Art Eye View

“อิ๊กคาบ็อก” อ่านแล้ววาด! โอกาสที่เด็กไทยจะมีผลงานในหนังสือของ J.K. Rowling

Pinterest LinkedIn Tumblr


หลังจาก สำนักพิมพ์นานมีบุ๊คส์ ประกาศคว้าลิขสิทธิ์ “อิ๊กคาบ็อก” (The Ickabog) วรรณกรรมเยาวชนเล่มใหม่ของ J.K. Rowling และเปิดให้อ่านฟรีบนออนไลน์ในเว็บไซต์ https://ickabogthai.nanmeebooks.com/article เมื่อ 11 สิงหาคมที่ผ่านมา ก็ได้รับฟีดแบกดีเกินคาด รวมทั้งมีการจัดโครงการประกวดวาดภาพประกอบหนังสืออิ๊กคาบ็อก โดยมีเด็กๆ อายุ 7-13 ปีจากทั่วประเทศ ทยอยส่งผลงานกันมาอย่างต่อเนื่อง


วันนี้ ก่อนที่จะหมดเขตแล้วเด็กไทยหลายๆ คนที่มีฝีมือจะหมดโอกาส เลยมีข่าวดีมาบอกว่า หากอ่านเนื้อเรื่องในแต่ละบท และดูธีมใบ้ในแต่ละวันแล้วอยากให้ภาพในจินตนาการออกมาโลดแล่นในหน้ากระดาษ อย่าลืมสร้างสรรค์ผลงานแล้วส่งไอเดียอันบรรเจิดเข้ามาประกวด เพราะ J.K. Rowling อยากให้เด็กๆ เป็นคนวาดภาพประกอบในหนังสือของเธอ!

สำหรับคุณพ่อคุณแม่ ผู้ปกครองและคุณครู อย่าลืมชวนเด็กมานั่งอ่านแล้ววาดด้วยกัน ไม่แน่ว่าผลงานของเด็กๆ ในความดูแลของท่าน อาจได้ตีพิมพ์ในหนังสือของนักเขียนระดับโลกอย่าง J.K. Rowling ผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในนักเล่าเรื่องที่เก่งที่สุดในโลกก็ได้ ซึ่งนอกจากประเทศไทยแล้ว ยังมีอีกหลายประเทศที่มีโครงการประกวดวาดภาพประกอบเช่นกัน เช่น อังกฤษ อเมริกา อิตาลี โปรตุเกส บราซิล รัสเซีย จีน ญี่ปุ่น เป็นต้น


ทั้งนี้ นานมีบุ๊คส์จะลงตอนใหม่ๆ ให้อ่านทุกวันจันทร์-ศุกร์ วันละ 2 หรือ 3 บท 7 สัปดาห์ต่อเนื่อง มีทั้งหมด 64 บท และประกาศธีม (Theme) ในการประกวดวาดภาพประกอบทุกวันจันทร์-ศุกร์ รวม 34 ธีม เพื่อให้เด็กๆ นำธีมไปเป็นไอเดียในการวาดภาพประกอบส่งประกวด ขอให้พ่อ แม่ ผู้ปกครอง หรือครู ส่งผลงานทางเว็บไซต์ https://ickabogthai.nanmeebooks.com/article โดยจะเปิดให้อ่านเนื้อเรื่องฟรีทั้ง 64 บทจนถึงเวลา 23.59 น. ในวันศุกร์ที่ 2 ตุลาคม 2563 และปิดรับผลงานภาพประกอบในวันและเวลาเดียวกันนี้

ภาพประกอบต้องมีขนาด 21×27.5 ซ.ม. (สั้นกว่า A4 2.2 ซ.ม.) และต้องวาดเป็นแนวตั้ง ควรวาดเต็มหน้ากระดาษเท่าที่จะทำได้ ควรเป็นภาพสี ไม่ใช่สีขาวดำเท่านั้น ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://ickabogthai.nanmeebooks.com/competition

Comments are closed.

Pin It