Dining Out

Cafe At Ease โอเอซิสกลางเมือง

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>ใจกลางเมืองฟ้าอมรกรุงเทพมหานคร อย่างย่านสยามสแควร์ สถานที่ที่หลายๆ คนอาจจะรู้สึกว่าแออัด มีแต่ความสับสนวุ่นวาย ของชีวิตที่เร่งรีบ ทั้งผู้คนและรถรามากมายที่เดินทางเคลื่อนไหวอยู่ย่างไม่หยุดนิ่ง แต่เพียงแค่คุณก้าวเท้าเข้ามาในซอยเกษมสันต์ 2 เพียงไม่กี่สิบเมตร คุณก็จะได้พบกับ Oasis เล็กๆ ที่ทำให้เวลาคุณหยุดนิ่งลง ไปกับความผ่อนคลาย และบรรยากาศสบายๆ ของร้าน Cafe At Ease

Cafe At Ease เป็นการผสมผสานของคาเฟ่ บูติก และอาร์ต สเปซ ของสาวโบว์ – มนต์ริสสา ลีนุตพงษ์ เจ้าของแบรนด์เสื้อผ้าสุดเก๋อย่าง Skin on Skin ที่เพิ่งจะเปิดบริการมาได้เพียงไม่กี่เดือน แต่ด้วยความน่ารักของร้าน กับอาหารและเครื่องดื่มเลิศรส ทำให้ที่นี่กลายเป็นแหล่งพักผ่อนสุดชิลของย่านนี้

ที่ร้าน Cafe At Ease จัดแต่งบรรยากาศเหมือนกับแกลเลอรีสวยๆ ท่ามกลางธรรมชาติแห่งสีเขียว ที่เขาจัดคอนเซ็ปต์ตั้งแต่สถานที่ไปจนถึงภาชนะที่ใช้เสิร์ฟเลยทีเดียว โดยที่ร้านนี้จะให้บริการทั้งอาหารคาว ขนม ของหวาน และเครื่องดื่ม

เมนูที่อาจจะมีเพียงไม่กี่สิบเมนู แต่ก็เรียกได้ว่าเลือกสรรมาได้อย่างครอบคลุมทุกความต้องการ ไม่ว่าจะเป็นอาหารอย่าง เฟรนช์ฟราย ลาวาชีส เบคอน, ปีกไก่ทอดน้ำปลา, แซนด์วิช, ยำวุ้นเส้น, ผัดไทย หรือหนังไก่ทอดที่ทอดจนกรอบกรุบ กินแล้วไม่เลี่ยน และก็ยำวุ้นเส้น ที่ให้เครื่องเยอะมากๆ และใช้วุ้นเส้นถั่วเขียวแท้ที่เหนียวนุ่ม

หรือจะเป็นขนมอย่างทาร์ตช็อกโกแลต, มินิเจลลี่ชีสเค้ก, พายมะนาวนมข้น, บราวนี่, โรลข้าวเหนียวมะม่วง, มะยงชิดลอยแก้ว ไปจนถึงไอศกรีมรสต่างๆ ซึ่งเห็นขนมเยอะๆ แบบนี้ ไม่ต้องกลัวว่าจะอ้วนเสียสุขภาพ เพราะทางร้านเน้นทำแบบ Low Fat ไม่หวานจัด เลือกใช้แต่ของคุณภาพดีอย่างเนยจริง ช็อกโกแลตจริงทุกจาน ไฮไลต์ของร้านต้องยกให้ Red Velvet Brownie Cheese Cake เป็นบราวนี่สีสวยๆ ลวดลายเหมือนหินอ่อน ไม่หวานมาก เป็นการผสมกันอย่างลงตัวของบราวนี่และชีสเค้ก รับประทานคู่กันแสนอร่อยๆ

และที่ไม่พูดถึงไม่ได้คือเมนูเครื่องดื่ม ซึ่งทางร้านมีชาสารพัดชนิดให้คุณเลือกจิบ ตั้งแต่ชาแบบตะวันออก อย่างชาเขียว ชาขาว ชามะลิ ชาดำ ชาขิง ชาอู่หลง ชามะตูม ชาดอกไม้ ฯลฯ ชาแบบตะวันตกอย่างชาอังกฤษรสคลาสสิก ชาผลไม้ รวมไปถึงชานมเย็นยิ้มได้ ไปจนถึงกาแฟ และโซดาต่างๆ

ส่วนเมนูซิกเนเจอร์เครื่องดื่มของร้านอย่าง ช็อกโกแลตเย็นSmily Chocolat ที่ใช้ Dark Chocolat 85% ซึ่งตัวช็อกโกแลตหน้ายิ้มช่วยเสริมให้แม้จะละลายแล้วก็ยังเข้มข้น อร่อยจนหยดสุดท้าย

ด้วยบรรยากาศแสนสบายและเมนูอาหารแสนถูกปากแบบนี้ ร้านนี้จึงนับได้เป็น Oasis กลางเมือง ที่สามารถแวะมานั่งพักผ่อนสบายๆ จะเอาคอมพ์มานั่งทำงานช่วงกลางวัน หรือจะนัดเพื่อนๆ มาสังสรรค์ช่วงเย็นก็ได้ โดยถ้าใครแวะไปกับเพื่อนๆ เราแนะนำให้คุณสั่งแบบชุด Royal Set (สำหรับ 2-3 ท่าน) โดยจะมีชาให้ 1 กา อาหาร 2 จาน และขนมอีก 3 อย่าง ในราคาเพียง 680 บาทเท่านั้น :: Text by FLASH

Profile
Cafe At Ease
สถานที่ ซ.เกษมสันต์ 2 ใกล้กับสถานี BTS สนามกีฬา
ความจุ 25 ที่นั่ง
เวลาทำการ 10.30 – 20.30 น.
เมนูแนะนำปีกไก่ทอดน้ำปลา, ทาร์ตชอคโกแล็ต, ชา ฯลฯ

ยำวุ้นเส้น
ทาร์ตชอคโกแล็ต
ปีกไก่ทอด
เซตชา Royal
red velvet brownie cheese cake
Smily Chocolate

Comments are closed.

Pin It