Dining Out

จิบขนมไหว้พระจันทร์อย่างมีสไตล์ ในแบบเพนนินซูลา กรุงเทพ

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>เป็นที่รู้จักกันดีอยู่แล้ว สำหรับขนมไหว้พระจันทร์ไส้คัสตาร์ดไข่แดงของโรงแรมเพนนินซูลา กรุงเทพ ที่ขึ้นชื่อและถูกอกถูกใจคนรักขนมไหว้พระจันทร์ ทั้งซื้อหามารับประทานเองหรือเลือกส่งมอบเป็นของขวัญประจำเทศกาลให้กับญาติมิตรสหายผู้เป็นที่รัก โดยเคล็ดลับความอร่อยของขนมไหว้พระจันทร์ที่นี่ต้องยกให้กับเชฟหัวหน้าพ่อครัวอาหารจีนและทีมห้องอาหารจีนเม่ยเจียง รังสรรค์ขนมไหว้พระจันทร์ทุกชิ้นทำด้วยมือ ตามสูตรลับที่ตกทอดกันมา

และปีนี้ทางโรงแรมแพนนินซูลา กรุงเทพฯ นอกจากจะนำเสนอขนมไหว้พระจันทร์แสนอร่อยเฉกเช่นเดียวกับในปีที่ผ่านๆ มาแล้ว เขายังนำเสนอแนวคิดการฉลองเทศกาลไหว้พระจันทร์อย่างสร้างสรรค์ โดยได้คุณพลอย จริยะเวช มาแนะนำการใช้ไลฟ์สไตล์ของคนสัมคมเมือง และความงามด้านศิลปะเข้ามาประกอบ ถ่ายทอดออกมาเป็นแนวคิดจัดโต๊ะน้ำชายามบ่าย ทำให้ขนมไหว้พระจันทร์เป็นส่วนหนึ่งของไลฟ์สไตล์อันทันสมัยของคนไทย

โดยการจัดโต๊ะน้ำชาที่บ้านในช่วงเทศกาลไหว้พระจันทร์ ไม่ใช่เรื่องโบราณอีกต่อไป เป็นเรื่องที่ง่ายและสนุก โดยสามารถนำสิ่งที่มีอยู่แล้วในครัวของที่บ้าน มาผสมผสานกับของตกแต่งบ้านในยุคปัจจุบัน หรือ ของใช้ที่มีความเป็นแฟชั่นทันสมัย ก็สามารถสร้างมุมจิบน้ำชา หรือมุมรับแขกในช่วงเทศกาลไหว้พระจันทร์ได้อย่างมีสไตล์ รูปแบบการจัดโต๊ะมี 2 รูปแบบดังนี้

1.การจัดโต๊ะน้ำชาแนวโก้หรู คงเอกลักษณ์ห้องอาหารจีนเหม่ยเจียง และความโก้หรูของเพนนินซูลา ขนมไหว้พระจันทร์ไส้คัสตาร์ดถูกนำมาจับคู่กับชาพรีเซิร์ฟ ซึ่งเป็นชาเขียวคั่วมือจากไร่ชาอรักษ

2.การจัดโต๊ะน้ำชาแนวสนุกสนาน นำเสนอการผสมผสานกันระหว่างประเพณีเทศกาลไหว้พระจันทร์ แฟชั่น ศิลปะ และไลฟ์สไตล์ของคนสังคมเมือง โดนนำสีสันลายพิมพ์บนผ้าอันเป็นเอกลักษณ์ของมารีเมกโกะ และจานภัทรา พอร์ซเลน มาสร้างความสนุกสนานผสานความเป็นแฟชั่นนิสต้า ส่วนขนมไหว้พระจันทร์นั้นได้ถูกจับคู่กับกาแฟแก้วโปรด

เทศกาลไหว้พระจันทร์ปีนี้ เลยอยากเชิญชวนให้ทุกท่านได้ลองมาดีไซน์การรับประทานขนมไหว้พระจันทร์ในสไตล์ของคุณ ไม่ว่าจะอาหารรองท้องมื้อเช้า ขนมกับชุดน้ำชายามบ่าย หรือ ขนมหลังอาหารมื้อเที่ยง ที่ทุกคนสามารถครีเอตอย่างสนุกสนานได้ในแบบฉบับของตนเอง

เพียงเลือกหยิบจับภาชนะ จาน ถ้วยกาแฟ สวยๆ เข้าคู่กับผ้าปูโต๊ะเก๋ๆ และพร็อพประกอบต่างๆ มาเข้าคู่กับขนมไหว้พระจัทร์ไส้คัสตาร์ดไข่แดงของเพนนินซูลา ที่คุณสามารถหาซื้อได้ที่โรงแรมและเคาน์เตอน์ในห้างชั้นนำ โดยสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 0-2020-2888 :: Text by FLASH




Comments are closed.

Pin It