Dining Out

ชวนชิมเมนูใหม่ของ L’Appart ความอร่อยสไตล์ฝรั่งเศสที่ถูกปากคนไทย

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>บนชั้น 32 ซึ่งเป็นชั้นสูงสุดของโรงแรมโซฟิเทล กรุงเทพ สุขุมวิท เป็นที่ตั้งของ ลาพาร์ต (L’Appart) ห้องอาหารและบาร์ที่ตกแต่งในสไตล์เรียบหรูให้บรรยากาศราวกับเดินเข้าสู่อพาร์ตเมนต์ชั้นเลิศกลางกรุงปารีส ได้ต้อนรับเชฟคนใหม่ “เจอโรม เดอคอนนิกค์” ที่จะมารังสรรค์ความอร่อยของอาหารฝรั่งเศสในแบบที่แตกต่างและรับรองได้ว่าถูกปากคนไทยในแบบที่คุณไม่เคยชิมที่ไหนมาก่อน

ตั้งแต่เปิดตัวลาพาร์ตพร้อมกับการเปิดตัวโรงแรมเมื่อหลายปีก่อน ห้องอาหารและบาร์สไตล์ฝรั่งเศสแห่งนี้ กลายเป็นสถานที่ดินเนอร์และแหล่งสังสรรค์สุดฮอตของกรุงเทพฯ ด้วยทั้งอาหารที่อร่อยลิ้น บริการระดับ 5 ดาวสุดประทับใจ และบรรยากาศร้านที่งดงามทั้งด้วยสไตล์การตกแต่งร้านที่เก๋ไก๋ และวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของกรุงเทพฯ ยามค่ำคืน

การตกแต่งร้านได้แรงบันดาลใจมาจากสไตล์อพาร์ตเมนต์บารงโอสมานน์ที่ได้รับอิทธิพลมาจากสถาปัตยกรรมในศตวรรษที่ 19 ของเมืองปารีส ตั้งแต่พื้นที่ต้อนรับในบริเวณเลานจ์ มายังมุมห้องสมุดที่ให้บรรยากาศราวกับอยู่บ้านของตัวเอง ไปจนถึงมุมห้องรับแขกและห้องครัว ที่เป็นคิตเช่นเธียเตอร์ ครัวที่เปิดโล่งให้คุณได้รับชมการทำอาหารเหมือนเชฟได้มาปรุงให้ทานที่ครัวของบ้านคุณเอง

ความสำเร็จของลาพาร์ตได้ถูกสานต่อและเพิ่มเติมความพิเศษด้วยการก้าวเข้ามาของเชฟคนใหม่ “เจอโรม เดอคอนนิกค์” เชฟชาวฝรั่งเศสคนเก่ง ซึ่งเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากการทำงานในครัวที่มีชื่อเสียงระดับโลกทั้งในห้องอาหารระดับมิชลินสตาร์และในโรงแรมหรูหลายแห่ง และที่สำคัญเขาเคยดำรงตำแหน่งหัวหน้าครัว (Chef de Partie) ที่สำนักนายกรัฐมนตรีของสาธารณรัฐฝรั่งเศส สถานที่ที่เขาได้สร้างสรรค์เมนูประจำวันเลิศรสให้กับท่านนายกรัฐมนตรีพร้อมคณะรัฐมนตรี

จุดเด่นของเชฟเจอโรมคือพรสวรรค์ในการผสมผสานการปรุงอาหารฝรั่งเศสในแบบดั้งเดิมและแบบร่วมสมัยปรับให้เข้ากับในหลากหลายวัฒนธรรมได้อย่างลงตัว ทำให้เมนูใหม่ของห้องอาหารลาพาร์ต จึงออกมาในรูปลักษณ์ที่แปลกใหม่ และให้ความอร่อยลิ้นมีกลิ่นอายของอาหารไทยและถูกปากคนไทยโดยไม่ทิ้งสูตรตำรับความเป็นอาหารฝรั่งเศสไปเลยแม้แต่น้อย

โดยเชฟจะเลือกใช้วัตถุดิบและเครื่องปรุงคุณภาพเยี่ยมสดใหม่จากตลาดในแต่ละวัน หยิบเอาวัตถุดิบแบบไทยๆ มาร่วมปรุงในอาหารฝรั่งเศส โดยนอกจากฝีมือชั้นเลิศแล้วเขายังได้ปรับการเสิร์ฟให้เข้ากับวัฒนธรรมการรับประทานอาหารของคนไทยด้วยการเสิร์ฟแบบเป็นจานกลางให้ร่วมรับประทานกันได้หลายท่าน ไม่ได้เน้นการเสิร์ฟแบบเป็นคอร์สเหมือนร้านอาหารฝรั่งเศสทั่วไป

โดยเมนูอาหารที่ไม่ควรพลาดได้แก่ Artisan buratta ชีสบูเรตต้าที่เสิร์ฟพร้อมสารพัดผักและถั่วไพน์นัตพร้อมน้ำมันกะเพรา, Olive oil poached Atlantic salmon แซลมอนที่ทำให้สุกด้วยวิธี Slow Cooked ที่ทำให้เนื้อปลานุ่มๆ และคงความชุ่มฉ่ำไว้ได้อย่างครบถ้วน, Slow cooked pork tenderloin เนื้อหมูที่ผ่านการทำให้สุกอย่างช้าๆ ได้เนื้อที่เนียนนุ่มเสิร์ฟรสชาติเมล็ดมัสตาร์สและซอสไวน์แดงทานคู่กับผัก ก่อนจะปิดท้ายกันด้วย Caramelized mille-feuille ที่ประกอบไปด้วยครีมสดสลับชั้นกับแผ่นแป้งกรอบ รับประทานคู่กับผลไม้สดและไอศกรีมราสเบอร์รี

แถมนอกจากอาหารอร่อยๆ แล้ว ส่วนของบาร์ก็มีเครื่องดื่มและทาปาสให้บริการเช่นกัน อย่างค็อกเทล 2 แก้วสวยนี้ “French Passion” ที่ผสมด้วย Gordon's Gin, Smirnoff น้ำมะนาว และเสาวรส หรือ “Julliette Pop” ที่เหมาะกับสุภาพสตรีด้วยส่วนผสม Maker's Mark, Bourbon, Peach Liquor และแตงโม

ไม่ว่าจะเป็นมื้อดินเนอร์สุดโรแมนติก มื้ออาหารสำหรับธุรกิจ หรือจะเลี้ยงสังสรรค์ของกลุ่มเพื่อน ไปจนถึงการสนุกสนานกับปาร์ตี้ในยามค่ำคืน ไม่ว่าจะในวาระโอกาสไหน ลาพาร์ต ก็พร้อมที่จะบริการคุณด้วยมื้ออาหารและเครื่องดื่มเลิศรสพร้อมด้วยบรรยากาศดีๆ ที่รับรองว่าจะกลายเป็นช่วงเวลาสุดพิเศษสำหรับทุกคน :: Text by FLASH








PROFILE
ชื่อร้าน :: ลาพาร์ต บาร์ แอนด์ เรสเตอรองต์
ที่ตั้ง :: ชั้น 32 โรงแรมโซฟิเทล กรุงเทพ สุขุมวิท
เวลาเปิดให้บริการ :: บาร์ ตั้งแต่เวลา 17.00 – 01.00 น.
ทาปาส ตั้งแต่เวลา 17.00 – 24.00 น.
ห้องอาหาร 19.00 – 22.30 น.
ความจุ :: 80 ที่นั่ง (ห้องส่วนตัวสำหรับ 8 ท่าน)
เชฟ :: เจอโรม เดอคอนนิกค์
ติดต่อ :: 0 – 2126 – 9999 ต่อ 3353
เว็บไซต์ :: WWW.SOFITEL.COM

Comments are closed.

Pin It