Art Eye View

ชมฟรี!! Giants of the Baroque: ดนตรีมหาคีตกวีสมัยบาร๊อค

Pinterest LinkedIn Tumblr


มูลนิธิสยามเชมเบอร์ ออร์เคสตร้า (Siam Chamber Orchestra Foundation) จัดการแสดงดนตรี บรรเลงผลงานของ บาค แฮนเดล เทเลมานน์ คอเรลลิ และวิวัลดิ (ฺBach, Handel, Telemann, corelli anf Vivaldi) ในวันอาทิตย์ที่ 31 มกราคม พ.ศ.2553 เวลา 19.00 น. ณ ห้องออดิทอเรียม ชั้น 5 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร สี่แยกปทุมวัน

การแสดงดนตรีครั้งนี้บรรเลงโดย ศิลปินเดี่ยวที่มีชื่อในระดับนานาชาติและนักดนตรีไทยรับเชิญ ซึ่งต่างได้ทุ่มเทและอุทิศเวลาเพื่อที่จะนำเสนอคอนเสิร์ตที่พิเศษต่อวงการดนตรีของไทย เป็นโอกาสให้แก่เยาวชนได้ฟังดนตรีบาร๊อคที่จะเล่นในแบบขนานแท้ หาชมหาฟังได้ยาก โดยมีเครื่องดนตรี คือ ขลุ่ย Flauto dolce, เครื่องสาย Violin Boroque, Harpsichord และ Cello

โดยมีนักดนตรีที่ร่วมบรรเลง คือ ริชาร์ด ฮาวี่ (Richard Harvey) ชาวอังกฤษ ศิลปินเดี่ยวขลุ่ย เขาเป็นที่รู้จักกันในวงการภาพยนตร์ของไทย โดยประพันธ์เพลงประกอบภาพยนตร์ให้แก่ภาพยนตร์เรื่อง สุริโยไท และนเรศวร อีกทั้งมีผลงานทั้งการประพันธ์เพลงคลาสสิค และเพลงประกอบภาพยนตร์ชื่อดังของฮอลลีวูดหลายเรื่อง ได้แต่งเพลงในภาพยนตร์เรื่อง Da Vinci Code ร่วมบรรเลงเดี่ยวเครื่องดนตรีโบราณในเรื่อง Lion King และ Harry Potter

เบเนดิก คร๊าฟท์ (Benedict Cruft) ชาวอังกฤษ ศิลปินเดี่ยวไวโอลิน คณบดี Hong Kong Academy for Performing Arts แห่งฮ่องกง เคยเบรรเลงไวโอลินเดี่ยว 6 ชุดของ J.S. Bach มาแล้วในสองทศวรรษ และเพลงอื่นๆ ของบาค ในคอนเสิร์ตต่างๆ มามากกว่า 75 ครั้ง

ชาเลฟ แอด-เอล (Shalev Ad-El) ชาวอิสราเอล ศิลปินเดี่ยว Harpsicord นอกจากเป็นนักเล่น Keyboard ที่หาตัวจับยากแล้ว ยังเป็นศิลปินเดี่ยว Harpsichord ที่มีชื่อระดับโลก เคยแสดงเดี่ยวกับวงออเคสตร้าชั้นนำมามาก ทั้งในยุโรบ อเมริกาและเอเชีย อาทิ วง Israel Philharmonic Orchestra และ Harifa Symphony Orchestra

อภิชัย เลี่ยมทอง ศิลปินเดี่ยวเชลโล่ที่มีชื่อของไทย อาจารย์เชลโล่แห่งคณะดุริยางค์มหาวิทยาลัยรังสิต นักเชลโล่ระดับนำวง Bangkok Symphony Orchestra

รายการดนตรีนี้ไม่เก็บค่าเข้าชม และที่นั่งมีจำนวนจำกัด โทรสอบถามเพิ่มเติมและจองบัตรได้ที่ มูลนิธิเชมเบอร์ออร์เคสตร้า โทร. 0-2715-717, 089-490-8737 รับบัตรจองครึ่งชั่วโมงก่อนการแสดง

Comments are closed.

Pin It