Dining Out

“Kaki Goya” ยกบรรยากาศร้านริมทะเลญี่ปุ่นมาตั้งกลางทองหล่อ

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>Kaki Goya Japanese Oyster Bar&BBQ หรือในชื่อเต็มๆ คือ Kaki Goya Katsu Ura Suisan โดย Katsu Ura คือชื่อย่านชาวฝั่งทะเลของญี่ปุ่นที่มีชื่อเสียงด้านการประมง ที่มีร้านขายปลา ร้านอาหารและบาร์อยู่เรียงราย มีชาวประมงนำของสดมาขายในช่วงเช้า แต่ละร้านก็จะทำการประมูลกันนำมาทำเป็นวัตถุดิบเสิร์ฟที่ร้านของตน โดยร้าน Kaki Goya จำลองเอาร้านสไตล์ Hamayaki ร้านปิ้งย่างยอดนิยมในย่านชายทะเล ที่มีอาหารซีฟูดโดยเฉพาะอย่างยิ่งสารพัดหอยนำมาปิ้งให้รับประทานกันแบบสดๆ แสนอร่อย

ทางร้านได้จำลองเอาร้านอาหารในตลาดปลาริมทะเลประเทศญี่ปุ่นมาตั้งที่ใจกลางทองหล่อ และแถมความสดใหม่ของวัตถุดิบก็แทบจะทัดเทียมที่ญี่ปุ่นด้วยเช่นกัน โดยกว่า 80% ของวัตถุดิบที่ร้านส่งตรงมาจากญี่ปุ่นแบบสดๆ นำเข้ามาแบบสดใหม่ สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง โดยคัดสรรแต่ละสิ่งจากแหล่งที่ดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็น กุ้ง ปู ปลา ปลาหมึก หอยนางรม หอยเชลล์ หอยเป๋าฮื้อ หอยสังข์ หอยแครง ฯลฯ รวมไปถึงผักบางชนิด เครื่องปรุงชนิดพิเศษก็ล้วนแล้วแต่นำเข้ามาทั้งนั้น เพื่อเสิร์ฟความอร่อยในรสชาติออริจินัลแบบญี่ปุ่นแท้

แม้ว่าพื้นที่ร้านจะไม่กว้างใหญ่นักแต่ให้บรรยากาศของความอบอุ่นเป็นกันเอง โดยไฮไลต์เด็ดของการตกแต่งคือเลือกใช้ลังเบียร์มาตกแต่งทำเป็นโต๊ะ และแต่ละโต๊ะสามารถขยับแยก-ชิด รองรับลูกค้าหลากหลายแบบ ไม่ว่าจะมานั่งชิลคนเดียวหลังเลิกงาน, มากับกลุ่มเพื่อนสนิท หรือจูงมือครอบครัวมา ก็สามารถจับปรับเปลี่ยนโต๊ะเป็นหลากหลายขนาดได้ แถมฝั่งหนึ่งยังทำม่านเล็กๆ ระหว่างโต๊ะที่สามารถม้วนลงมาสร้างความเป็นส่วนตัวได้อีกด้วย

สารพัดเมนูเด็ดที่ทุกคนควรได้มาลิ้มลอง ได้แก่ Hamayaki เซตซีฟูดปิ้งย่าง เมนูยอดนิยมของร้านที่เชฟจะคัดสรรซีฟูดสดใหม่ 7 อย่าง ทั้งกุ้ง หอย รวมถึงผักอีก 5 อย่าง ยกมาพร้อมเตาปิ้ง ให้คุณได้ปิ้งกินกันสดๆ โดยจะปิ้งเองหรือให้พนักงานของร้านปิ้งบริการให้ก็ได้ โดยเขามีเทคนิคการปิ้งให้ซีฟูดอร่อยและรสดี ด้วยการคอยพรมน้ำต้มปลาแห้งขณะย่าง ส่วนหอยนางรมจะแตกต่างออกไปเพราะทางร้านจะมีซอสสูตรพิเศษไว้คอยใส่ตอนย่างเพื่อเพิ่มรสชาติให้กับตัวหอย

ด้วยความสดของวัตถุดิบและกรรมวิธีการย่างที่แตกต่างทำให้คุณแทบไม่ต้องจิ้มซอสใดๆ เลย แต่สำหรับลูกค้าชาวไทยที่ชอบรับประทานรสจัดจ้าน ทางร้านก็เตรียมซอสรสแซบแบบน้ำจิ้มซีฟูดของไทยไว้คอยบริการด้วย

Kai Oke Mori ซาชิมิหอยรวม ซึ่งเป็นหอยนำเข้าจากญี่ปุ่น 3 ชนิด คือ หอยปีนก, หอยแครง และหอยเชลล์ ขนาดตัวโตๆ รับประทานได้อย่างอร่อยสดเต็มคำ

เมนูหอยนางรมสด สามารถเลือกได้แบบเป็นตัว หรือเป็นชุด โดยแต่ละวันก็มีหอยมาจากหลากหลายแหล่งที่ดีที่สุดในช่วงฤดูกาลมาให้เลือกอร่อยกัน อีกจานที่เด็ดกว่าที่ไหนๆ ต้องยกให้ Katsuo Tataki เมนูปลาโอเบิร์นแบบสุกด้านนอกแต่คงความนุ่มสดของเนื้อปลาด้านในไว้ โดยเสิร์ฟทานคู่กับซอสสูตรพิเศษของทางร้าน ส่วน Katsu Ura Tantan Men ก็ถือเป็นเมนูซิกเนเจอร์ของร้าน กับบะหมี่ราเมงสูตรโบราณ เนื้อเส้นนุ่มๆ กับน้ำซุปรสโชยุผสมน้ำมันงารสเผ็ด สั่งมาทานตัดกับรสชาติอาหารซีฟูด ทำให้รับประทานได้อย่างเพลิดเพลินและอิ่มท้องมากขึ้น

นอกจากนี้ยังมีเมนูของหวานแสนอร่อยอย่างโมจิทอดไส้ถั่วแดงเสิร์ฟรับประทานคู่กับไอศกรีมโฮมเมดซึ่งมีให้เลือก 2 รส คือรสชาเขียวญี่ปุ่น กับรสวานิลลา รวมทั้งเครื่องดื่มหลากหลายชนิด ทั้งแบบไม่มีแอลกอฮอล์ และเครื่องดื่มญี่ปุ่น อย่างเบียร์ สาเก เหล้าผลไม้ ฯลฯ

ที่สำคัญทางร้านยังมีบริการอาหารทะเลแบบพรีเมียม ที่เป็นที่นิยมในประเทศญี่ปุ่น อย่างกุ้งล็อบสเตอร์ตัวโต ที่มาแบบสดๆ ให้คุณได้เลือกทานทั้งแบบเป็นซาชิมิที่หวานอร่อย หรือจะให้เชฟปรุงเป็นเมนูซุปล็อบสเตอร์สูตรเฉพาะอย่างทางร้านก็ได้เช่นกัน

ด้วยคอนเซ็ปต์ที่แปลกใหม่ และเมนูสุดอร่อยแสนสดใหม่ของร้าน ทำให้ Kaki Goya ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว มีทั้งลูกค้าชาวญี่ปุ่นเองที่ชื่นชอบร้านอาหารที่ให้ความรู้สึกเหมือนนั่งรับประทานในบ้านเกิด และทั้งชาวไทยผู้ที่ชื่นชอบอาหารญี่ปุ่น ก็พากันไปแวะเวียนรับความอร่อยกันอย่างเนืองแน่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงประมาณ 1-2 ทุ่ม นี่เต็มล้นร้านแทบทุกวัน

โดยทางร้านแนะนำว่าถ้าจะไปควรโทร.ไปจองโต๊ะล่วงหน้า หรือไม่ก็ต้องรีบมาจับจองโต๊ะตั้งแต่เปิดร้านช่วง 5 โมงครึ่ง มิฉะนั้นอาจพลาดความอร่อยก็เป็นได้ ส่วนใครที่มาในช่วงร้านแน่น ก็ให้รอคิวด้วยการทิ้งเบอร์โทรศัพท์ไว้ ถึงคิวโต๊ะว่างเมื่อไรทางร้านจะโทร.ไปแจ้ง ไม่ต้องมายืนคอยให้เมื่อย จะแวะไปชอปปิ้งเดินเล่นร้านค้าแถวย่านทองหล่อนี้ก่อนได้ตามสบาย :: Text by FLASH

Profile
ชื่อร้าน : Kaki Goya
สถานที่ : ปากซอยทองหล่อ 11
เวลาเปิดบริการ : 17.30-23.00 น.
โทรศัพท์ : 0-2713-9580



Comments are closed.

Pin It