Dining Out

โลกนี้มีแต่ความหวาน … กับวันเค้กเดย์

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>RSTA ผู้แทนสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ แหล่งศูนย์รวมของห้างสรรพสินค้าและโรงแรมห้าดาวชื่อดัง จัดงานเทศกาล “อินเตอร์เนชั่นแนล เค้ก เดย์ 2014 แอท ราชประสงค์” ด้วยคอนเซ็ปต์ “เดอะ เวิลด์ อีส สวีท” ที่สุดแห่งความหวานหอมระดับเวิลด์คลาส เป็นเค้ก 6 รสชาติ 6 สไตล์ จาก 6 ร้านดัง

“ย่านราชประสงค์” นับเป็นศูนย์รวมไลฟ์สไตล์ที่สามารถตอบโจทย์นักท่องเที่ยวได้อย่างมากมายและครอบคลุมที่สุด อาทิ ศูนย์รวมชอปปิ้งไลฟ์สไตล์ ศูนย์รวมศิลปะและวัฒนธรรม ศูนย์รวมการบริการ หรือศูนย์รวมไดนิ่งไลฟ์สไตล์ ทั้งลักชูรีไดนิ่งและสตรีต ฟู้ด ได้จัดงาน “อินเตอร์เนชั่นแนล เค้ก เดย์ 2014 แอท ราชประสงค์” ซึ่งจัดเป็นปีที่ 3 ต่อเนื่องกัน
โดยปีนี้ยังคงได้รับความร่วมมือจาก 6 โรงแรมระดับลักชูรีภายในย่านฯ ได้แก่ โรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ แพลทินัม โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลเวิลด์ โรงแรมแกรนด์ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ โรงแรมเรเนซองส์ กรุงเทพฯ ราชประสงค์ และโรงแรมเดอะ เซนต์ รีจิส กรุงเทพฯ ร่วมส่งหัวหน้าพ่อครัวขนมหวาน หรือ “เพสตรี้เชฟ” ทั้ง 6 โรงแรม เนรมิต “ซิกเนเจอร์เค้ก” ภายใต้คอนเซ็ปต์สุดเก๋ “The World is Sweet- เดอะ เวิลด์ อีส สวีต” เค้กจากทุกมุมโลก

1. แปลกใหม่ โดดเด่น ด้วยความเป็นไทย “ต้มยำชีสเค้ก”

“TOM YUM CHEESE CAKE – ต้มยำชีสเค้ก” มิติใหม่แห่งความลงตัวที่นำเสนอเอกลักษณ์ด้านรสชาติความเป็นไทย อย่าง “ต้มยำ” ผสานอย่างลงตัวกับชีสเค้ก จนได้รสชาติที่กลมกล่อม กับผลงานสุดสร้างสรรค์ของเชฟอนุทิน ไตรยวุฒิ พ่อครัวขนมหวาน โรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ แพลทินัม เพียงแรกสัมผัสกับความหอมของเครื่องเทศแบบไทยๆ อาทิ ขิง ตะไคร้ มะกรูด และพริก ที่คลุกเคล้าเข้ากันได้ดีกับเนื้อชีสคุณภาพดีเป็นหนึ่งเดียว โดดเด่นด้วยการดีไซน์ชั้นเค้กด้านล่างที่ให้ความกรุบกรอบของบิสกิต ต่อด้วยความหอมเข้มข้นของชีสเค้กที่ผสานอย่างลงตัวกับอโรมาของสมุนไพร ส่วนชั้นบนมีสีส้มสดใสที่มีส่วนผสมจากน้ำต้มยำ สะดุดตาน่าลิ้มลองสอดไส้ด้วยครีมเลมอนข้างใน และตกแต่งทอปปิ้งด้วยไวต์ช็อกโกแลตลายกนก เสิร์ฟพร้อมด้วยซอสส้มแมนดารินที่ให้รสชาติหอมหวานและซอสมะนาวที่มีรสเปรี้ยว วาดเป็นลายกนกงดงามอ่อนช้อยแบบไทยๆ

อร่อยกับ “ต้มยำชีสเค้ก” พร้อมเครื่องดื่มเย็นสูตรพิเศษ “พีชชี่ ดีไลท์” ในราคาสุดพิเศษ 199 บาท ++ ได้ที่แพลทินัม เลานจ์ ชั้น 6 โรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ แพลทินัม สอบถามรายละเอียดติดต่อ โทร.0-2160-7100 ต่อ 8704
โรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ แพลทินัม
โรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ แพลทินัม
โรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ แพลทินัม
2. “ไวต์ ช็อกโกแลต ซอลตี้ คาราเมล” ความงามของท้องทะเลแห่งโมนาโก

เกิดจากความชื่นชอบในประเทศโมนาโก ซึ่งเป็นประเทศเอกราชที่เล็กที่สุดเป็นอันดับสองของโลก และมีดินแดนติดกับทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ที่มีทัศนียภาพวิวสวย ทะเลงดงาม อาหารอร่อย เชฟจึงบรรจงสรรค์สร้างเค้กที่สื่อถึงท้องทะเลในมุมมองที่สดใสและสวยงามขึ้นบนขนมหวาน ซึ่งความสวยงามของน้ำทะเล ทำให้รู้สึกถึงความหอมหวานในวันใสๆ ของท้องทะเล รังสรรค์เป็นความงดงาม ความละมุนละไมของซิกเนเจอร์เค้ก “White Chocolate Salty Caramel – ไวต์ ช็อกโกแลต ซอลตี้ คาราเมล” ที่ถ่ายทอดความละเมียดละไม

โดย เชฟธวัช ประทุมพวง ผู้ช่วยหัวหน้าพ่อครัวเบเกอรี่ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์เซ็นทรัลเวิลด์ ที่ให้คุณได้สัมผัสความนุ่มละมุนลิ้นของเนื้อสปองจ์เค้กรสช็อกโกแลต ผสานรสชาติหอมหวานของเนื้อครีมไวต์ ช็อกโกแลตมูส สอดไส้รสชาติเค็มอ่อนๆ ของเนื้อครีมซีซอลต์ คาราเมลมูส ที่เข้ากันได้อย่างลงตัวจนเกิดเป็นรสชาติสุดแสนอร่อย พร้อมเพิ่มความสนุกด้วยความกรุบกรอบด้วยช็อกโกแลตครันชี่ที่เป็นฐาน พร้อมเคลือบไวต์ ช็อกโกแล็ตเกลซแวววาวอีกชั้นหนึ่ง และแต่งแต้มความงามแห่งท้องทะเลด้วยไวต์ ช็อกโกแล็ตเกลซสีฟ้า และปะการังกับปลาโลมาที่ปั้นมาจากน้ำตาลวางไว้บนยอดโดม

จับคู่อร่อย “ไวต์ ช็อกโกแลต ซอลตี้ คาราเมล” กับเครื่องดื่มแสนเก๋ “สมูทตี้มะม่วงและสตรอเบอร์รี” ราคาชุดละ 199 บาท++ ที่ซิงค์ เบเกอรี่ ชั้น G โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์เซ็นทรัลเวิลด์ สอบถามรายละเอียดติดต่อ โทร.0-2100-1234 ต่อ 6485
โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์เซ็นทรัลเวิลด์
โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์เซ็นทรัลเวิลด์
โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์เซ็นทรัลเวิลด์
3. ถอดรหัสรสชาติแห่งการเดินทางสู่ความหอมหวานครั้งใหม่ “ทรี คอนติเนนต์”

ซิกเนเจอร์เค้กที่นำเสนอความหอมหวาน โดดเด่น ด้วยที่สุดแห่งวัตถุดิบในการสร้างสรรค์ กับ “Three Continents – ทรี คอนติเนนต์” โดยเชฟสามารถ บุญตา ผู้ช่วยหัวหน้าพ่อครัวเบเกอรี่ โรงแรมแกรนด์ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ ได้ถ่ายทอดเรื่องราวประสบการณ์ความประทับใจของที่สุดแห่งวัตถุดิบจากหลายมุมโลก โดยนำรสชาติเปรี้ยวของเสาวรสจากฟาร์มออแกนิกของโรงแรมฯ ที่วังน้ำเขียวและราสเบอร์รีจากออสเตรเลีย มาผสานความหอมหวานของวานิลลาจากมาดากัสการ์จนได้เป็นครีมมูสที่สอดไส้เนื้อสปองจ์เค้ก พร้อมโรยผงช็อกโกแลตเข้มข้นจากฝรั่งเศส บนเค้กดีไซน์เก๋รูปกระเป๋าเดินทางและตกแต่งด้วยของที่ระลึกแห่งการเดินทางที่ทำมาจากน้ำตาลไอซิ่ง

ที่ร้านเอราวัณ เบเกอรี่ ชั้นล่างล็อบบี้ โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ จัดชุดเค้ก “ทรี คอนติเนนต์” เสิร์ฟพร้อมชาลิ้นจี่เครื่องดื่มซิกเนเจอร์ ราคาชุดละ 199 บาท สอบถามรายละเอียดติดต่อ โทร.0-2254-1234
โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ
โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ
โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ
4. ละมุนลิ้นด้วยอรรถรสของช็อกโกแลตต้นตำรับ

ด้วยความงดงามของอะโตเมียมสถาปัตยกรรมสไตล์โมเดิร์นซึ่งถือเป็นสิ่งมหัศจรรย์แห่งหนึ่งของกรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม ทำให้ เชฟคริส บุสเชิร์ท หัวหน้าพ่อครัวขนมอบ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ สร้างสรรค์ซิกเนเจอร์เค้ก กับ “Chocotoff – ช็อกโกทอฟฟ์ – คอฟฟี่ ช็อกโกแลต คาราเมล เค้ก” เค้กรูปทรงกลมซึ่งดึงเอารูปทรงที่โดดเด่นของอะโตเมียมที่สะท้อนแสงแดดเป็นประกายมาสร้างสรรค์เป็นตัวเค้ก พร้อมถ่ายทอดเรื่องราวความงดงามของศิลปะมาเป็นความอร่อยที่แสนลงตัวในแต่ละชั้นของเนื้อเค้ก ซึ่งประกอบด้วยช็อกโกแลตมูสรสนุ่มละมุนกรุ่นกลิ่นกาแฟเอสเปรสโซ่ผสานกันอย่างกลมกลืนกับความหวานหอมของคาราเมล พร้อมความกรุบกรอบหวานมันขณะรับประทานด้วยชั้นล่างสุดที่เป็นอัลมอลด์, เฮเซลนัต และดาร์ก ช็อกโกแลตเมอแรง บดหยาบ ตกแต่งด้วยพรีเมียมช็อกโกบอลวาดลวดลายเป็นสีธงชาติประจำประเทศเบลเยียม

ความเข้มข้นของช็อกโกแลตแท้ระดับพรีเมียม “ช็อกโกทอฟฟ์ – คอฟฟี่ ช็อกโกแลต คาราเมล เค้ก” จับคู่กับเครื่องดื่มชาร้อนหรือเย็น ในราคาชุดละ 199 บาท++ ได้ที่ร้านเดอะ เดลี่ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ สอบถามรายละเอียดติดต่อ โทร.0-2656-0444 ต่อ 3456
โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ
โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ
โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ
5. เสน่ห์ช็อกโกแลตระดับตำนาน “ช็อกโกแลต ครีโอโล กรองด์ ครู”

ความหอมหวาน เข้มข้น และกลมกล่อมของช็อกโกแลตที่สร้างความลุ่มหลงให้คนที่รักช็อกโกแลตได้ดื่มด่ำมากว่า 3,000 ปี โดยเชฟเดช แสงศรีจันทร์ หัวหน้าพ่อครัวเบเกอรี่ โรงแรมเรเนซองส์ กรุงเทพฯ ราชประสงค์ ได้สร้างมนต์เสน่ห์ครั้งใหม่กับซิกเนเจอร์เค้กแสนวิเศษ “Criollo Grand Cru Chocolate Cake-ครีโอโล กรองด์ ครู ช็อกโกแลต เค้ก” ที่มีส่วนผสมของ “Criollo – ครีโอโล” ช็อกโกเเลตสายพันธุ์โกโก้ที่ดีที่สุดในโลก และมีน้อยมากเพียง 3% จากเมืองมาราไคโบ ประเทศเวเนซุเอลา ที่ทำให้เค้กชิ้นนี้มีรสชาติกลมกล่อมไม่เหมือนใคร ด้วยส่วนผสมของถั่วนานาชนิดที่ชั้นล่างสุด ตามด้วยไวต์ ช็อกโกแลต มูส และดาร์ก ช็อกโกแลต มูส ที่หอมละมุน นุ่มลิ้น เพื่อให้ช็อกโกแลต เลิฟเวอร์ได้สัมผัสความหอมหวานแบบเต็มคำ

“ครีโอโล กรองด์ ครู ช็อกโกแลต เค้ก” กับเครื่องดื่ม กรองค์ ครู ช็อกโกแลตร้อน จำหน่ายราคาชุดละ 199 บาทถ้วน ที่ร้านเดอะ วัน บาย เรเนซองส์ ด้านหน้าโรงแรมเรเนซองส์ กรุงเทพฯ ราชประสงค์ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร.0-2125-5111
โรงแรมเรเนซองส์ กรุงเทพฯ ราชประสงค์
โรงแรมเรเนซองส์ กรุงเทพฯ ราชประสงค์
โรงแรมเรเนซองส์ กรุงเทพฯ ราชประสงค์
6. แตกต่างเป็นหนึ่งเดียว โลกแห่งอารยศิลป์ไทย “เค้กมูสชาไทยสมใจ”

จากความทรงจำวัยเยาว์นับเป็นจุดเริ่มต้นเรื่องราวความหอมหวานที่ผสานอัตลักษณ์ความเป็นไทยได้อย่างวิจิตรลงตัว จนเป็นซิกเนเจอร์เค้กสุดเอ็กซ์คลูซีฟ “Somjai Thai Tea Mousse cake – เค้กมูสชาไทยสมใจ” โดดเด่นด้วยการออกแบบรูปลักษณ์ภายนอกที่สร้างสรรค์เป็นโดมช็อกโกแลตทรงกลม รองรับด้วยฐานช็อกโกแลตเกลซสีทองที่แกะสลักเป็นเรียวนิ้วมือของหญิงสาว โดยเชฟสมใจ บุญถัง เชฟขนมหวาน โรงแรมเดอะ เซนต์ รีจิส กรุงเทพฯ ภายในโดมได้ซ่อนเร้นปริศนาแห่งรสชาติไว้ถึง 3 ชั้น เริ่มต้นที่ชั้นบนสุดกับสัมผัสรสชาติเผ็ดนิดๆ แปลกใหม่ที่ปลายลิ้นกับมูสรสต้มยำที่ผสานเป็นเนื้อเดียวกับเค้ก ให้ความรู้สึกเหมือนทานมาการูน เพิ่มรสชาติเข้มข้นด้วยมูสเค้กรสเรดบลูในชั้นที่สอง ก่อนที่จะเผยรสชาติชาไทยที่ผสานความอ่อนนุ่มของเนื้อเค้กนุ่มรสชาไทยในชั้นสุดท้าย

เค้กและเครื่องดื่มรสชาติแบบไทย อย่าง “เค้กมูสชาไทยสมใจ” และชุดน้ำชาตำรับไทย ราคาชุดละ 650 บาท++ (สำหรับ 2 ท่าน) มีให้อร่อยได้ที่ห้อง เดอะดรอว์อิ้งรูม สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อโทร.0-2207-7777
โรงแรมเดอะ เซนต์ รีจิส กรุงเทพฯ
โรงแรมเดอะ เซนต์ รีจิส กรุงเทพฯ
โรงแรมเดอะ เซนต์ รีจิส กรุงเทพฯ
เทศกาลแห่งความสุข “อินเตอร์เนชั่นแนล เค้ก เดย์ 2014 แอท ราชประสงค์” จัดขึ้นตั้งแต่วันนี้ถึง 31 สิงหาคม 2557 โดยสามารถดูรายละเอียดแคญเปญหรือโปรโมชันต่างๆ ได้ที่ www.heartofbangkok.com, เฟซบุค we love ratchaprasong หรือความสะดวกรูปแบบใหม่ที่อัปเดตทุกความเคลื่อนไหวฉบับพกพากับ “Ratchaprasong” แอปพลิเคชัน :: Text by FLASH

Comments are closed.

Pin It