Dining Out

แชงกรี-ลา ปรับเมนูอาหารใหม่ ใส่ใจโลกและสุขภาพ

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>ทุกวันนี้นอกจากการรับประทานอาหารที่อร่อยแล้วการใส่ใจถึงรายละเอียดของอาหารแต่ละจาน ทั้งที่มาวัตถุดิบและกรรมวิธีการปรุง นับเป็นสิ่งที่สำคัญไม่น้อยหน้ากัน ทั้งในเรื่องความสะอาด ถูกสุขอนามัย ที่สำคัญคือต้องดีต่อสุขภาพ หรือถ้าจะให้เยี่ยมไปกว่านั้นคือต้องดีต่อโลกใบนี้ด้วย เหมือนอย่างโครงการใหม่ “Rooted in Nature” ของโรงแรมแชงกรี-ลา กรุงเทพฯ

โครงการ “Rooted in Nature” นี้ เกิดจากการที่โรงแรมแชงกรี-ลา กรุงเทพ ร่วมกับโรงแรมต่างๆ ในกลุ่มโรงแรมแชงกรี-ลาและรีสอร์ท เปิดตัวกิจกรรมเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนของอาหาร ด้วยการปรุงอาหารที่โดดเด่นที่สุดของโรงแรม อาหารเมนูพิเศษที่นำเสนอนี้ปรุงด้วยวัตถุดิบจากแหล่งที่มีกระบวนการผลิตที่ปลอดภัยต่อผู้บริโภค และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เน้นการใช้วัตถุดิบออแกนิกจากแหล่งผลิตที่ไว้วางใจได้ เพื่อสร้างมาตรฐานสูงสุดเกี่ยวกับคุณภาพอาหาร สุขอนามัยและความปลอดภัย ควบคู่ไปกับการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม

เพื่อให้มั่นใจว่าอาหารที่เสิร์ฟให้แขกมีความสด สะอาดและปลอดภัยในการบริโภค ด้วยการสนับสนุนเกษตรกรรมพื้นถิ่นที่ผลิตวัตถุดิบคุณภาพเป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ ที่ได้รับการปลูกในสภาพแวดล้อมที่ยั่งยืนโดยการใช้สารอินทรีย์ตามธรรมชาติ ไม่พึ่งพาการใช้สารเคมีกำจัดศัตรูพืช หรือมีกระบวนการผลิตที่ปลดปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ทำลายสิ่งแวดล้อม เป็นต้น

โดยการเคลื่อนไหวนี้ เป็นจุดเริ่มต้นของการปรับเปลี่ยนเมนูอาหารที่บริการในร้านอาหารทุกแห่งของโรงแรมเพื่อให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและต่อสุขภาพ ซึ่งเริ่มครั้งแรกในเดือนเมษายนที่ผ่านมา ก่อนจะค่อยๆ ปรับเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยมีเป้าหมายที่จะให้บริการเมนูที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมนี้ให้ได้มากถึง 50% ภายในปี 2560 และมากกว่า 75% ในปี 2563

เมนูที่ปรับเพิ่มเติมขึ้นมาใหม่นี้ได้ชื่อว่าเมนู “จากอ้อมอกแห่งธรรมชาติ” ซึ่งจะมีบริการทั้งที่ห้องอาหารอิตาเลียนแอนเจลินี, ห้องอาหารไทยศาลาทิพย์, ห้องอาหารจีนแชงพาเลซ และห้องอาหารนานาชาติเน็กซ์ทู คาเฟ่ ซึ่งวิธีการดูว่า เมนูไหนที่เป็นเมนู “จากอ้อมอกแห่งธรรมชาต” ให้สังเกตที่สัญลักษณ์ ใบไม้ต้นอ่อนที่เพิ่งงอกจากดินที่จะถูกกำกับไว้ท้ายเมนู เพื่อจะบ่งบอกถึงทุกวัตถุดิบที่ประกอบขึ้นมาในอาหารเมนูนั้นๆ ล้วนแล้วแต่ถูกคัดสรรมาเป็นอย่างดีว่าเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

เมนูพิเศษเหล่านั้นไม่เพียงอร่อย แต่ยังมีส่วนช่วยในการพัฒนาอย่างยั่งยืนเพราะปรุงด้วยวัตถุดิบจากโครงการหลวง หนึ่งในโครงการซึ่งเป็นความภาคภูมิใจของประเทศไทย เมนูต่างๆ สร้างสรรค์โดยทีมพ่อครัวแม่ครัวของโรงแรมภายใต้การควบคุมดูแลของหัวหน้าพ่อครัวใหญ่ เชฟแมทธิว เบนนิงค์

อย่างเช่น ซุปเย็นกัซปาโชบีตรูตและมะเขือเทศ ราวิโอลีผักกาดในซุปกุ้งและบร็อกโคลี อกไก่อบเสิร์ฟกับมะเขือและพริกหวานปลอดสารของห้องอาหารแอนเจลินี

กุ้งแม่น้ำกับซุปตะไคร้, ผัดผักปลอดสารจากโครงการหลวง เสิร์ฟพร้อมข้าวออแกนิก “ภัทรพัฒน์”, แกงเป็ดย่างกับลิ้นจี่, ปูนิ่มกับมะม่วง แอปเปิลซอย ถั่วและมะม่วงหิมพานต์, ปลาเก๋านึ่งซีอิ๊ว และเครปชาเขียวกับไอศกรีมชาไทย จากห้องอาหารศาลาทิพย์

ฝั่นโก๋ไส้ผักและเห็ดหอม-เปาะเปี๊ยะเจ-เกี๊ยวซ่าไส้ผัก, ซุปข้าวโพดเนื้อปู, กุ้งแม่น้ำผัดซอสเสฉวน, ไก่ผัดเม็ดมะม่วงหิมพานต์, คะน้าฮ่องกงผัดซอสขิง, ข้าวผัดหยางโจว และมะม่วงพุดดิ้ง จากห้องอาหารแชงพาเลซ

ใครอยากลิ้มลองเมนูอาหารอร่อยที่ทั้งดีต่อสุขภาพ และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมแบบนี้ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อแผนกสำรองที่นั่งห้องอาหาร โทร.0-2236-9952 หรือที่ www.BangkokRiversideDining.com :: Text by FLASH







Comments are closed.

Pin It