Art Eye View

โมทีฟ จัดนิทรรศการ "THAI CRAFT Exhibition 2023" อวดมาสเตอร์พีซ 16 แบรนด์ไทย

Pinterest LinkedIn Tumblr


MOTIF with True Corporation presents “THAI CRAFT Exhibition 2023” โมทีฟ ร่วมกับ ทรู คอร์ป จัดงานนิทรรศการที่นำเสนอผลงานมาสเตอร์พีซกว่า 16 แบรนด์ไทยอันสวยงาม ได้เเก่ a new craft studio, Art Resources, ALT Alternate, Daneeart, Karava, Kitt.ta.khon, Lasunya, Lotus Art De Vivre, Masaya, Niiq, Oh!dinary, Panisa Object, Podium, Patapian, Sukerthing เเละ Sonite Decor บ่งบอกถึงอัตลักษณ์ของความเป็นศิลปะ ความคิดสร้างสรรค์ที่ได้ถูกถ่ายทอดในมุมมองใหม่ ลงบนงานฝีมือโดยช่างไทยด้วยการบอกเล่าผ่านรูปแบบการจัดแสดงนิทรรศการ บนพื้นที่ชั้น 4 ศูนย์การค้า เซ็นทรัลเอ็มบาสซี่ ระหว่างวันที่ 18 ตุลาคม – 12 พฤศจิกายน 2566


Thai Craft Exhibition เกิดจากความตั้งใจของโมทีฟที่ต้องการนำเสนอผลงานของดีไซน์เนอร์ไทยอันสวยงาม บ่งบอกถึงอัตลักษณ์ของความเป็นศิลปะ, ครีเอท, ปราณีตบรรจง นำมาจัดแสดงบนพื้นที่ชั้น 4 ของ ศูนย์การค้า เซ็นทรัลเอ็มบาสซี่ ที่จะเป็นพื้นที่แห่งแรงบันดาลใจและแหล่งรวมงานฝีมือของดีไซน์เนอร์ไทยส่งต่อความภูมิใจของผลงานคราฟต์นี้ อันเกิดจากความคิดสร้างสรรค์ที่ได้ถูกถ่ายทอดในมุมมองใหม่ลงบนงานฝีมือให้คนทั่วโลกได้รู้จักยิ่งขึ้น ด้วยการบอกเล่าออกมาในรูปการจัดแสดงนิทรรศการ


ด้วยประสบการณ์กว่า 19 ปีในวงการเฟอร์เนิเจอร์ทำให้ MOTIF เข้าใจในไลฟ์สไตล์ของลูกค้า ตลอดระยะเวลาโมทีฟได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าและนักออกแบบตกแต่งภายในมากมาย เลือกให้เป็นสถานที่ที่ดีที่สุดในการค้นหาเฟอร์นิเจอร์ ไลน์ติ้งและของตกแต่งสำหรับบ้านระดับลัคชัวรี่นิทรรศการในครั้งนี้เรามีความตั้งใจที่อยากให้ลูกค้าเเละพันธมิตรของโมทีฟได้สัมผัสในการเลือกคัดสรรชิ้นงานรูปเเบบของไทยคราฟต์ คัดสรรชิ้นงานคอนเซปต์ใหม่ๆ โดยนำมาวางในนิทรรศการให้เข้ากันได้อย่างลงตัว


พื้นที่การจัดแสดงภายในงาน Thai Craft Exhibition จะผสมผสานความคิดสร้างสรรค์ของดีไซน์เนอร์ไทยที่มีทั้งความประณีต และองค์ความรู้จากอดีตที่สืบสานพัฒนาต่อยอดให้เกิดเป็นงานสมัยใหม่ และความเป็นโมเดิร์นคอนเทมโพรารี่ ที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลกจนเกิดเป็นศูนย์กลางแบบร่วมสมัยที่ไม่เคยมีที่ไหนมาก่อน


A new craft studio ภายใต้คอนเซปต์ “kon-mhor” ด้วยแรงบันดาลใจจากการมองเห็นการเคลื่อนไหวของเปลวไฟ และเขม่าควันที่ติดที่ก้นหม้อจากการใช้เตาฟืน สร้างความน่าสนใจในรูปแบบ และเพื่อนำเสนอความเป็นมาของความเป็นไทยโบราณจากก้นหม้อนั้น โดยนำเทคนิคการเผาไม้ในรูปแบบของ Shou Sugi Ban (เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในการรักษาเนื้อไม้) มาใช้ในการสร้างตัวตนของรูปทรงออร์แกนิก ในรูปแบบของ ของตกแต่งบ้าน อย่างน่าหลงใหล รูปแบบการทำอย่างประณีตของทางนักออกแบบและช่างฝีมืออย่างที่สุด จะทำให้ผู้คนประทับใจทุกครั้งที่ได้สัมผัส และพบเห็น


Art Resources เป็นธุรกิจครอบครัว ถูกก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2532 เราเชี่ยวชาญในการผลิตของตกแต่งบ้านและเฟอร์นิเจอร์ที่ ได้รับแรงบันดาลใจจากศิลปะยุค Art Deco การผสมผสานเทคนิคทางศิลปะเข้ากับวัสดุหรูหราที่หายาก ตั้งแต่บรอนซ์ เกสโซ และแล็คเกอร์ ไปจนถึงวัสดุพิเศษอย่าง Parchment และ Shagreen เฟอร์นิเจอร์ของเราสามารถสั่งทำพิเศษเพื่อตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้า ผลงานทุกชิ้นได้รับการประดิษฐ์ขึ้นอย่างประณีตด้วยช่างฝีมือคนไทยมากประสบการณ์กว่า 30 ปี


ALT แบรนด์เฟอร์นิเจอร์ที่ออกแบบให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ได้ปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์ตามแบบของลูกค้า อย่างเป็นอิสระตามรายละเอียดและความต้องการของคุณ เปลี่ยนที่อยู่อาศัยของคุณให้เป็นงานที่ตรงใจ ทำให้เป็นเฟอร์นิเจอร์ในรูปแบบงานของศิลปะ


Daneeart “เติ้ม ดนีย์นาถ บุรกสิกร” สไตลิสต์ที่ฝากผลงานรังสรรค์ไว้มากมายของวงการแฟชั่นเมืองไทย ในครั้งนี้ถือว่าเป็นงานแสดงของเธออีกหนึ่งบทบาทที่ยอดเยี่ยมและได้ย้อนกลับไปสู่ที่เป็นจุดเริ่มต้นของการหลงใหลในศิลปะรวมถึงแฟชั่น ถือว่าได้ถ่ายทอดความเป็นตัวเธอได้อย่างสมบูรณ์แบบเส้นขีดหรือเส้นต่างๆแสดงถึงความพยายามกับความท้าทาย รวมถึงวัสดุที่หลากหลายเต็มไปด้วยคุณค่าทางอารมณ์และโครงสร้างทางสังคม ได้นำมาเลือกใช้สำหรับวาดลงผืนผ้าแคนวาสสีต่างๆเพื่อแสดงถึงสถานการณ์ในชีวิตของเธอ


KARAVA หรือ คารวะ แบรนด์ที่ต้องการถ่ายทอดเรื่องราวของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ผ่านมุมมองของคนรุ่นใหม่ ภายใต้การออกแบบองค์เทพ วัตถุมงคล และพระพุทธรูปในสไตล์โมเดิร์น เพื่อให้ผู้มีจิตศรัทธาเข้าใจถึงแก่นแท้ของการเช่าบูชาวัตถุมงคลโดยไม่ยึดติดกับขนบธรรมเนียมแบบเดิม ๆ พร้อมตอกย้ำถึงความเป็นไปได้ที่ไร้ขีดจำกัด ภายใต้การสรรค์สร้างของพลังแห่งจิตวิญญาณและศิลปะ


Kitt.ta.khon ฆิด-ตา-โขน เชื่อว่างานฝีมือเป็นสมบัติของโลกและร่วมกันเรามีหน้าที่อณุรักษ์และต่อยอดภูมิปัญญานี้ให้คงอยู่ เราร่วมมือกับช่างผีมือประสบการณ์กว่า 30 ปี สร้างการสื่อสารข้ามวัฒนธรรม ผ่านการออกแบบและงานฝีมือ ฆิด-ตา-โขน เน้นการสร้าง accent piece ให้กับพื้นที่ เปรียบเสมือนต่างหูบนใบหน้า ที่ที่ช่วยเสริมสร้างความโดดเด่น ใช้เป็น conversation piece อีกทั้งบอกเล่า charactor ของผู้ส่วมใส่ เราเน้นการขายลักษณะ pre order basis เพื่อสร้างความยั่งยืนให้อุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ รวมถึงคุณภาพชีวิตของช่างฝีมือที่ร่วมงานกับเรา


Lasunya เป็น Global furniture brand ที่ทำจากงานฝีมือตั้งแต่ปี 1982 เรามีเป้าหมายในการยกระดับแรงงานฝีมือให้เป็นสัญลักษณ์แห่งความภาคภูมิใจในระดับสากล ในฐานะแบรนด์โซฟาแบรนด์แรกและแบรนด์เดียวของไทยที่ได้รับ Red Dot Design Award เราภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์และยกระดับแรงงานฝีมือและดีไซน์ของไทย


Lotus Arts de Vivre โลตัส อาร์ท เดอ วิฟร์ ก่อตั้งขึ้นในปี 1982 โดย รอล์ฟ และ เฮเลน วอน บูเรน เราผสมผสานวัฒนธรรมเอเชียและวัสดุหายาก เช่นกะลามะพร้าว หนังปลากระเบน และไม้มีค่า รังสรรค์ขึ้นจากช่างฝีมือชั้นสูงทั่วโลก เราเชี่ยวชาญในเครื่องประดับ ของตกแต่งบ้าน ที่ถูกใจนักสะสมทั่วโลก โลตัส อาร์ท เดอ วิฟร์ ยังคงส่งต่อมรดกจากรุ่นสู่รุ่น โดยมี ศรี และ นิกกี้ วอน บูเรนดำเนินกิจการ ขยายไปทั่วโลก ผ่านร้านค้าตัวแทน และนิทรรศการแสดงสินค้า


Masaya เป็นแบรนด์ที่เชี่ยวชาญด้านเฟอร์นิเจอร์ทองเหลือง โดยใช้กรรมวิธีขั้นตอนการผลิตการหล่อโลหะแบบดั้งเดิมที่เรียกว่า lost wax ซึ่งเทคนิคนี้ช่วยให้เราสร้างสรรค์ผลงานให้เป็นรูปทรงและเส้นแบบออร์แกนิคได้ ทุกชิ้นงานของเราเป็นงานฝีมือที่ผลิตในประเทศไทย ทำให้ผลงานของเราทุกชิ้นมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว


niiq เป็น brand ที่ทำเฟอร์นิเจอร์ โดยเน้นการออกแบบ ที่ตอบสนองการใช้งานที่ดี มีรูปทรงเรียบง่ายแต่มีความพิเศษในรายละเอียด สามารถเข้าได้กับ design อื่นๆ และสวยได้นานๆ มีกระบวนการผลิตที่มีคุณภาพและใช้วัสดุที่ดี ตั้งแต่ปี 2008 niiq เริ่มต้นด้วยการจับประเด็นของ ความยั่งยื่นในแง่ design ซึ่งเราพบว่าเฟอร์นิเจอร์ ที่ผลิตจากไม้จริง และมีรูปทรงที่เรียบง่าย ยังคงใช้งานได้ดีผ่านกาลเวลา ส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่น และยังคงมีมูลค่าสูงขึ้นเรื่อยๆในตลาด ทำให้เราอยากพัฒนาสินค้า ที่มีรูปแบบเรียบง่าย แต่มีรายละเอียด ที่น่าสนใจ คงทน สามารถใช้ได้ยาวนาน ไม่ดูล้าสมัยได้ง่าย ซึ่งทุกวันนี้เรายังคงพัฒนาสินค้า ด้วยแนวคิดนี้อย่างต่อเนื่อง สินค้าหลายชิ้นของเราถูกออกแบบและพัฒนามาหลายครั้ง เช่น DONU TABLE ซึ่งเราได้รับรางวัลการออกแบบในระดับนานาชาติ คือ Good Design Award (G-Mark) สำหรับ Versionที่ 2 ส่วน Version 3 นี้ เราพัฒนารูปแบบให้มีความละมุน โดยการเพิ่มส่วนโค้งเข้าไปในตัวโต๊ะ ทั้งขอบ และขา การเข้าเดือยด้วยเครื่องมือช่างไม้ ที่ต้องใช้ทักษะช่างไม้ขั้นสูงในการขึ้นและประกอบชิ้นงาน ทำให้โต๊ะรุ่นนี้เป็นสินค้าที่เป็น Signature ของแบรนด์ อีกชิ้นนึง


Oh!dinary เป็นแบรนด์ที่มีเป้าหมายเพื่อจะพัฒนาและเสริมสร้างมุมมองที่ลงตัวต่องานอุตสาหกรรม ด้วยการเน้นคุณค่าด้านการใช้งาน และรูปทรงที่เรียบง่าย มีความร่วมสมัย และสร้างเอกลักษณ์ที่เฉพาะเจาะจง ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้าน โดยเริ่มต้นจากประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของทีมออกแบบ รวมถึงผลิตของเราเองในอุตสาหกรรมสเตนเลส ด้วยช่างฝีมือที่มีความเชี่ยวชาญ เราสร้างสรรค์ทุกชิ้นงานให้มีคุณภาพที่ดีและประทับใจต่อลูกค้า และมีเป้าหมายที่จะพัฒนาชิ้นงานที่มีความผสมผสานของวัสดุ ในอุตสาหกรรมอีกหลายแขนงเข้าด้วยกันต่อไป


Panisa เป็นแบรนด์ที่สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ทำจากไม้ มีความสนุกและเหมือนงานศิลปะ แต่ยังคงพื้นฐานฟังค์ชั่นการใช้งานและความยั่งยืน ขั้นตอนการออกแบบมักจะท้าทายกรอบความคิดงานไม้เดิมๆโดยผลงานทุกชิ้นถูกผลิตในโรงงานของเล่นไม้ และทำจากไม้ชิ้นเล็กที่เหลือจากอุตสาหกรรมของเล่น ประกอบออกมาเป็นของใช้ในชีวิตประจำวันที่นำความสุขมาให้กับผู้ใช้งาน


Podium ผสมผสานความชำนาญในงานไม้ที่มีความละเอียดอ่อนตามแบบฉบับตะวันออก เข้ากับดีไซน์ระดับโลก เพื่อตอบโจทย์รสนิยมที่ดีที่สุดของผู้ใช้ทั่วโลก” PODIUM คือแบรนด์เฟอร์นิเจอร์คุณภาพสูงที่ใส่ใจในทุกรายละเอียด ด้วยความตั้งใจที่จะส่งมอบดีไซน์เหนือกาลเวลา ความเป็นงานฝีมือชั้นเยี่ยม และอายุการใช้งานที่ยาวนาน โดยร่วมมือกับนักออกแบบหลากหลายท่านที่มีความโดดเด่น ด้วยความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์ผลงานที่ดีที่สุดและการส่งเสริมความยั่งยืน PODIUM เลือกใช้วัสดุจากแหล่งผลิตที่มีความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมและผลิตอย่างพิถีพิถัน เพื่อให้ได้เฟอร์นิเจอร์ที่จะคงความสวยงามและคงอยู่ได้จากรุ่นสู่รุ่น


PATAPiAN คือของตกแต่งบ้านจากงานสานร่วมสมัย โดยมีการผสมผสานระหว่างทักษะฝีมือเชิงช่างกับการออกแบบร่วมสมัย PATAPiAN มีพื้นฐานมาจากแนวความคิดในการเล่าเรื่องใหม่และการสร้างสรรค์ โดยนําแรงบันดาลใจมาจาก ธรรมชาติ เรื่องเล่า จินตนาการ และชีวิตประจําวัน และนอกจากนี้ยังมีการเลือกใช้วัสดุที่หลากหลาย และวิธีการทําในรูปแบบใหม่ซึ่งทําให้ผลิตภัณฑ์ของแบรนด์มีความโดดเด่นและมีเอกลักษณ์


Sukerthing จุดเริ่มต้นจาก นักศึกษาวิชาออกแบบเครื่องประดับ 2 คน ที่ขนาดความชอบในงานออกแบบใหญ่เกินกว่าขนาดของชิ้นงานเครื่องประดับ จึงขยายชิ้นงานออกมาสู่งานประติมากรรม โดยเชื่อว่าของทุก ๆ สิ่งสามารถเพิ่มมูลค่าได้ ด้วยการเพิ่มมุมมองใหม่ๆ หรือ ตีความการออกแบบใหม่ เพื่อให้เกิดรูปแบบงานที่แตกต่างไปจากเดิม

Concept ชิ้นงาน Balloon Ganesha เริ่มมาจากการที่เรามองเห็นความศรัทธาของคนที่มี ต่อองค์ พระพิฆเนศ ที่ดูเข้มข้นหนักแน่นแต่ถ้า รูปทรง หรือ ภาพขององค์พระพิฆเนศที่เราเห็น ไม่ได้ดูหนักแน่น เหมือนแรงศรัทธาหรืออาจจะดูเบาหวิว ยังจะทำให้ความศรัทธานั้นยังหนักแน่นอยู่ไหม? จึงเกิดเป็นชิ้นงานประติมากรรม บอลลูนพระพิฆเนศขึ้นมา


Sonite’s DÉCOR เป็นผลิตภัณฑ์ที่เกิดขึ้นมาจากความใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม บวกกับความมุ่งมั่นสร้างสรรค์นวัฒกรรมและการออกแบบใหม่ๆ รวมทั้งมีการวิจัยและพัฒนากรรมวิธีการผลิตเพื่อลดปริมาณก๊าซเรือนกระจกและการปล่อย Carbon footprint โดยวัสดุเหลือใช้ อาทิเช่น เปลือกขาว ใยมะพร้าว เปลือกไข่ พลาสติกที่ย่อยสลายได้ยากจากชุมชนที่อยู่ใกล้เคียงมารังสรรค์ให้กลายเป็นผลิตภัณฑ์ที่ มีรูปลักษณ์ที่ดี ใช้งานได้จริงและยังสามารถสร้างรายได้คืนสู่ชุมชนได้อย่างต่อเนื่อง

Collection ที่นำมาเสนอวัสดุเหลือใช้หลัก เปลือกข้าวและใยมะพร้าวจากภาตการเกษตร ได้ออกแบบชุดสำหรับวางบนโต๊ะอาหาร ตกแต่งด้วยสีและ Texture ของวัสดุ ทำให้ Mood and Tone บนโต๊ะอาหารไปในทางเดียวกัน

ร่วมชมนิทรรศการได้ที่ ชั้น 4 (หน้าโชว์รูม MOTIF at Central Embassy)
ระหว่างวันที่ 18 ตุลาคม 2566 – 12 พฤศจิกายน 2566 ทุกวัน เวลา 11:00 – 20:00 น.

Line Official : @motifgroup (with @ )
Tel : 02 160 5984
IG : @motifartofliving
Facebook : @motifartofliving
www.motifartofliving.com

Comments are closed.

Pin It