Dining Out

ถ้าคุณคือ Cake Lover ต้องไม่พลาดร้านนี้…Blue Cottage

Pinterest LinkedIn Tumblr


ใคร ๆ ก็บอกได้ว่าขายเค้กโฮมเมด แต่สำหรับร้าน Blue Cottage หรือ “กระท่อมสีฟ้า” ต้องบอกว่าเป็นโฮมเมดของแท้ เพราะทำเค้กแบบร้อนกรุ่นจากเตาอบมาเสิร์ฟกันเลย โดยฝีมือเจ้าของร้าน 4 สาวพี่น้องในครอบครัวที่รักในการทำเค้กและงานฝีมือ
วันนี้เหลือกแค่ 3 สาว  อีกหนึ่งสาวไปต่างประเทศ
แม้จะไม่เคยไปร่ำเรียนการทำเค้กมาจากไหน แต่ด้วยใจรักทั้ง 4 สาวจึงมุ่งมั่นค้นคว้าจนค้นพบสูตรลับในการทำเค้กให้มีรสชาติอร่อยถูกปาก ซึ่งก็ไม่ยากเกินไปนั่นคือการใช้วัตถุดิบที่ดีและใส่ใจในเค้กทุกก้อนที่ทำ เมื่อชิมกันจนมั่นใจว่าอร่อยแล้วจึงอยากจะแบ่งปันความอร่อยไปให้คนอื่น ๆ ได้ลิ้มลองกันบ้าง จึงเป็นที่มาของการเปิดร้านขายเค้กพร้อมกับจิบชาในบรรยากาศสบาย ๆ สไตล์อังกฤษ

ในแต่ละวันจะมีเค้กอร่อย ๆ หมุนเวียนออกมาตลอดเวลาไม่ต่ำกว่า 7 ชนิด โดยแต่ละสาวจะแสดงฝีมือเค้กตามที่ตนถนัดวันละ 1-2 อย่าง ถ้าเค้กก้อนไหนหมด เจ้าของร้านก็จะเดินเข้าครัวไปอบเค้กก้อนใหม่ออกมาแบบสด ๆ ใหม่ ๆ มาให้ลูกค้าได้ลิ้มลองกัน แถมเจ้าของร้านอัธยาศัยดีตามใจลูกค้า แบบว่าลูกค้าอยากทานเค้กอะไรหรือลูกค้าถามหาเค้กอะไรก็จะเข้าไปอบมาให้เช่นกัน

เค้กที่เป็นซิกเนอร์เจอร์ของร้านที่ใคร ๆ มาต้องเรียกหาคือ Cottage Cheese ( 90 บาท) เค้กเลิฟเวอร์ที่คลั่งไคล้ชีสเค้กแล้ว ถ้าได้ลิ้มลองเค้กก้อนนี้ต้องโหยหาซ้ำอีกแน่ ๆ เป็นชีสเค้กราดด้วยแยมบลูเบอร์รี่เป็นลูก ๆ น่ากินมาก เนื้อสัมผัสของเค้กเนียนนุ่มมาก ได้กลิ่นหอมมันเนย แบบว่าอร่อยจนหยุดไม่ได้

Orange Cupcake (60 บาท) แต่งหน้าด้วยส้มสด และครีมซอสสีส้มน่ากิ้นนากิน แถมในเนื้อเค้กที่แน่นนุ่มยังสอดไส้ด้วยครีมซอสที่มีรสเปรี้ยวหอมกลิ่นส้ม ทำให้คัพเค้กถ้วยนี้กินได้เพลิน ๆ แบบไม่เลี่ยน

Chocolate Fudge ขอบอกว่าคนรักชอกโกแลตห้ามพลาดคัดเค้กชิ้นนี้เด็ดขาด เพราะเนื้อเค้กชุ่มฉ่ำด้วยเนื้อชอกโกแลตแบบเต็ม ๆ คำ
English Scones ( 60 บาท) ถ้าคุยว่าเป็นร้านน้ำชาแบบอังกฤษก็ต้องไม่ขาดสโคนที่คนอังกฤศนิยมกินคู่กับน้ำชา สโคนของร้านนี้เนื้อนุ่มกำลังดีไม่กรอบร่วนเป็นบิสกิต ที่สำคัญนุ่มชุ่มเนยรสออกเค็มนิด ๆ กินคู่แบแยมแบคเบอร์รี่รสเปรี้ยวอมหวานแล้วอร่อยลงตัวพอดิบพอดี

เค้กอร่อยต้องคู่กับบรรยากาศดี ๆ ที่ร้าน Blue Cottage มีครบ ด้วยการแต่งร้านแบบน่ารักสไตล์ English Country โทนสีฟ้าน่ารัก เติมเสน่ห์ด้วย Decoupage งานฝีมือจากเจ้าของร้านที่ประดิษประดอยของกระจุ๊กกระจิ๊กออกมาทั้งโชว์ทั้งขาย มีโซฟาเล็ก ๆ ตั้งอยู่หลายมุมในร้านในลูกค้าได้เลือกนั่งเพลินตามอัธยาศัย สั่งเค้กอร่อยมาสักชิ้นคู่กับชาร้อนหอมกรุ่นหลากรสของทไวนิ่ง นั่งเพลิน ๆ หมดไปครึ่งวันอย่างไม่รู้ตัว

หรือถ้าพอมีเวลาและชอบงานฝีมือแบบ Decoupage ก็สามารถเรียนได้เลยแบบไม่มีพิธีรีตอง เพราะเจ้าของจะกันด้านหลังร้านเป็นห้องสอนทำแบบตัวต่อตัว

ร้าน Blue Cottage เป็นตึกแถวตั้งอยู่บนถนนประดิพัทธ์ หัวมุมซอย 10 เปิดบริการทุกวัน เวลา 10.00 – 18.00 น (เว้นวันอาทิตย์) โทร.0-2271-0712, 08-9499-2994

ภาพโดย : วชิร สายจำปา


Comments are closed.

Pin It