Art Eye View

ศิลปินสีน้ำระดับโลก “บันชา ศรีวงศ์ราช” อวดงานศิลปะที่ “เมโทร อาร์ต”

Pinterest LinkedIn Tumblr


เป็นที่ภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ประเทศไทยมี “ศิลปินสีน้ำระดับโลก” ที่ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ “อาจารย์บันชา ศรีวงศ์ราช” ประธานเครือข่ายสีน้ำนานาชาติแห่งประเทศไทย และศิลปินสีน้ำระดับ World Master คนไทยคนแรกหนึ่งเดียวในระดับโลกของ IWS (International Watercolor Society) ซึ่งผลงานสีน้ำของเขาได้จัดแสดงมาแล้วในพิพิธภัณฑ์ต่างๆ ทั่วโลก อาทิ ฟาบริอาโน อควาเรลโล ประเทศอิตาลี พิพิธภัณฑ์สีน้ำประเทศอิตาลี พิพิธภัณฑ์สีน้ำประเทศเซอร์เบีย พิพิธภัณฑ์สีน้ำแห่งชาติประเทศเม็กซิโก พิพิธภัณฑ์ในประเทศจีน พิพิธภัณฑ์ในกรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย เป็นต้น


ปัจจุบัน อาจารย์บันชาได้นำผลงานมาจัดแสดงที่ “เมโทร อาร์ต” (Metro Art) อาร์ต สเปซแห่งใหม่ใจกลางกรุงเทพฯ ในสถานีรถไฟฟ้า MRT พหลโยธิน บนพื้นที่กว่า 1,000 ตร.ม. โดย บมจ.ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ ร่วมกับ บจก.แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ ผนึกกำลังพันธมิตรด้านศิลปะชั้นนำ ดึงศิลปะสู่ใจกลางเมืองกรุง ให้เป็น อาร์ต เดสติเนชัน แห่งใหม่ของคนที่รักศิลปะทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ได้มาดื่มด่ำกับความงามของศิลปะ ผ่านการเดินทางที่สะดวกและรวดเร็วของรถไฟฟ้า MRT ซึ่งเครือข่ายสีน้ำนานาชาติ หรือ IWS Thailand (International Watercolor Society Thailand) ได้สร้างสรรค์ Art Learning Centre หรือ ศูนย์การเรียนรู้ทางศิลปะ เพื่อเป็นพื้นที่สำหรับเรียนรู้ทางศิลปะในแขนงต่างๆ รวมทั้ง IWS Gallery โชว์รูมสำหรับการแสดงงานและขายผลงานศิลปะที่หาชมได้ยาก และมีมูลค่าสูงนับล้านบาท รวมทั้ง IWS Shop จำหน่ายอุปกรณ์วาดภาพสีน้ำที่ได้มาตรฐานในราคาย่อมเยาที่ได้รับรองคุณภาพโดย IWS อีกด้วย


Metro Art : The Inspiring District เปิดให้ผู้ที่สนใจเข้าชมและร่วมกิจกรรมต่างๆ ได้ทุกวันเวลา 06.00-21.00 น. โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ติดตามรายละเอียดได้ที่ Facebook : Metro Mall Bangkok

Comments are closed.

Pin It