Dining Out

ดื่มด่ำรสชาติกาแฟ Specialty ระดับ Grand Cru 2 รสชาติลิมิเต็ด

Pinterest LinkedIn Tumblr


เนสเพรสโซ (Nespresso) พาเปิดโลกกาแฟระดับ Grand Cru” (กรองครู) พร้อมดื่มด่ำรสชาติหอมกรุ่นกับกาแฟ 2 รสชาติลิมิเต็ด อิดิชั่น ใหม่ Master Origins Aged Sumatra และ Master Origins Papua New Guinea ในกลุ่ม Master Origins ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นกลุ่มกาแฟเนสเพรสโซที่โดดเด่นด้วยต้นกำเนิดของกาแฟ อีกทั้งยังมีกรรมวิธีการแปรรูปเฉพาะถิ่นแบบคราฟต์แมนชิปโดยเกษตรกรผู้เชี่ยวชาญในแต่ละพื้นที่ ทำให้สามารถสะท้อนเอกลักษณ์แต่ละประเทศราวกับได้ไปชิมที่ไร่กาแฟท้องถิ่นอย่างแท้จริง ทั้งยังได้ชื่อว่าเป็น “Grand Cru” (กรองครู) เพียง 2 รสชาติที่เป็นกาแฟระดับ Specialty ของเนสเพรสโซ และได้รับการรับรองจาก Q Coffee™ ที่เป็นการรับรองมาตรฐานคุณภาพกาแฟในเกรด Specialty Coffee


โดยสำหรับ Master Origins Aged Sumatra นั้นเป็นกาแฟอาราบิก้าแท้ 100% ความเข้มระดับ 7 ซึ่งเช่นเดียวกับกาแฟในกลุ่ม Master Origins อื่นๆ Master Origins Aged Sumatra โดดเด่นด้วยกรรมวิธีแปรรูปที่มีความพิเศษจากเวลา หรือที่เนสเพรสโซเรียกว่า “Refined by Time” โดยเกษตรกรในพื้นที่เกาะสุมาตราจะเก็บเกี่ยวผลเชอร์รี่ด้วยมือ จากนั้นนำมาสีด้วยกรรมวิธี Wet hulled หรือสีเปียก ที่เป็นภูมิปัญญาเฉพาะของชาวอินโดนีเซีย และนำไปตากแดดก่อนจะนำไปบ่มในกระสอบเป็นเวลาถึง 5 ปี เพื่อดันเอกลักษณ์อันโดดเด่นของกาแฟจากเกาะสุมาตรา ทั้งกลิ่นอโรม่าของกลิ่นไม้ เครื่องเทศ และโกโก้ออกมาได้อย่างเต็มที่


นอกจากนี้ กาแฟอีกรสชาติอย่าง Master Origins Papua New Guinea ยังมีความพิเศษไม่แพ้กัน โดยนอกจากจะเป็นครั้งแรกของประเทศไทยในการนำเข้ากาแฟรสชาติดังกล่าวแล้ว ยังมีกรรมวิธีแปรรูปที่โดดเด่นจากประเทศปาปัวนิกินี โดยชาวไร่กาแฟจะนำเมล็ดกาแฟที่เก็บเกี่ยวด้วยมือไปปอกเปลือกออก แล้วนำไปหมักด้วยน้ำอีก 2 วัน ก่อนนำไปล้างและตากแห้งที่ภูเขาสูงเพื่อให้เมล็ดกาแฟสัมผัสกับความร้อนจากดวงอาทิตย์บนยอดเขา เพื่อดึงรสชาติหอมหวานของกลิ่นแยมและสตรอเบอร์รี่ออกมาได้อย่างโดดเด่น กลายมาเป็น Master Origins Papua New Guinea กาแฟอาราบิก้าแท้ 100% ที่มีความเข้มระดับ 5 เหมาะกับคอกาแฟที่ชอบรสชาติกลมกล่อมและเข้มปานกลาง


Master Origins Aged Sumatra และ Master Origins Papua New Guinea มีกำหนดวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 18 พฤษภาคม – 21 มิถุนายน 2565 ที่เนสเพรสโซบูติกทุกสาขา หรือทางเว็บไซต์เนสเพรสโซ https://www.nespresso.com/th/ และเนสเพรสโซ แอปพลิเคชั่นสำหรับ iPhone, iPad และ Android ราคาแคปซูล (กรองครู) ละ 30 บาท และพิเศษสำหรับ Duo Pack ราคา 600 บาท ประกอบด้วย 20 แคปซูล โดยคอกาแฟสามารถร่วมสัมผัสรสชาติกาแฟ Specialty สุดพิเศษจากเนสเพรสโซได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

Comments are closed.

Pin It