Dining Out

หอมกรุ่นสมุนไพรสดแบบอาหารไทยรสดั้งเดิมที่ร้าน“เมททา”

Pinterest LinkedIn Tumblr


ณ มุมหนึ่งของโรงแรมขนาดเล็กในซอยสุขุมวิท 18 เป็นที่ซ่อนของร้านอาหาร”เมททา” ที่มีของดีของอร่อยที่นักชิมไม่ควรพลาดอย่างยิ่งกับอาหารไทยรสดั้งเดิมที่ปรุงด้วยสมุนไพรสดใหม่ทุกจานให้รสชาติหอมกลมกล่อม โดยฝีมือเชฟสราวุธ อิ่มทรัพย์ ผู้มากด้วยประสบการณ์จากโรงแรมห้าดาวแต่ราคาเทียบเท่าร้านอาหาร
“ เมททา” มาจากภาษาสันสกฤต หมายถึง “ความสุข” ซึ่งถือเป็นความสุขที่ได้ทานอาหารอร่อยในบรรยากาศสบาย ๆ ทั้งนี้เพราะที่นี่เป็นร้านอาหารหนึ่งเดียวของโรงแรมมายเทรียณ์ สุขุมวิท 18 ภายใน ถูกออกแบบในสไตล์ เมโทร-ลอฟท์ โทนสีเข้ม มีโต๊ะขนาดใหญ่ 10 ที่นั่งตั้งโดดเด่นอยู่กลางห้อง โดยมีโคมไฟแก้วใสหลากรูปแบบเพิ่มเก๋ไก๋ให้กับบรรยากาศเท่ห์ ๆ แบบลอฟท์

ตามโต๊ะอาหารแต่ละโต๊ะจะมีพวงพริกเป็นแก้วใสที่มักจะเห็นตามร้านแนวสตรีทฟู้ดทั่วไป แต่ที่ไม่เหมือนเพราะแก้วแต่ละใบจะใส่พริกขี้หนู มะนาว ขิง มะเขือเทศ เพื่อเน้นคอนเซปต์ของอาหารที่นี่ว่าเป็นอาหารไทยธรรมดาที่อร่อยเพราะปรุงด้วยเครื่องสมุนไพรสด ๆ รสดั้งเดิม พร้อมความพิถีพิถันในการเลือกวัตถุดิบและใส่ใจในขั้นตอนการปรุงรส แม้กระทั่งค็อกเทลยังเน้นสมุนไพรด้วย
แม้จะเป็นห้องอาหารเล็ก ๆ แต่ก็มีเมนูยอดนิยมตามมาตรฐานอย่างครบถ้วน ที่อยากแนะนำให้ลิ้มลอง อาทิ

ไก่ทอดใบเตย (180 บาท++) ที่เลือกใช้เนื้อสะโพกที่เนื้อแน่นนุ่มมาหมักซอสประมาณ 15 นาทีก่อนนำมาห่อกับใบเตยใบใหญ่พิเศษ เคล็ดลับคือนำไปนึ่งให้พอสุกก่อน แล้วค่อยทอดน้ำมันร้อน ๆอีกครั้ง จะได้เนื้อไก่ที่นุ่มหวานกำลังดี เพิ่มความหอมอร่อยด้วยน้ำจิ้มรสหวานคลุกงาขาว
หมูคลุกงา เมนูเด็ดของเชฟที่ลูกค้าติดอกติดใจ ใช้หมูสามชั้นแบบมันน้อย ๆ นำมาต้มให้สุกก่อน แล้วผึ่งจนแห้งค่อยนำไปทอดกับน้ำมันร้อน ๆ จะได้หมูที่เคี้ยวแล้วให้ความนุ่ม กลิ่นหอมสุด ๆ ยิ่งได้น้ำจิ้มซีฟู้ดรสแซบมาช่วยตัดเลี่ยนของหมูสามชั้น หรือถ้าใครชอบเผ็ดกว่านี้ก็ยังมีพริกแห้งทอดมาให้เคี้ยวอีก

อาหารจานเดียวอย่างผัดไทยไข่แห( 220 บาท++) แนะนำว่าห้ามพลาดจานนี้ นอกจากความสวยงามประณีตของหรุ่มหรือไข่ที่โรยให้เป็นร่างแหมาห่อผัดไทยก็สวยงามน่าทานแล้ว รสชาติของผัดไทยเรียกได้ว่ารสจัดกลมกล่อมสามรส เปรี้ยว-เค็ม-หวาน ถ้าเปรี้ยวไม่พอจะมีมะนาวสด ๆ มาให้เติม
ฉู่ฉี่กุ้ง ( 450 บาท++ ) จานนี้เชฟบอกว่าไม่ใช้กุ้งแม่น้ำเพราะหัวโตเนื้อน้อย จึงเลือกกุ้งลายเสือตัวใหญ่ 8-10 ตัวโลจะได้เนื้อแน่น ๆ ให้รสหวานอร่อย ส่วนพริกแกงฉู่ฉี่ก็หอมมันเพราะเชฟมีเคล็ดลับที่ใส่เครื่องสมุนไพรสดลงไปโขลกในพริกแกงเพื่อเพิ่มความหอมอร่อย

มัสมั่นเนื้อน่องลาย โรตี แค่ฟังว่าเชฟใช้เนื้อน่องลายก็ทำให้น้ำลายสอแล้ว เพราะเนื้อน่องลายเวลานำไปตุ๋นกับกะทิจนเปื่อยจะได้ทั้งรสชาติความหวานหอมของเนื้อ และเอ็นที่แทรกในตัวเนื้อยิ่งเคี้ยวยิ่งหอม จานนี้ขายดีมากๆ โดยเฉพาะชาวต่างชาติชื่นชอบเป็นพิเศษ
ของหวานที่อยากแนะนำให้สั่งมาทานคือขนมครก ที่ไม่ธรรมดาเพราะทำจากข้าวไรซ์เบอร์รี่ จึงเป็นขนมครกที่ออกสีดำ แต่ถึงเครื่องถึงกะทิจึงหวานมัน ซึ่งปัจจุบันหาขนมครกรสชาติแบบนี้แทบไม่ได้แล้ว

และถ้าลูกค้าสั่งเครื่องดื่มก็จะได้ของขบเคี้ยวเป็นข้าวเกรียบทอดจิ้มด้วย”น้ำพริกเผา”สูตรเด็ดของเชฟที่รสจัดจ้านกลมกล่อม เคี้ยวเนื้อน้ำพริกแล้วจะรู้สึกถึงเครื่องที่ผัดมีทั้งกุ้งแห้งพริก กระเทียม ฯลฯ.
เมททา ร้านอาหารและบาร์โรงแรมมายเทรียณ์ สุขุมวิท 18 – ชาเทรียม คอลเลคชั่น เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 6.00 – 24.00 น. สำรองที่นั่งได้ที่ โทร 02 302 5777 หรือ อีเมล rsvn.maitria@chatrium.comเยี่ยมชมเว็บไซต์www.chatrium.com



Comments are closed.

Pin It