Dining Out

ชิมเลย 40 เมนูใหม่ อร่อยหลุดโลก ที่ร้านIron Chef Table

Pinterest LinkedIn Tumblr


ร้าน Iron Chef Table เป็นร้านที่รวบรวมเหล่าเชฟทั้งหมดที่แข่งในรายการ Iron Chef ซึ่งเป็นเกมส์โชว์ด้านอาหารชื่อดังทางทีวีมาร่วมกันรังสรรค์เมนูจานใหม่ที่ต้องแปลกแหวกแนวตามสไตล์เชฟกระทะเหล็ก เรียกได้ว่าแทบทุกเมนูที่เสิร์ฟในร้านแห่งนี้ต้องไม่ธรรมดาเหมือนร้านทั่ว ๆ ไป

เพราะความดังของรายเชฟกระทะเหล็กที่นำสุดยอดเชฟมาประชันฝีมือกันด้วยโจทย์วัตถุดิบชั้นเลิศที่คัดสรรมาจากแหล่งที่ดีที่สุดในโลก ทำเอาเหล่าผู้ชมทางบ้านต้องดูไปกลืนน้ำลายไปเพราะความอยากทานเมนูสุดเอื้อมที่คาดว่าชาตินี้คงไม่มีสิทธิ์ได้ลิ้มลองเสียแล้ว ดังนั้นเมื่อ ร้าน Iron Chef Table เปิดมาได้เพียง 4 เดือน ก็มีทั้งนักชิมและแฟนรายการแห่กันมาชิมไม่ขาดสาย

และก็ได้เวลาปรับเปลี่ยนเมนูใหม่กันแล้ว ครั้งนี้ระดมเชฟทั้ง 7 ของรายการมาร่วมรังสรรค์เมนูแปลกใหม่ เพื่อเปิดประสบการณ์ให้ลูกค้าได้ตื่นเต้นและสนุกสนานตามแบบฉบับ DNAของเชฟกระทะเหล็ก ซึ่งมีทั้งสลัด ซุป รีซอตโต้ และเมนคอร์ส ซึ่งเน้นเนื้อวัวชั้นดีทั้งจากญี่ปุ่น ออสเตรเลีย
อุ่นเครื่องจานแรกเป็นซุปที่มีให้เลือกทั้งซุปเย็นปูและซุปใสเนื้อ ซึ่งอร่อยทั้ง 2 ซุปจนเลือกไม่ถูกว่าจะทานจานไหนดี ซุปเย็นปู Chilled Crab Bisque จานนี้จะวางเนื้อปูชิ้นโต ๆ อยู่กลางจานหลุมก่อน จากนั้นจึงเติมน้ำซุปปที่เคี่ยวจากเปลือกปูไวน์ขาวและเครื่องเทศแช่เย็นมา 4 ชั่วโมงให้ทั้งความหอมและทานคู่กับเนื้อปูที่ให้รสหวาน จึงกลายเป็นความอร่อยที่ลงตัว

ซุปใสเนื้อ Beef Consomme จานนี้ก็เสิร์ฟเหมือนจานแรกคือ โดยมีลิวิโอลี่สอดไส้ด้วยหางวัวที่ตุ๋นจนเปื่อย จานนี้น้ำซุปสุดยอดมาก ๆ มีความหวาน หอม กลอมกล่อมลงตัว ประทับใจสุด ๆ
ส่วนใครที่นิยมรีซอตโต้ ก็มีให้เลือกสะใจถึง 10 เมนูทีเดียว อาทิ Canadain Lobster Tomyum Risotto จานนี้ตกแต่งดูอลังการมากวางบนถาดไม้ ใช้ล็อบสเตอร์ทั้งตัววางก้ามเต็มจานบนข้าวริซอตโต้ เนื้อกุ้งสดมาก เคี้ยวแล้วทั้งเด้งทั้งหวาน ส่วนข้าวริซอตโต้หุงมาแบบกรุบ ๆ ตามสไตล์ฝรั่ง รสชาติต้มยำที่รสจัดจ้านด้วยกลิ่นสมุนไพรแต่ไม่เผ็ด

ส่วนเมนคอร์สนั้นใครที่ยังจำเชฟฮิโรยูกิ ซาไก ต้นตำรับเชฟกระทะเหล็กระดับตำนานจากญี่ปุ่น เป็นเจ้าของเมนู Roast Wagyu Tenderloin wrapped in bammoo leaves เนื้อวากิวห่อด้วยใบไผ่ ห่ามพลาดเมนูเด็ดนี้ ซึ่งถือเป็นซิกเนเจอร์ของเชฟซาไก ใช้เนื้อวากิวเกรดA5 ไปอบพร้อมกับรากบัว สุกินี่ มันมือเสือ เนื้อที่นำไปย่างบนใบไผ่ได้สุกกำลังดีเนื้อมีความฉ่ำของน้ำ กลิ่นเนื้อหอมสุด ๆ ยิ่งได้ทานคู่กับเครื่องเคียวที่ย่างมาด้วยกัน รสชาติเข่ากันได้ดีมาก

นอกจากนี้ยังมีอาหารจานเดียวอย่างเช่นราดหน้าเนื้อเทนเดอลอย ที่เสิร์ฟมาบนกระทะทองเหลือ เนื้อหั่นชิ้นโต้โต วาง 2 ชิ้นก็เต็มจานแล้ว โดยฝีมือการรังสรรค์ของเชฟป้อม , ก๋วยเตี๋ยวไหหนาน เนื้อวากิวกับซอสXO เสิร์ฟมากับชามกระเบื้องขนาดคิงไซส์ รสชาติเหมือนทานขนมจีนไหหลำ แต่น้ำซุปรสชาติเข้มข้นซดแล้วหวานสะใจมาก

ร้านIron Chef Table ตั้งอยู่ที่ 231 ซอยสุขุมวิท 55 ซอย 11 คลองตัน เปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 11.00-14.00น. และ17.00-0.00 น.
ชิมโดย: ปาณี ชีวาภาค์





Comments are closed.

Pin It