Dining Out

สงกรานต์นี้ พักรบสงครามสาดน้ำ มาอร่อยกับเมนูพิเศษเหล่านี้

Pinterest LinkedIn Tumblr

>>แม้จะสนุกเย็นฉ่ำกับการเล่นน้ำที่จัดกันอย่างยิ่งใหญ่ในทุกมุมเมือง หรือจะเหนื่อยล้าจากการตระเวนรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ ก็ไม่ต้องกลัวว่าสงกรานต์นี้คุณจะหมดเรี่ยวหมดแรง เพราะมีอาหารอร่อยๆ มากมายรอให้คุณไปแวะพักเติมพลังกันได้ตลอดเทศกาล

อาหารไทยหลากรส

ห้องอาหารอัพแอนด์อะบัฟ (Up & Above) ของโรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ ฉลองวันสงกรานต์ซึ่งนับเป็นวันขึ้นปีใหม่ของไทยนี้ด้วยเมนูซันเดย์บรันช์ อาหารไทย 4 ภาคชุดพิเศษ อย่าง ข้าวซอยไก่ น้ำพริกอ่อง ยำแหนม สะตอผัดกุ้ง ฉู่ฉี่พริกหยวกสอดไส้ แกงส้มปลาหิมะยอดมะพร้าวอ่อน แกงอ่อมไก่ ขนมหวานไทย ฯลฯ ที่สามารถอิ่มอร่อยได้อย่างไม่จำกัดตั้งแต่เวลา 11.45 น. ถึง 15.00 น. สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสนใจสำรองที่นั่ง กรุณาติดต่อ 0-2687-9000 หรือ fb@okurabangkok.com

3 ข้าวเมนูเด็ดจากอาหารไทย 4 ภาค ที่ห้องอาหารนานาชาติซิตี้ บิสโทร ของโรงแรมปทุมวัน ปริ๊นเซส ที่จัดมาทั้งข้าวแช่ของภาคกลาง, ข้าวยำจากภาคใต้ และข้าวซอยจากภาคเหนือ รวมอยู่ในบุฟเฟต์สุดแสนอลังการของที่นี่ ทีมีทั้งอาหารไทยและอาหารนานาชาติ รวมไปถึงซีฟูดสารพัดชนิด สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 0-2216-3700

ส่วนใครที่มองหาความแตกต่าง ต้องตรงไปที่นี่ ห้องซัฟไฟร์ บาร์ โรงแรมเดอะ สุโกศล กรุงเทพฯ ที่จัดชุดน้ำชายามบ่าย เอาขนมแบบไทยๆ มาผสมผสานกับขนมตะวันตก ไม่ว่าจะเป็นจ่ามงกุฎ, ลูกชุบ, ทองหยิบ, ทองหยอด ฯลฯ นั่งทานขนมสบายๆ ในบรรยากาศแสนคลาสสิกของบาร์สวยๆ ที่จำลองเอาสไตล์ของยุค 1920 มาไว้ได้อย่างงดงาม สอบถามรายละเอียดได้ที่โทรศัพท์ 0-2247-0123

ข้าวแช่ – เมนูคลายร้อนแบบไทยๆ
ฉลองเทศกาลขึ้นปีใหม่ไทยอย่างช่วงสงกรานต์คงไม่มีอะไรเหมาะไปกว่าการรับประทานอาหารไทยชาววังที่คัดสรรมาสำหรับรับประทานในช่วงหน้าร้อน อย่างข้าวแช่ โดยร้านอาหารต่างเลือกข้าวแช่มาจัดเตรียมไว้บริการกันอย่างเต็มที่

ห้องอาหารไทยสวนบัว โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัล พลาซา ลาดพร้าว กรุงเทพฯ จัดข้าวแช่สูตรโบราณต้นตำรับจากเพชรบุรี ซึ่งพิถีพิถันในทุกขั้นตอนตั้งแต่เตรียมวัตถุดิบจนถึงขั้นตอนการปรุง เริ่มจากข้าวลอยน้ำดอกมะลิที่บรรจงล้างยางข้าวทุกเมล็ดจนสะอาดก่อนนำมาหุงสุกใส่ในน้ำลอยดอกมะลิโรยด้วยน้ำแข็งให้หอมเย็นชื่นใจคลายร้อนได้เป็นอย่างดี พร้อมเสิร์ฟสำรับเครื่องเคียงเป็นหัวไชโป้วผัดหั่นฝอยล้างสะอาด ผัดจนเส้นใสชวนให้ลิ้มลอง หัวหอมแดงสอดไส้ เป็นหนึ่งในเครื่องเคียงโบราณที่ต้องอาศัยความชำนาญเพื่อให้ได้รสชาติอร่อยตามต้นตำรับแท้ ตามด้วย ลูกกะปิทอด ลูกเล็กๆ พอดีคำรสชาติกลมกล่อม และสุดท้ายที่ขาดไม่ได้ พริกหยวกสอดไส้ห่มสไบไข่ ซึ่งครบเครื่องถึงรสชาติตามตำรับข้าวแช่โบราณ ให้บริการเฉพาะวันนี้ถึง 21 เมษายน 2557 นี้เท่านั้น สนใจสอบถามเพิ่มเติม โทรศัพท์ 0-2541-1234 ต่อ 4068

หรือจะลองแวะไปคลายร้อนริมน้ำกับข้าวแช่สูตรเด็ดของห้องอาหารมายา โรงแรมมิลเลนเนียม ฮิลตัน กรุงเทพ ที่มีเครื่องเคียงครบครันและบรรจงประดิษฐ์ไว้อย่างสวยงาม สอบถามรายละเอียดโทรศัพท์ 0-2442-2000

ด้านสูตรข้าวแช่ของโรงแรมใบหยกสกาย ที่ให้บริการที่ห้องอาหารบางกอกสกาย ชั้น 78 ก็เลือกใช้ข้าวสวยเมล็ดงามที่บรรจงปรุงแต่ง แช่ลงในน้ำดอกมะลิอบเทียนหอม ความเย็นที่ได้จากน้ำแข็งช่วยลดอุณหภูมิเหมาะสำหรับทานหน้าร้อน แถมด้วยสารพัดของเติมมากมาย สนใจสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 0-2656-3939

ข้าวแช่หอมเย็นตำรับชาววัง ของห้องอาหารปทุมมาศ โรงแรมเดอะ สุโกศล กรุงเทพ ก็จัดมาอย่างงดงามในชามพานเบญจรงค์รวมอยู่ทั้งในเมนูบรันช์วันสงกรานต์ หรือแบบชุดก็ได้เช่นกัน สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 0-2247-0123

ด้านห้องอาหารมิสสยาม โรงแรมหัวช้าง เฮอริเทจ กรุงเทพฯ มีข้าวแช่สูตรเด็ดของทางร้าน “ข้าวแช่มิสสยาม” ทั้งนำเอาข้าวมาแช่ในน้ำลอยดอกไม้หอมสารพัดชนิด ทั้งดอกมะลิ, ดอกกุหลาบมอญ, ดอกชมนาด และกระดังงา แถมด้วยความหอมจากการอบควันเทียน แถมเครืองเคียงอีก 10 กว่าชนิด เป็นสูตรชาววังอย่างแท้จริง สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทรศัพท์ 0-2217-0721 :: Text by FLASH

Comments are closed.

Pin It