที่อยู่ฝั่งตรงข้าม ซึ่งได้จัดสรรที่ไว้อย่างสะดวกสบายถึง 50 คัน สอบถามเพิ่มเติมได้ที่โทรศัพท์ 02-714-4131

:: Promotion

สิทธิพิเศษ!สุดสำหรับผู้อ่านของ CELEB ONLINE เพียงแจ้งกับทางร้านว่าเป็นผู้อ่านของ Celeb Online คุณจะได้รับส่วนลดสำหรับค่าอาหารและเครื่องดื่ม 10%







>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/

Comments are closed.

Pin It