Art Eye View

นิค แมคเกรท พาชมเสน่ห์ของไชน่าทาวน์ผ่านเลนส์ ในนิทรรศภาพถ่าย

Pinterest LinkedIn Tumblr


โรงแรมอาศัย กรุงเทพ ไชน่าทาวน์ ร่วมกับ NMCPHOTO จัดนิทรรศการ ‘Through the Lens of a Local: Chinatown Chronicles’ โดยไม่เสียค่าเข้าชม นำเสนอภาพถ่ายย่านไชน่าทาวน์โดยช่างภาพชาวออสเตรเลียชื่อดัง นิค แมคเกรท (Nick McGrath) ที่จะพาชมเสน่ห์ของไชน่าทาวน์ผ่านเลนส์ในมุมที่ไม่เคยมีใครเห็นมาก่อน ในวันที่ 27 มกราคม 2567 เวลา 17.00 น. ถึง 20.00 น. ที่ลานกิจกรรมของโรงแรมบริเวณชั้น 4


ภายในงานจะได้พบกับนิทรรศการภาพถ่ายย่านไชน่าทาวน์ นำเสนอภาพของตลาดที่พลุกพล่าน ตรอกซอกซอย และรายละเอียดมุมมองผ่านเลนส์ที่จะสะกดสายตาด้วยความสวยงามแบบดั้งเดิม ซึ่งเป็นสมบัติทางวัฒนธรรมของย่านนี้ และการบรรยายของนิคถึงแรงบันดาลใจในการสร้างแต่ละชิ้นงาน พร้อมอิ่มอร่อยกับของว่างและเครื่องดื่ม


นิคมีประสบการณ์ด้านการถ่ายภาพมากกว่า 14 ปี ย้ายมาอยู่ที่กรุงเทพฯ ในปี 2554 เคยทำงานร่วมกับนิตยสาร Asia Life และ Getty News Images มีผลงานตีพิมพ์ในนิตยสาร Time, Huffington Post, The Daily Mail และ The Washington Post โดยในปี 2555 นิคได้ปรับปรุงอาคารพาณิชย์อายุนับร้อยปีในไชน่าทาวน์ และกลายมาเป็นสมาชิกของวงการศิลปะเชิงสร้างสรรค์ เป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งพื้นที่ศิลปะชุมชน Cho Why ซึ่งในปี 2557 เขามีบทบาทสำคัญในการพัฒนาบาร์และร้านกาแฟทันสมัยในพื้นที่ นิคเป็นผู้ให้การสนับสนุนการพัฒนาชุมชนวัฒนธรรม เขาเชื่อว่าการพัฒนาที่ยั่งยืนต้องมีรากฐานมาจากชุมชนที่เข้มแข็ง นอกจากนี้เขายังทำงานร่วมกับองค์กรพัฒนาเอกชนและมูลนิธิการกุศล รวมถึงมูลนิธิสติ ผลงานบางส่วนของเขาจะแสดงและขายที่โรงแรมอาศัย กรุงเทพ ไชน่าทาวน์ จนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2567 ซึ่งรายได้ส่วนหนึ่งจะมอบให้มูลนิธิสติ


สามารถเข้าชมนิทรรศการได้โดยไม่เสียค่าเข้าชม ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับงานได้ที่: https://fb.me/e/1hSesAzad

โรงแรมอาศัย กรุงเทพ ไชน่าทาวน์ ตั้งอยู่ที่ถนนเจริญกรุง ใกล้ MRT สถานีวัดมังกร ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ asaihotels.com หรือโทร 02 220 8999

Comments are closed.

Pin It