Dining Out

ความอร่อยแบบดับเบิลของวัตถุดิบชั้นเลิศ – เชฟมิชลินสตาร์

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>ห้องอาหารเอเลเมนท์ ของโรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ รังสรรค์มื้ออาหารสุดพิเศษด้วยวัตถุดิบอันเป็นที่สุดของโลก ที่ปรุงโดยเชฟมิชลินสตาร์ระดับ 2 ดาว เชฟโอะโนะ ค็อกไมเยอร์ ในวันที่ 17 – 21 พฤศจิกายน 2558

โดยเชฟโอะโนะ เป็นเชฟชาวดัตช์ที่มีชื่อเสียงมากท่านหนึ่งในทวีปยุโรป เริ่มทำงานที่ห้องอาหารซีเอลเบลอ (Ciel Bleu) ห้องอาหารชื่อดังของโรงแรมโอกุระ อัมสเตอร์ดัม (Hotel Okura Amsterdam) ประเทศเนเธอร์แลนด์ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2546 และหลังจากนั้นเพียงสองปี ห้องอาหารซีเอลเบลอ ก็ได้รับดาวเกียรติยศมิชลินสตาร์ครั้งแรกในปี พ.ศ. 2548 และในปี พ.ศ. 2550 จึงได้รับดาวเกียรติยศมิชลินสตาร์ระดับ 2 ดาว

นอกจากนี้เขายังได้รับรางวัลเป็นตำแหน่ง เอส วี เอช มีสเทอเชฟ หรือ มาสเตอร์ เชฟ (Master Chef) ซึ่งถือเป็นตำแหน่งสูงสุดของบุคลากรในสายงานพ่อครัวจากสถาบันชื่อดังในวงการธุรกิจอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการบริการของประเทศเนเธอร์แลนด์ คือ Stichting Vakbekwaamheid Horeca ห้องอาหารซีเอลเบลอ เป็นห้องอาหารแห่งเดียวในประเทศเนเธอร์แลนด์ ที่มีบุคลากรถึง 3 ท่านได้รับรางวัลสูงสุดจากสถาบันนี้*

สำหรับการมาเยือนห้องอาหารเอเลเมนท์ ในครั้งนี้ เชฟโอะโนะได้เตรียมอาหารพิเศษหลายรายการมาให้บริการเป็นเมนูอาหารชุดมื้อค่ำ 6 รายการ ได้แก่ เมนูปูยักษ์นึ่ง (King Crab) ซึ่งถือเป็นเมนูพิเศษของห้องอาหารซีเอลเบลอ โดยเชฟจะนึ่งปูด้วยไฟอ่อนเพิ่มรสชาติด้วยส้มยูซุ และซอสเบอร์บลองก์สไตล์ฝรั่งเศส กุ้งมังกรลังกูสทีน (Langoustine) อบสมุนไพรและผลไม้ ปลาโซล (Sole) อบ ให้บริการพร้อมหอยแครงหมักน้ำมันมะกอกรมควัน เนื้อวากิว (Wagyu) เสิร์ฟกับเห็ดออริจิดองและครีมหอมแดง ส่วนของหวานมีสองชนิด ได้แก่ นูกัส (Nougat) เสิร์ฟกับถั่วพิสตาชิโอ แครนเบอร์รี และมะนาว และอีกเมนูเป็นช็อกโกแลต งาดำ กล้วยหอมเคี่ยวกับน้ำตาลไหม้ เรียงเป็นชั้นเสิร์ฟกับเชอร์เบทส้มยูซุ

ทั้งหมดนี้ในราคาท่านละ 3,200 บาท++ สำหรับมื้อกลางวันช่วงเวลา 12.00 – 14.30 น. และราคา 5,600 บาท++ สำหรับมื้อค่ำ ช่วงเวลา 18.00 – 22.30 น. ที่ห้องอาหารเอเลเมนท์ บนชั้น 25 โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทรศัพท์ 0-2687-9000 :: Text by FLASH

Comments are closed.

Pin It