Art Eye View

ART IN THE PARK “Love From Griffith Park To Thailand”

Pinterest LinkedIn Tumblr


การได้ใช้ชีวิตก้าวเดินช้าๆ ในผืนป่าสีเขียวหัวใจของเมือง “วราวุฒิ แก้วเจริญ” ศิลปินผู้หลงใหลในความสุนทรีย์ การได้รับพลังงานจากธรรมชาติ ตลอดการเดินขึ้นเขา การนอนทอดกายบนผืนหญ้า ได้นั่งมองดอกไม้ที่ปกคลุมผืนดิน และการรอคอยพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า ตลอดระยะเวลา 17 ปี เกิดเป็นแรงบันดาลใจที่มากล้นจนอยากส่งต่อความสุข ผ่านงานศิลปะโทนสีละมุนละไม ที่อบอวลไปด้วยความรัก และพลังงานความสุขจากธรรมชาติ


ก่อนที่จะทุ่มเทกับงานศิลปะเต็มตัว คุณวุฒิได้ทำงานอยู่ในบริษัทโฆษณาพร้อมกับใช้เวลาตอนกลางคืนหลังเลิกงานออกไปวาดรูปตามที่ต่างๆ ทั้งใน และนอกกรุงเทพ จนได้มีโอกาสจัดงานแสดงเดี่ยว ที่เซ็นทรัลชิดลม ณ วันนั้น ทำให้เข้าใจในความต้องการของตัวเองว่า อยากใช้เวลาชีวิตไปกับการทำงานศิลปะ จึงตัดสินใจไปตามความฝันที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อ พ.ศ. 2544

ต้องยอมรับว่าทุกวันนี้งานศิลปะได้แตกออกเป็นหลายแขนงหลายสาขา ทั้งยังไร้ขีดจำกัด และไร้พรมแดน เช่นเดียวกับงานศิลปะ ภายใต้ชื่อ ART IN THE PARK คอลเลคชั่น “Love From Griffith Park To Thailand.” ของคุณวุฒิ-วราวุฒิ แก้วเจริญ ที่เปรียบเสมือน Soft Power ในการช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทย และประเทศสหรัฐอเมริกา ทั้งยังส่งเสริมการสร้างพื้นที่สีเขียวในเมืองอย่างยั่งยืน โดยทั้งหมดเกิดขึ้นจากความรัก ความเข้าใจในธรรมชาติ และการค้นหาแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิต ถ่ายทอดออกมาเป็นงาน Painting ที่ใช้เทคนิคการเขียนภาพแบบโปร่งแสง ผสมกับการเขียนภาพแบบทึบแสง ด้วยสีอะคริลิกในรูปแบบ Impressionism ทั้งหมด 25 ชิ้น และผลงาน Stop Motion Animation จากงานวาดสีน้ำ และตัดกระดาษด้วยมือ 1 เรื่อง เพื่อแทนคำขอบคุณ และส่งพลังให้ทุกคนที่เข้ามาชมงานคอลเลคชั่นนี้ ได้รับทั้งความรัก ความสุข พร้อมรอยยิ้มที่งดงามกลับไป


ผ่านการรังสรรค์ผลงานชิ้นสำคัญผ่านการ Painting จำนวน 25 ภาพ ขนาด 90X120 ซ.ม. โดยใช้เทคนิคการเขียนภาพแบบโปร่งแสง ผสมกับการเขียนภาพแบบทึบแสง ด้วยสีอะคริลิกรูปแบบ Impressionist ที่แสดงถึงช่วงเวลาที่แตกต่างกัน ตามสีสันบรรยากาศของสิ่งแวดล้อมในสวนสาธารณะ Griffith Park เพื่อส่งต่อความรักและชื่นชมในธรรมชาติ ทั้งยังช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทย และประเทศสหรัฐอเมริกา พร้อมกับส่งเสริมการสร้างพื้นที่สีเขียวในเมืองอย่างยั่งยืน

พร้อมรับชม Stop-motion Animation ความยาว 5 นาที เรื่อง “I carry you with me” แรงบันดาลใจจากต้นสนสองต้นบนเนินเขาในพื้นที่ของสวนสาธารณะ Griffith park ในเมือง Los Angeles ที่ถูกนำมาถ่ายทอดเป็นเรื่องราวความงดงามของชีวิต และความรักผ่านวันเวลาภายใต้กฏธรรมชาติของการเกิด ได้พบ ได้รัก และลาจาก ซึ่งใช้การตัดกระดาษด้วยมือและถ่ายทำด้วยโทรศัพท์มือถือใช้เวลากว่า 2 ปี ประกอบกับการทำงานตัดต่อ และการได้รับเกียรติร่วมงานการประพันธ์ดนตรีโดย ดร.ณรงค์ ปรางค์เจริญ คณบดีวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล นักประพันธ์เพลงชาวไทยที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยผู้ได้รับการยอมรับใน ระดับนานาชาติ


ทว่ากว่าจะเกิดเป็นงานแสดงในวันนี้ วราวุฒิ แก้วเจริญ ได้ใช้เวลารวม 4 ปีในการถ่ายทอดความรื่นรมย์ ส่งต่อความสุขและมอบความรักผ่านงานศิลปะ ทั้งยังเป็นการช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทย และประเทศสหรัฐอเมริกา พร้อมกับส่งเสริมการสร้างพื้นที่สีเขียวในเมืองอย่างยั่งยืน

ชมการแสดงงานศิลปะชุด ART IN THE PARK คอลเลคชั่น “Love from Griffith Park toThailand” ได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2566 ณ ศูนย์การค้า Central Embassy ชั้น 4 กรุงเทพฯ

ช่องทางการติดตาม IG : waravut_k, FB : warawood
E-mail : warawoodstudio@gmail.com

Comments are closed.

Pin It