Art Eye View

ขยายพื้นที่ศิลปะสู่โซนกรุงเทพฯ ตะวันออก หอศิลปกรุงเทพฯ เปิด “BACC pop•up” แห่งแรกในประเทศไทย!

Pinterest LinkedIn Tumblr


ชาวศรีนครินทร์อาร์ตต่อไม่แผ่ว หลังจากที่ ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ ได้กลายเป็นพิกัดลับสุดท็อปฟอร์มของเทศกาล Bangkok Design Week 2024 (BKKDW2024) ที่ผ่านมาไปแล้ว ล่าสุด BACC หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ร่วมกับ MMAD – MunMun Art Destination (แมด – มันมัน อาร์ต เดสทิเนชั่น) คอมมูนิตี้อาร์ตแห่งใหม่โซนกรุงเทพตะวันออก ภายใน มันมัน ศรีนครินทร์ เปิด “BACC pop•up” แห่งแรกในประเทศไทย! ยกนิทรรศการที่คัดสรรมาแล้วจาก BACC มาให้ชาวกรุงเทพฯ ตะวันออก ได้เข้าถึงศิลปะแบบไม่จำกัดรูปแบบ ไม่จำกัดสถานที่ สร้างแรงบันดาลใจ จุดประกายความคิดสร้างสรรค์ ตอบโจทย์เทรนด์และไลฟ์สไตล์ของผู้รักงานศิลปะ


ฉัตรวิชัย พรหมทัตตเวที รองประธานกรรมการมูลนิธิหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า “หอศิลปกรุงเทพฯ เล็งเห็นถึงความสำคัญของการเพิ่มพื้นที่ทางศิลปวัฒนธรรม ที่ควรจะมีจำนวนและที่ตั้งใกล้ชิดกับประชาชนในพื้นที่ต่าง ๆ ให้มากขึ้น โดยไม่จำเป็นจะต้องตั้งอยู่ใจกลางเมืองเพียงแห่งเดียวเท่านั้น จึงริเริ่ม BACC pop•up แห่งแรกในประเทศไทย ที่ MMAD มันมัน ศรีนครินทร์ เป็นโครงการเปิดพื้นที่ศิลปะสู่ประชาชน เพื่อสร้างพื้นที่ทางศิลปะให้เข้าถึงได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะสำหรับผู้คนทางด้านตะวันออกของกรุงเทพมหานคร พร้อมเพิ่มโอกาสการเรียนรู้ด้านศิลปวัฒนธรรมที่หลากหลาย เกื้อหนุนบรรยากาศในการแลกเปลี่ยนระหว่างคนทำงานศิลปะ ผู้ชมงาน และชุมชนโดยรอบ พื้นที่ทางศิลปวัฒนธรรมแห่งใหม่นี้จะเป็นพื้นที่ช่วยสร้างคนดูและบ่มเพาะนิสัยรักศิลปะ เพื่อทำให้การชมงานศิลปะเป็นส่วนหนึ่งของไลฟ์สไตล์ของผู้คนทุกรุ่น ทุกวัย”


ดร.จักรพล จันทวิมล ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารการตลาด บริษัท ซีคอน ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวเพิ่มเติมว่า “งาน Bangkok Design Week 2024 ที่ผ่านมา ทำให้เห็นว่า ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ และ MMAD – MunMun Art Destination (แมด – มันมัน อาร์ต เดสทิเนชั่น) ได้กลายเป็นแลนด์มาร์คใหม่ทางด้านศิลปะที่ติดเทรนด์ และได้รับความสนใจจากผู้คนเป็นอย่างมาก จึงทำให้เราเดินหน้าสานต่อคอมมูนิตี้อาร์ตเพื่อชาวกรุงเทพตะวันออกต่อไม่หยุด ซึ่ง BACC pop•up ตอบโจทย์เป็นอย่างมาก เพื่อให้ทุกคนเข้าถึงศิลปะแบบไม่จำกัดรูปแบบ ไม่จำกัดสถานที่ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์สนุกๆ ในแบบของตัวเอง พร้อมแต่งแต้มสร้างสรรค์แรงบันดาลใจ ให้ชีวิตมีสีสันมากยิ่งขึ้น ด้วยศิลปะหลากหลายแขนง เปลี่ยนศูนย์การค้าให้กลายเป็นพื้นที่แห่งความคิดสร้างสรรค์ พร้อมประสบการณ์ที่แปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร”

สำหรับนิทรรศการภายใน BACC pop•up เป็นการยกนิทรรศการจาก BACC มาให้ชาวกรุงเทพตะวันออกได้สัมผัสภายใต้มาตรฐานงานเดียวกัน เพิ่มโอกาสในการชมงานศิลปะหลากรูปแบบ และร่วมกิจกรรมศิลปะได้ตลอดทั้งปี ซึ่งจะประกอบไปด้วย 4 ห้องแสดงงาน พร้อมจัดแสดงหมุนเวียนทุกเดือน รวมกว่า 69 นิทรรศการ ตลอดปี 2567


GALLERY 1
ขับเคลื่อนให้ประชาชนเข้าใจคุณค่าและความหลากหลายของศิลปวัฒนธรรม ผ่านงานนิทรรศการ กิจกรรมศิลปะ กิจกรรมการศึกษา และเป็นพื้นที่เชื่อมโยงกลุ่มเครือข่ายและพันธมิตรทางศิลปวัฒนธรรมในแขนงต่าง ๆ


GALLERY 2
พื้นที่รองรับนิทรรศการที่นําเสนอโดยหน่วยงาน องค์กร สถาบัน หรือบุคคลทั่วไป คัดเลือกจาก นิทรรศการที่จัดแสดงอยู่บริเวณผนังโค้งช้ัน 3, 4, 5 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร


GALLERY 3
พื้นที่สร้างสรรค์สําหรับทุกคน รองรับกิจกรรมและนิทรรศการศิลปะ นําเสนอโดยกลุ่มคนรุ่นใหม่ ด้วยแนวทางและเทคนิคในการจัดแสดงที่หลากหลาย


GALLERY 4
พื้นที่แห่งใหม่รองรับนิทรรศการจากโครงการ People's Gallery เพื่อขยายพื้นที่แสดงออกทางศิลปะวัฒนธรรมร่วมสมัยหลากหลายสาขา สําหรับศิลปินหน้าใหม่ที่มีไฟอยากแสดงออก เป็นพื้นที่จัดแสดงผลงานศิลปะ จัดการแสดง และกิจกรรมด้านศิลปะอื่นๆ


นอกจากนี้ ภายใน BACC pop•up ยังมี Art Playground สนามเด็กเล่นเพื่อการเรียนรู้ศิลปะและวัฒนธรรม โดยการออกแบบกิจกรรมและโปรแกรมศิลปะและวัฒนธรรมต่าง ๆ ที่เน้นการมีส่วนร่วม และเปิดโอกาสให้เกิดการจินตนาการอย่างอิสระไปพร้อมๆ กับการเรียนรู้ทางศิลปะ ผ่านการเชื่อมโยงผลงานศิลปะเข้ากับผู้คน พื้นที่ และความสัมพันธ์รอบ ๆ ตัวเรา แวะมาปลุกความอาร์ต ตามหาแรงบันดาลใจกันได้ที่ BACC pop•up ที่ MMAD – MunMun Art Destination ชั้น 2 และ 3 มันมัน ศรีนครินทร์ อัพเดทแวดวงศิลปะเพิ่มเติมกันได้ที่ Facebook: MMAD – MunMun Art Destination และ Facebook: MunMun

Comments are closed.

Pin It