Dining Out

อิ่มอร่อยพร้อมทำการกุศลกับ “เมนูริบบิ้นสีชมพู” ที่บลู เอเลเฟ่นท์

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>นับเป็นกิจกรรมดีๆ ที่ทำให้คุณได้อิ่มอร่อยอย่างมีคุณภาพและดีต่อสุขภาพ พร้อมทั้งยังได้ช่วยแบ่งปันเพื่อการกุศลอีกด้วย กับการที่ร้านบลู เอเลเฟ่นท์ ได้จัดกิจกรรมการกุศล Health & Beauty 2015 เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโรคมะเร็งเต้านม ด้วยรังสรรค์เมนู “Pink Ribbon” ที่ดีต่อสุขภาพให้ได้รับประทานกันตลอดเดือนตุลาคมนี้

เชฟนูรอ โซ๊ะมณี สเต็ปเป้ ผู้ก่อตั้งและเชฟแห่งภัตตาคารบลู เอเลเฟ่นท์ ผู้เป็นหนึ่งในทูตกิตติมศักดิ์ของโครงการรณรงค์ต้านภัยมะเร็งเต้านม ร่วมกับสมาชิกในครอบครัว อย่างแซนดร้า และเอ็มม่า สเต็ปเป้ ได้คิดเมนูพิเศษเพื่อกิจกรรมการกุศล Health & Beauty 2015 ในช่วงเดือนตุลาคม ซึ่งเป็นเดือนแห่งการรณรงค์เรื่องโรคมะเร็งเต้านมทั่วโลก ในเมนูสุขภาพ “Pink Ribbon”

ที่เน้นในเรื่องคุณค่าทางโภชนาการควบคู่ไปกับการมีสุขภาพที่ดี โดยเน้นคัดสรรความสดใหม่ของผักและผลไม้ พร้อมกับใช้สมุนไพรและวัตถุดิบออแกนิกในท้องถิ่นที่เต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระมาเป็นส่วนผสม ไม่ว่าจะเป็น “ขนุน ทับทิม เงาะ ขมิ้น และมะขามหวาน” ที่ช่วยป้องกันการเกิดโรคมะเร็ง และมีคุณสมบัติในการป้องกันในอีกหลายโรค

ทั้งนี้บริษัท บลูสไปซ์ จำกัด บริษัทในเครือบลู เอเลเฟ่นท์ อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป เป็นผู้สนับสนุนหลักด้านการพัฒนาสังคมและระบบนิเวศอย่างยั่งยืน โดยทำงานร่วมกับมูลนิธิโครงการหลวง ซึ่งเป็นโครงการพระราชดำริในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ในการปลูกพืชผักผลไม้แทนการทำไร่ฝิ่นที่ผิดกฎหมาย เพื่อเก็บเกี่ยวผลผลิตแบบออแกนิกและสนับสนุนความรับผิดชอบต่อสังคม

โดยในโปรแกรม Pink Ribbon นี้มีเมนูหลายสิบอย่างให้เลือกรับประทาน เริ่มจากอาหารว่างอย่าง ตับห่านซอสฟักข้าวโครงการหลวงกับยำทับทิม, สลัดเต้าหู้ดำกับผักโครงการหลวงซอสงาขาวกับแอปเปิล มะเขือเทศราชินี รากบัว และอาร์แกนออยล์ ซึ่งมีส่วนผสมของน้ำมันอาร์แกนช่วยบำรุงเส้นผม, ยำถั่วพลูกับกุ้งแม่น้ำไข่ลวกเบเนดิก, เมี่ยงข่าไก่ลุยสวน, ปูนิ่มทอดขมิ้นกับสมุนไพรซอสซีฟูดกับน้ำปลาหวาน แล้วก็ซุปอย่าง แกงจืดเงาะกับใบทุเรียนเทศ, ต้มโคล้งปลากะพง

ส่วน Main Course มีทั้งห่อหมกปลาช่อนแม่ลาใบยอ, ขนมจีนน้ำพริกไก่กุ้งสดทานคู่กับผักรวมและดอกไม้ทอดกรอบ, ข้าวหมกเนื้อแกะกับน้ำอาจาด, แกงไก่ชะมวง, น้ำพริกปลาซาบะย่างมะขามหวานเพชรบูรณ์เสิร์ฟพร้อมกับปลาต้มกะทิเนื้อกะหล่ำม่วงโครงการหลวง และมีขนมหวาน อย่างพานนาคอตต้าอโวคาโดอบควันเทียนและฟักข้าวพูเร่ โดยตัวฟักข้าวช่วยป้องกันการเกิดโรคมะเร็ง, เชอร์เบ็ตลูกฟักข้าวและมะม่วงหาวมะนาวโห่, คัสตาร์ดอินทผลัม, เต้าส่วนแปะก๊วยมะพร้าวอ่อน, อัลมอนด์พุดดิ้ง และ ฟรุตสลัดราดซอสแบล็กเบอร์รี

เมนูทั้งหมดนี้จะมีบริการเฉพาะช่วงเดือนตุลาคมนี้เท่านั้น โดยจะให้บริการทั้งในมื้อกลางวันและมื้อค่ำ ซึ่งผู้ที่สั่งเมนู “Pink Ribbon” นี้จะได้รับผ้ากันเปื้อน Health & Beauty 2015 สีชมพูสวยเป็นของที่ระลึก และที่สำคัญรายได้ส่วนหนึ่งหลังหักค่าใช้จ่ายของร้านรวมถึงการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่ประดับโบสีชมพู ทั้งประเภทเครื่องแกง น้ำจิ้มและเครื่องปรุงรส ภายใต้แบรนด์บลู เอเลเฟ่นท์ จะนำสมทบทุนเพื่อสนับสนุนมูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติ

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่โรงเรียนสอนทำอาหารและภัตตาคารบลู เอเลเฟ่นท์ สาทร โทร. 66 (2) 673-9353-8 และภูเก็ต โทร. 66 (076) 354 355 :: Text by FLASH











Comments are closed.

Pin It