Dining Out

อร่อยจานแปลกตั้งแต่เช้ายันเที่ยงคืนที่ร้าน all SIX to TWELVE

Pinterest LinkedIn Tumblr


ตั้งแต่ 6 โมงเช้าไปจนถึงเที่ยงคืนในทุก ๆ วันคุณจะกินอาหารอะไรบ้าง คิดออกมั๊ย?? ถ้าคิดไม่ออกก็ไม่ต้องคิดให้เปลืองสมอง ไปที่ร้าน all SIX to TWELVE จะมีอาหารบริการตั้งแต่ 6 โมงเช้าไปจนถึงเที่ยงคืนทีเดียว
อาหารของร้าน all SIX to TWELVE เป็นสไตล์ไทยโมเดิร์นที่น่ากินเป็นที่สุดเพราะใส่ไอเดียบรรเจิดสุด ๆ จากการครีเอทของ 2 สามีภรรยาเกด-กุลศิริ ไชยนพกุลและพอล-พรพจน์ แก่นเพ็ชร์ เพื่อเอาใจฮิปสเตอร์คนเมืองโดยเฉพาะ เจ้าของไอเดียบอกว่าเวลาคิดนั้นจะใช้อาหารไทยเป็นหลักแล้วนำอาหารจีน ฝรั่งมาผสมผสานลงไป กลายเป็นอาหารลูกผสมที่อร่อยแปลกลิ้นจริง ๆ

อาหารที่นี่เริ่มเสิร์ฟตั้งแต่ 6 โมงเช้า เป็นอาหารเช้าจานเดียวง่าย ๆ ที่เจ้าของร้านตั้งใจครีเอทสุด ๆ เอาใจคนรีบเร่ง อาทิ ไข่คั่วสโมคแซลมอน , โจ๊กข้าวกล้องไข่ออนเซ็น , ปลาแซลมอนย่างกระเทียมพริกไทย , ไข่ดาวหมูยอ ,ขนมปังไข่ลวก ,แพนเค้กกล้วยไข่ ,หมูปิ้งข้าวเหนียวทอด , ไข่ทอดสเปน เป็นต้น
ส่วนเมนูที่สามารถสั่งได้ทั้งวันเป็นอาหารจานเดียวที่ลูกค้าขาประจำยกนิ้วให้ว่าอร่อยแถมแปลกทั้งชื่อและหน้าตา

“ไส้อั่วกะไส้อ่อม” เป็นการประชันของ 2 ไส้ที่หารับประทานที่ไหนไม่ได้นอกจากที่ร้านนี้แห่งเดียว ไส้อั่วโฮมเมดรสชาติหอมสมุนไพรสดมาก ส่วนไส้อ่อมจะนำแกงอ่อมมาผัดกับหมูแล้วยัดไส้ รสชาติเด็ดไม่แพ้กัน ที่พิเศษคือใช้ไส้แกะมาทำจึงได้ไส้ที่ย่างออกมาไม่พียงแต่หอม แต่ยังเด้งดึ๋งดั๋งดีจัง เรียกว่าไส้กรอกเยอรมันยังต้องหลบเลย

ผัดไทยหมูหมั่นโถว ลำพังผัดไทยสูตรของที่ร้านก็ถึงเครื่องถึงรสแล้ว แต่ยังแปลกไม่พอ เลยใช้หมั่นโถวนุ่ม ๆ มารองด้านล่าง แล้วโปะไข่ดาวสไตล์ออนเซนอีกลูกอยู่ด้านบน ง่าย ๆ แต่น่ากินเป็นที่สุด
พิซซ่าไก่ย่าง คิดไม่ถึงว่าพิซซ่าโฮมเมดถาดนี้จะกล้าใส่ไก่ย่างฉีกเป็นชิ้น ๆ แทนแฮม แล้วราดด้วยน้ำจิ้มแจ่ว ก่อนจะขูดชีสแล้วไปอบ กลายเป็นพิซซ่าไทย ๆ ที่กินคู่กับส้มตำเสิร์ฟมาในครกเล็ก ๆ อร่อยแซบมาก

เฟร้นช์ฟราย เป็นมันฝรั่งแท่งนำไปทอดให้กรอบ แล้วใช้น้ำพริกเผาปลาหยองมาคลุกเคล้าแทนผงชีส ปรากฏว่ารสชาติเผ็ด ๆ หอม ๆ เมนูนี้กินแกล้มเบียร์ได้อร่อยทีเดียว
ไก่ในแก้ว ใช้เนื้อไก่เป็นชิ้น ๆ ไปหมักซอสแล้วนำมาทอดให้กรอบ ส่วนเครื่องเคียง เช่น มะนาว เม็ดมะม่วงหิมพานต์ มะนาว หอมแดง ซึ่งปกติจะไม่ค่อยมีใครกิน ก็เลยนำมาสับให้ละเอียดเอาไว้เป็นเครื่องจิ้มกับไก่ทอด เพื่อให้ครบรสแซบ

เมนูแปลกอร่อยยังมีให้ลิ้มลองอีกมาก อาทิ ซีฟูดออนเดอะร็อค , ยำแซลมอนอินเลิฟ , แซนวิชไก่ย่าง , ข้าวตั้งหน้าเป็ด , แคปหมูพะโล้แห้ง , ปาร์ตี้นัท , ก๋วยเตี๋ยวคั่วปลากหมึก และ ก๋วยเตี๋ยวหลอดเป็ด ฯลฯ.
ร้านตกแต่งคล้ายโกดังเก่า ไฮด์ อะเวย์ ของชาวนอร์ดิก ที่ใช้พื้นปูนดิบ คานไม้สด เก่ไก๋ด้วยวอลเปเปอร์มาเช่ เรียกได้ว่านั่งแบบสบาย ๆ เหมาะกับการชวนเพื่อน ๆ มาแฮงค์เอ้าท์ได้เพราะมีบาร์เปิดพร้อมเครื่องดื่มแปลกใหม่ไม่แพ้อาหาร

ร้าน all SIX to TWELVE ตั้งอยู่ที่ 41 ชั้น G 39 บูเลอวาร์ด ตึก A ซอยพร้อมจิต สุขุมวิท 39 คลองตัน เขตวัฒนา กทม 10110 เปิดบริการทุกวันจันทร์ -อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 6.00 – 24.00 น. โทร 02-160-0311






Comments are closed.

Pin It