Art Eye View

Look at this – เฟอร์นิเจอร์ชิ้นเอก ของศิลปินชื่อดังชาวฝรั่งเศส

Pinterest LinkedIn Tumblr



       ชอง ชัค อาเกรอล (Jean – Jacques Argueyrolles) ศิลปินชื่อดังชาวฝรั่งเศส ยอมทิ้งปราสาทส่วนตัว ณ เมืองเบอร์กันดี มาใช้ชีวิตอยู่ที่ประเทศไทย และสร้างสรรค์ผลงานศิลปะชิ้นใหม่ๆ ให้คนไทยได้ชม
       
       ล่าสุดเขามีผลงานชุด เลอ อาร์ท โมเดิร์น (L' Art Moderne) มาจัดแสดงที่ อินบลูเลาน์จ และล็อบบี้ โรงแรมแกรนด์ มิลเลนเนียม สุขุมวิท เป็นผลงานประติมากรรมและออกแบบเฟอร์นิเจอร์ทำจากบรอนซ์ หิน และเหล็ก ที่สื่อให้เห็นถึงพลังของธรรมชาติที่มีอยู่ในทุกส่วนของวัตถุ พร้อมด้วยเทคนิคพิเศษและแรงบันดาลใจส่วนตัวของศิลปินเอง
       
       ชอง ชัค อาเกรอล เกิดเมื่อปี ค.ศ. 1954 เริ่มสร้างสรรค์ผลงานประติมากรรมร่วมสมัยเมื่อปี ค.ศ.1984 และไม่เคยหยุดที่จะสร้างสรรค์มานับแต่นั้น ที่ผ่านมาเขาเดินทางไปในหลายๆประเทศ พร้อมจัดแสดงผลงานของตัวเองไปด้วย ทั้งในปารีส,นิวยอร์ก,ดูไบ,โตเกียว,มอสโคว์และ ทั่วยุโรป
       
       เป้าหมายในการเดินทางสำหรับเขา ไม่ใช่เพียงเพื่อจัดแสดงผลงานเท่านั้น แต่เพราะต้องการมองหาวัสดุใหม่ๆที่มีความแตกต่าง เพื่อนำแรงบันดาลใจที่ได้จากการพบเห็นนั้น มาสร้างเป็นผลงานชิ้นใหม่ๆขึ้นมา
       
       ในครั้งแรกที่ได้เดินทางมาประเทศไทย เขารู้สึกประทับใจเป็นอย่างมาก และในที่สุดก็ทำให้ตัดสินใจที่จะทิ้งปราสาทส่วนตัว ณ เมืองเบอร์กันดี ประเทศฝรั่งเศส มาใช้ชีวิตอยู่ในประเทศไทย
       
       ชมและจับจองผลงานประติมากรรมและเฟอร์นิเจอร์ของ ชอง ชัค อาเกรอล ระหว่างวันนี้ – 31 มกราคม พ.ศ.2552 เวลา 09.00 – 20.00 น. สอบถาม โทร.0-2204-4121 หรือ fb@grandmillenniumskv.com

Comments are closed.

Pin It