Dining Out

อาหารเจ…. ทำเองได้ไม่ต้องง้อร้าน

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>กินเจปีนี้ถ้าใครหาเมนูถูกปากอร่อยโดนใจไม่ได้ ไม่ต้องกลุ้มใจไป ลองสูตรอาหาร 5 เมนูนี้ ที่ซอสปรุงอาหารตราแม็กกี้ ได้จัดกิจกรรม “อร่อยเห็นเห็น” ด้วยการเชิญเชฟปีเตอร์ ไล มาแนะนำวิธีการปรุงเมนูอาหารเจสุดอร่อยให้ได้ลองทำรับประทานกัน

โดย เชฟปีเตอร์ ไล ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารจีน กล่าวว่า “ช่วงเทศกาลถือศีลกินเจ หลายคนอาจมองหาอาหารเจที่มีรสชาติอร่อยถูกปาก น่ารับประทาน และดีต่อสุขภาพ ดังนั้นการปรุงอาหารเจรับประทานเองที่บ้านจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ผู้ถือศีลกินเจสามารถปรุงทุกจานเจให้อร่อยเห็นเห็นได้ ซึ่งเคล็ดลับสำคัญคือการเลือกใช้ ซอสปรุงอาหารที่มีส่วนผสมของซอสถั่วเหลืองที่หมักโดยวิธีธรรมชาติ ที่ช่วยให้ทุกจานเจมีสีสันน่ารับประทาน กลิ่นหอม และรสชาติกลมกล่อม รวมถึงการเลือกวัตถุดิบที่สดใหม่ และมีประโยชน์ต่อร่างกายในการปรุงอาหาร เพียงแค่มองจานอาหารและสัมผัสกลิ่นหอมก็รู้สึกได้ถึงความอร่อยแล้ว เมื่อได้รับประทานก็ยิ่งคอนเฟิร์มรสชาติกลมกล่อม และด้วยรสชาติอาหารเจที่อร่อยเห็นเห็นที่สามารถปรุงเองได้ไม่ยาก”

โดย 5 เมนูที่เชฟปีเตอร์จะมาแบ่งปันเคล็ดลับความอร่อยกันมีดังนี้

1.สปาเกตตีปลาเค็มเจ

เมนูฟิวชั่นของโปรดของใครหลายๆ คนที่ให้รสชาติเค็มนิดๆ จากปลาเค็มเจ และเผ็ดเล็กน้อยของพริกชี้ฟ้าแดง พร้อมกลิ่นหอมของใบโหระพา เข้ากันได้ดีกับเส้นสปาเกตตีจะได้รสชาติอร่อยกลมกล่อม เต็มไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการ ใบโหระพาจะช่วยลดคอเลสเตอรอล และพริกชี้ฟ้าแดง ช่วยให้เจริญอาหารและลดอาการหวัดคัดจมูก

วิธีการทำ เพียงทอดเต้าหู้และปลาเค็มเจพอเหลืองกรอบ ตามด้วยพริกชี้ฟ้าแห้งผัดให้เข้ากัน จากนั้นใส่สปาเกตตี ปรุงรสชาติให้อร่อยกลมกล่อมและมีกลิ่นหอมด้วยซอสปรุงอาหารตราแม็กกี้ เติมน้ำตาลทรายเล็กน้อย ผัดให้เข้ากัน ใส่ใบโหระพา ผัดเร็วๆ อีกครั้งเป็นอันเสร็จ

เกร็ดน่ารู้…ความอร่อยจากเชฟ การผัดเต้าหู้ ปลาเค็มเจ และพริกแห้งให้สุกก่อน จะช่วยเพิ่มสีให้ดูน่ารับประทาน และกลิ่นหอมของพริกทอดในอาหารและเพิ่มรสชาติให้เต้าหู้อีกด้วย

2.เห็ดหอมคลุกฝุ่นเห็ดหอม

เป็นส่วนประกอบยอดนิยมสำหรับช่วงเทศกาลเจ เมื่อทอดพร้อมงาก็จะให้กลิ่นหอมน่ารับประทาน และยังมีประโยชน์ต่อร่างกาย เพราะเห็ดหอมช่วยป้องกันความดันโลหิตสูงและหลอดเลือดหัวใจ ส่วนงา ช่วยชะลอความแก่ ควบคุมน้ำหนักได้อย่างดี

วิธีการทำ เพียงล้างเห็ดหอมและซับน้ำให้แห้ง ปรุงรสเห็ดหอมให้อร่อยกลมกล่อมและมีกลิ่นหอมด้วยซอสปรุงอาหารตราแม็กกี้ และพริกไทยป่นคลุกให้เข้ากัน โรยงาให้ทั่วเห็ดหอม ตามด้วยผงแป้งทอดกรอบแล้วเคล้าเบาๆ นำเห็ดหอมลงทอดในน้ำมันร้อนๆ พอสุกเป็นสีน้ำตาลทอง ตักขึ้นพักสะเด็ดน้ำมัน

เกร็ดน่ารู้…ความอร่อยจากเชฟ เพื่อให้ชิ้นเห็ดมีรสชาติที่อร่อยกลมกล่อม ควรปรุงรสด้วยซอสปรุงอาหารตราแม็กกี้ เห็ดหอมจะดูดซับรสชาติและกลิ่นหอมของซอสถั่วเหลืองได้ดี เมื่อนำไปเคล้ากับผงแป้งกรอบซึ่งช่วยดูดความชื้นจะทำให้เห็ดหอมกรอบนาน และอร่อยกลมกล่อมทุกคำ

3.มาม่าผัดขี้เมา

เมนูยอดฮิตที่คงความอร่อยและสีสันน่ารับประทานในแบบอาหารเจที่ให้รสชาติเผ็ดนิดๆ ของพริกขี้หนูสวน และพริกไทยอ่อนที่มีสรรพคุณในการย่อยอาหาร นอกจากนี้ยังมีส่วนประกอบเป็นผักหลากหลายสีที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายอีกด้วย

วิธีการทำ ทอดเต้าหู้และเห็ดหอมพอกรอบ ตามด้วยพริกขี้หนูลงไปผัดกับผักทุกชนิด ปรุงรสชาติให้อร่อยกลมกล่อมและมีกลิ่นหอมด้วยซอสปรุงอาหารตราแม็กกี้ จากนั้นใส่เส้นบะหมี่ลงไป ปรุงรสด้วยซอสปรุงอาหารตราแม็กกี้ตามชอบพร้อมน้ำตาลทราย แล้วใส่พริกไทยสด พริกชี้ฟ้าแดง และใบกะเพรา ผัดเร็วๆ ให้เข้ากันเป็นอันเสร็จ

เกร็ดน่ารู้…ความอร่อยจากเชฟ ควรลวกเส้นบะหมี่สำเร็จรูปพอสุก ตักขึ้นและเคล้าด้วยน้ำมันพืช พักไว้ เมื่อนำเส้นมาปรุงอาหารจะได้เส้นที่เหนียวนุ่ม

4.ลาบเต้าหู้

อาหารอีสานที่ให้รสชาติจัดจ้านเปรี้ยวเผ็ดกำลังดี และยังมีกลิ่นหอมของข้าวคั่ว ที่สำคัญยังอุดมคุณค่าอาหารจากเต้าหู้ที่ให้โปรตีนและเห็ดหลากชนิด

วิธีการทำ คั่วเห็ดนางฟ้าและเห็ดหูหนูในกระทะ พอให้มีกลิ่นหอมและแห้ง เทใส่ชามผสมกับเต้าหู้ ปรุงรสชาติให้อร่อยกลมกล่อมและมีกลิ่นหอมด้วยซอสปรุงอาหารตราแม็กกี้ มะนาว น้ำตาลทราย และพริกป่น เคล้าให้เข้ากัน ชิมรสตามชอบ เติมข้าวคั่วและใบสะระแหน่ รับประทานกับข้าวเหนียวและผักสด

เกร็ดน่ารู้…ความอร่อยจากเชฟ ควรต้มเต้าหู้ทั้งชิ้นในน้ำเดือดแรงๆ ประมาณ 5 นาที จะช่วยให้เนื้อเต้าหู้ฟูและยีง่ายขึ้น

5.เต้าหู้อบหม้อดิน

อร่อยจีนสไตล์ขึ้นโต๊ะเหลา ที่มีความอร่อยกลมกล่อมถูกปากถูกใจทุกเพศทุกวัย

วิธีการทำ ปรุงรสวุ้นเส้นให้อร่อยกลมกล่อมและมีกลิ่นหอมด้วยซอสปรุงอาหารตราแม็กกี้ 3 ช้อนโต๊ะ ใส่น้ำมันงา น้ำตาลทราย ซีอิ๊วดำและพริกไทยป่น คลุกเคล้าให้เข้ากัน พักไว้ แล้วใส่น้ำมันพืชลงในหม้ออบ ทอดเต้าหู้ เห็ดหอมให้เหลือง แล้วปรุงรสด้วยซอสปรุงอาหารตราแม็กกี้ 1 ช้อนโต๊ะ ผัดให้เข้ากัน ใส่ขิง วุ้นเส้น ฟองเต้าหู้ และน้ำเปล่าลงไป ปิดฝาแล้วอบด้วยไฟกลาง ให้พอเหลือน้ำซอสขลุกขลิก ใส่เห็ดเข็มทองและผักกวางตุ้ง ปิดฝาอบอีกสักครู่ ก็จะได้เต้าหู้อบหม้อดินร้อนๆ พร้อมเสิร์ฟ

เกร็ดน่ารู้…ความอร่อยจากเชฟ ควรใช้น้ำแช่เห็ดหอมในการทำอาหารร่วมกับซอสปรุงอาหารตราแม็กกี้ จะทำให้อาหารมีกลิ่นหอม และให้รสชาติอร่อยกลมกล่อม

ทั้ง 5 เมนูเจจากแม็กกี้จะช่วยเพิ่มความสุขในการกินเจให้กับทุกครอบครัว เพื่อเสริมสร้างสิริมงคลให้ชีวิต
ในเทศกาลกินเจปีนี้ ด้วยหลากส่วนผสมที่ให้คุณค่าทางอาหารครบถ้วน กลิ่นหอมและรสชาติที่กลมกล่อม อร่อยเห็นเห็นด้วยซอสปรุงอาหารแม็กกี้ ติดตามรายละเอียดสูตรเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/maggithailand :: Text by FLASH



Comments are closed.

Pin It