Dining Out

Sakura Season ช่วงเวลาแห่งซากุระ

Pinterest LinkedIn Tumblr

>>ช่วงเดือนเมษายน เป็นช่วงเทศกาลแห่งซากุระ ดอกไม้ที่ถือเป็นไฮไลต์สำคัญของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเต็มไปด้วยความงดงามที่แสนอ่อนหวานของกลีบดอกสีชมพูสวยที่บานสะพรั่ง เป็นที่ชื่นชอบไม่เพียงแค่ชาวญี่ปุ่น ยังรวมไปถึงคนทั่วโลก ซึ่งความสำคัญของซากุระ ของญี่ปุ่น ไม่ได้เป็นเพียงสัญลักษณ์การเริ่มต้นของฤดูใบไม้ผลิที่ทุกคนตั้งตารอ หรือการนั่งฮานามิ ปิกนิกชมดอกไม้ แต่เขายังนำเอาสีสันและความงดงามของดอกซากุระมาแปรเป็นผลิตภัณฑ์สารพัดชนิด รวมไปถึงอาหารอร่อยๆ หลากหลายเมนูอีกด้วย

เทศกาลดอกซากุระ
ห้องอาหารญี่ปุ่นคิซาระ โรงแรมคอนราด กรุงเทพฯ ยกให้ตลอดทั้งเดือนเมษายนนี้เป็นช่วงเวลาแห่งซากุระ โดยเชฟเคนจิ ชินโดและเชฟมาซามิ อิโนอุเอะ เชฟมากพรสวรรค์ประจำห้องอาหาร ได้นำเสนออาหารญี่ปุ่นดอกซากุระ ซึ่งใช้ส่วนประกอบหลักเป็นดอกซากุระนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น โดยเชฟทั้งสองร่วมกันสรรสร้างอาหารรสชาติแปลกใหม่

ไม่ว่าจะเป็นเซตเมนูในราคา 900++ บาท หรือแบบจานเดี่ยวในราคา 240++ บาท โดยในเซตเมนูประกอบเริ่มต้นด้วยอาหารเรียกน้ำย่อย อีกทั้งสลัดมันฝรั่งพร้อมผักสด รวมถึงไข่ตุ๋นเนื้อเนียนนุ่มสูตรพิเศษและข้าวปั้นหน้าปลาบาระพร้อมกุ้งซากุระทอดและซอสโชยุ อีกทั้งซากุระโซบะสีชมพูแสนหวานพร้อมกลิ่นหอมดอกซากุระ ตบท้ายด้วยของหวานให้เลือกทานไม่ว่าจะเป็นไอศกรีมชาเขียวโฮมเมดรสเข้มข้น ครีมบรูเล่ หรือผลไม้สด

นอกจากนี้เหล่าสาวกอาหารญี่ปุ่นไม่ควรพลาดอาหารรสชาติต้นตำรับ ในเทศกาลพิเศษนี้ อาทิ เทมปุระซากุระกุ้งและปลาญี่ปุ่นทานคู่กับซอสเกลือดอกซากุระให้รสชาติกลมกล่อมเข้ากันเป็นอย่างดี หัวปลากะพงแดงญี่ปุ่นต้มซอสหวานให้รสชาติหวานๆ เค็มๆ หรือจะเลือกทานอาหารประจำฤดูกาลที่มีเพียงแค่ช่วงนี้ของประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น อย่าง เทปันยากิปลาหมึกหิ่งห้อยทานคู่ผักหลากรส เป็นปลาหมึกตัวเล็กเนื้อสดกรุบกรอบ

ห้องอาหารคิซาระเปิดให้บริการทุกวัน โดยมื้อกลางวัน ตั้งแต่เวลา 11.30 – 14.30 น. และช่วงมื้อค่ำ ตั้งแต่เวลา 18.00 – 22.30 น. สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและสำรองที่นั่งโทร. 0-2690-9233

เมนูใหม่สไตล์ซากุระ
ร้านอาหารญี่ปุ่นในสไตล์ออเทนติกเจแปนนิส “เซน” ZEN จัดแคมเปญแนะนำเมนูใหม่ในสไตล์ญี่ปุ่นแท้ๆ ที่เข้ากันได้ดีกับ “เทศกาลชมดอกซากุระบาน” ที่นำเทศกาลชมดอกซากุระบานจากประเทศญี่ปุ่นมาไว้ที่ร้านอาหารญี่ปุ่นเซน

โดยเชฟฮารุอากิ มัทซูโอกะ ได้ถ่ายทอดความงามของซากุระนี้ผ่าน 7 เมนูใหม่ ที่ประกอบไปด้วย ชุดโอกะชิราชิ, ชุดเทมาริซูชิ, ฮามาจิคาปาโซกับน้ำสลัดซากุระ, ซากุระชิราอุโอะ, โซเมนซากุระ พร้อมเมนูของหวาน ซากุระไอศกรีมและซากุระโมจิ

ทั้ง 7 เมนูนี้ มีบริการที่ร้านอาหารญี่ปุ่นเซน และเซน ซูชิแอนด์สาเก ทุกสาขา ตั้งแต่วันนี้ – 30 มิถุนายน ติดตามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ www.facebook.com/ zenjapaneserestaurant

ซากุระ สปา
ปิดท้ายกันด้วยความพิเศษอีกอย่างในเทศกาลนี้ ที่ไม่ได้มีแค่แนะนำของอร่อย แต่ยังรวมไปถึงทรีตเมนต์สปาแสนพิเศษที่นำเอาความสวยงามและสดชื่นของดอกไม้ชนิดนี้มาผสมผสานไว้ โดยดิ โอกุระ สปา (The Okura Spa) โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ (The Okura Prestige Bangkok) ได้จัดทำทรีตเมนต์พิเศษเพื่อต้อนรับเทศกาลซากุระบานที่ประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม – 31 พฤษภาคมนี้เท่านั้น ในทรีตเมนต์ “เชอร์รี บอสซัม ทรีตเมนต์” (Cherry Blossom Treatment) ทรีตเมนต์พิเศษที่จะทำให้ท่านรู้สึกสดชื่นเหมือนได้เดินอยู่ใต้ต้นซากุระที่ประเทศญี่ปุ่นให้บริการ โดยใช้เวลาทั้งสิ้น 90 นาที ราคา 3,800++ บาท

เริ่มต้นด้วยการขัดผิวอย่างอ่อนโยนด้วยครีมขัดผิวซากุระ (Sakura scrub) สีชมพูหวาน ที่มีสาหร่ายจากน้ำทะเลลึก มะพร้าว เชียร์บัตเตอร์ เป็นส่วนประกอบหลัก ซึ่งนอกจากจะช่วยขจัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพให้หลุดออกอย่างอ่อนโยนและผลัดเซลล์ผิวใหม่แล้วยังช่วยคงความชุ่มชื้นให้แก่ผิว กลิ่นหอมอ่อนๆ ของดอกซากุระในครีมขัดผิวซากุระยังช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย ลดความอ่อนล้าจากการทำงานหนัก จากนั้นจึงนวดผ่อนคลายกล้ามเนื้อทั่วร่างกายด้วยการนวดอโรมา ด้วยน้ำมันหอมระเหยกลิ่นซากุระ ซึ่งเป็นน้ำมันหอมระเหยกลิ่นพิเศษมีส่วนผสมของดอกซากุระ ช่วยทำให้รู้สึกผ่อนคลายและบรรเทาอาการอ่อนล้า ปรับสมดุลของจิตวิญญาณและสุขภาพ

สำหรับท่านที่ชื่นชอบการบำบัดด้วยน้ำ สามารถเพิ่มบริการแช่น้ำนมอุ่นๆ ที่มีกลิ่นหอมละมุนของดอกซากุระในอ่างจากุซซี เป็นเวลา 30 นาที ก่อนเริ่ม “เชอร์รี บอสซัม ทรีตเมนต์” โดยจะใช้เวลาทั้งสิ้น 120 นาที ราคา 5,200++ บาท ก่อนปิดท้ายประสบการณ์แสนหอมละมุนนี้ด้วยชาซากุระร้อน ให้บริการเคียงคู่กับขนมมาการองพิมพ์ลายดอกซากุระ

ดิ โอกุระ สปา เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00-22.00 น. สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและสำรองเวลาเข้ารับบริการได้ที่หมายเลข 0-2687-9000 หรือ spa@okurabangkok.com :: Text by FLASH

Comments are closed.

Pin It