Art Eye View

หนีร้อนกรุงเทพฯ ไปเสพงาน ‘อาร์ตริมอ่าวฯ’ ที่ฮ่องกงกันให้ฉ่ำ!

Pinterest LinkedIn Tumblr

ฤดูใบไม้ผลิในฮ่อกง…ฤดูกาลแห่งศิลปะเวียนกลับมาถึงอีกครั้งพร้อมกองทัพงานอีเวนต์สุดสร้างสรรค์ อาทิ งานศิลปะจัดวางจากทาง teamLab ที่จะมาสะกดทุกสายตาที่เดินผ่าน หรืออีเวนต์ประจำปีที่หลายคนรอคอยอย่าง Art Basel Hong Kong ที่จะมาทำให้นักท่องเที่ยวได้ดื่มด่ำไปกับงานศิลปะตลอดสองฝั่งของอ่าววิคตอเรีย ไม่ว่าคุณจะเป็นแฟนตัวยงของอีเวนต์ชั้นนำ หรือกำลังตั้งตารอคอยกิจกรรมใหม่ๆ งานจัดแสดงศิลปะตลอดสองฝั่งอ่าววิคตอเรีย ตั้งแต่เดือนมีนาคมนี้เป็นต้นไป ก็จะไม่ทำให้คุณผิดหวัง


อีเวนต์ใหม่แกะกล่อง


teamLab “Continuous” ณ งาน Art@Harbour 2024
เริ่มเส้นทางการชมงานอาร์ตริมอ่าวฯ กันด้วย งานศิลปะจัดวางสุดล้ำสะเทือนวงการ ภายใต้ชื่อ “Continuous” จาก teamLab ที่ยกทัพโครงสร้างรูปไข่เรืองแสงหลายร้อยชิ้น มาแต่งแต้มให้ริมอ่าวมีชีวิตชีวา โดดเด่นไปด้วยแสง สี และเสียงที่จะเปลี่ยนแปลงไปตามจังหวะการสัมผัสของนักท่องเที่ยว ณ เซ็นทรัล ฮาร์เบอร์ฟรอนต์ โดยงานจัดแสดงนี้เป็นส่วนหนึ่งของงาน Art@Harbour 2024 (25 มีนาคม-2 มิถุนายน) ที่จัดโดยกรมสันทนาการและวัฒนธรรม (Leisure and Cultural Services Department: LCSD)


“Ephemeral” ณ งาน WestK FunFest
จากนั้น ร่วมชื่นชมศิลปะดิจิทัลที่สาดแสงเรืองรองสวยงามตลอดทางเดินริมน้ำย่านจิมซาจุ่ย เต็มอิ่มต่อเนื่องไปจนถึงยามค่ำคืนที่งาน WestK FunFest (16 มีนาคม – 7 เมษายน) ที่จัดแสดงโลกของ “bubble-tecture” โครงสร้างเป่าลมขนาดยักษ์ที่ให้ความรู้สึกสนุกสนาน ศิลปะจัดวางเสมือนจริงขนาดใหญ่ที่คว้ารางวัลมาเป็นตัวการันตี


ComplexCon Hong Kong
หากคุณอินวัฒนธรรมป๊อป ต้องห้ามพลาดงานนี้ ComplexCon Hong Kong (22-24 มีนาคม) โดยเด็ดขาด! เทศกาลนี้คัดสรรชิ้นงานจัดแสดงมาอย่างเชี่ยวชาญ มีทั้งแบรนด์ดังและศิลปินที่ทรงอิทธิพลที่สุดในโลก เพื่อรังสรรค์ประสบการณ์ที่ทำให้ทุกคนลืมไม่ลง ผสมผสานแฟชั่น สนีกเกอร์ ศิลปะ อาหาร ดนตรี แรงบันดาลใจ และอื่น ๆ อีกมากมาย โดยจะเปิดตัวเป็นครั้งแรกของโลกที่งาน AsiaWorld Expo ซึ่งอยู่ห่างจาก สนามบินนานาชาติฮ่องกงเพียงไม่กี่นาที


การกลับมาของอีเวนต์ศิลปะห้ามพลาด


Art Basel Hong Kong
แน่นอนว่าทุกท่านน่าจะรู้จักกับเทศกาลศิลปะอย่าง Art Basel Hong Kong กันดีอยู่แล้ว สำหรับปีนี้ งานจะจัดขึ้นที่ศูนย์การประชุมและ นิทรรศการฮ่องกง ระหว่างวันที่ 30-28 มีนาคม ยกผลงานของแกลเลอรีดังระดับโลกมากว่า 240 แห่ง และงานศิลปะจัดวางขนาดใหญ่ 16 ชิ้น


Art Central
ร่วมต้อนรับการกลับมาในรอบสี่ปีของ Art Central (27-31 มีนาคม) ที่เซ็นทรัล​ ฮาร์เบอร์ฟรอนต์ จัดแสดงงานศิลปะร่วมสมัยที่ก้าวข้าม ขีดจำกัดจากแกลเลอรีหัวก้าวหน้าที่ทรงพลังที่สุดของภูมิภาค พร้อมเปิดตัวโซนจัดแสดงใหม่ภายใต้ชื่อ “Neo” สำหรับจัดแสดงผลงานผู้จัดแสดงงานครั้งแรกโดยเฉพาะ


พิพิธภัณฑ์พระราชวังฮ่องกง & M+
หากความคลาสสิกคือสิ่งที่ท่านตามหา ขอให้แวะมาที่เขตวัฒนธรรมเกาลูนตะวันตก ซึ่งเป็นหนึ่งในย่านสุดคูลที่ใครๆ ก็ต้องหลงรัก มาร่วมชมผลงานนิทรรศการ “Botticelli to Van Gogh” ซึ่งจัดขึ้นที่พิพิธภัณฑ์ พระราชวังฮ่องกง (จนถึงวันที่ 11 เมษายน) จากนั้นไปต่อกันที่ M+ เพื่อชม “Noir & Blanc” นิทรรศกาลขาวดำสุดแสนประทับใจที่พร้อมทัชหัวใจของทุกคน (เปิดให้เข้าชมวันที่ 16 มีนาคม)


ศูนย์การค้า Harbour City
Harbour City ร่วมมือกับ CamilleWalala ศิลปินชาวฝรั่งเศสที่โด่งดังในด้านงานศิลปะสเกลใหญ่และการใช้สีสันสดใสผสมผสานกับงานสตรีทอาร์ตและ Immersive 3D รังสรรค์ผลงานอินสตอเลชันในที่สาธารณะอย่าง “A-MAZE” บริเวณ Terrace of Ocean Terminal Deck และ HKCitySign ภาพเพนท์พื้นทางเดินของ Grand Steps ซึ่งหากมองในองศาที่ถูกต้องจะเห็นป็นคำว่า “ฮ่องกง”

นอกจากนี้ กิจกรรม Arts in Hong Kong Harbour Tour ซึ่งจัดโดยการท่องเที่ยวฮ่องกง จะเปิดโอกาสให้ทุกท่านได้เต็มอิ่มกับความมหัศจรรย์ของศิลปะที่จัดแสดงตลอดริมน้ำกันแบบใกล้ชิด ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Discoverhongkong.com

อย่างไรก็ตาม หากท่านไม่สะดวกแวะมาช่วงฤดูใบไม้ผลินี้ก็ไม่ต้องกังวลไป เพราในฐานะจุดหมายปลายทางด้านศิลปะชั้นนำ ของเอเชีย ฮ่องกงพร้อมส่งมอบประสบการณ์ที่ทั้งสร้างสรรค์และน่าตื่นเต้นให้กับทุกคนตลอดทั้งปี หากพร้อมแล้วก็จองทริปมาเปิดประสบการณ์สุดอาร์ตไปกับเรากันได้เลย!

Comments are closed.

Pin It