Art Eye View

นักสะสมศิลปะตัวยง ดร.ก้องเกียรติ โอภาสวงการ เฟ้นหาดาวดวงใหม่ประดับวงการศิลปะ

Pinterest LinkedIn Tumblr


แวดวงศิลปะ ทราบกันดีว่า ดร.ก้องเกียรติ โอภาสวงการ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท หลักทรัพย์ เอเชีย พลัส จำกัด(มหาชน) เป็นหนึ่งในนักสะสมศิลปะตัวยง และมีผลงานของศิลปินชื่อดังอยู่ในครอบครองเป็นจำนวนมาก

เพราะต้องการเฟ้นหาดาวดวงใหม่มาประดับวงการศิลปะ ในนาม บริษัท หลักทรัพย์ เอเชีย พลัส จำกัด(มหาชน) ล่าสุดยังได้จัดให้มีการประกวด จิตรกรรมเอเชีย พลัส ครั้งที่ 1 ภายใต้คอนเซ็ปต์ “โลกสวยด้วยธรรมชาติ”

“ที่มาของโครงการนี้ เกิดจากความคิดที่เชื่อว่าศิลปะแฝงอยู่ในทุกอาชีพ และเป็นหัวใจสำคัญของวัฒนธรรมไทย เราจึงอยากสนับสนุนและให้กำลังใจกับผู้ที่มีแนวคิดและทักษะในการสร้างสรรค์งานจิตรกรรม และที่สำคัญคือ เราอยากปลุกกระแสความนิยมในงานศิลป์ของไทยให้เป็นที่ยอมรับในวงกว้าง เพื่อเพิ่มคุณค่าให้งานศิลป์ของศิลปินไทย”

ศิลปินชื่อดังที่ถูกเชื้อเชิญมาเป็นคณะกรรมการตัดสินการประกวดเวทีนี้ ประกอบด้วย ถวัลย์ ดัชนี,เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์,อิทธิพล ตั้งโฉลก และสมศักดิ์ รักษ์สุวรรณ

เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ หนึ่งในคณะกรรมการ แนะแนวทางการสร้างสรรค์ผลงาน ให้แก่ผู้ที่สนใจส่งผลงานเข้าประกวดเวทีนี้ว่า

“ต้องบอกไว้ก่อนเลยว่า สิ่งสำคัญที่สุดของงานศิลปะ ต้องมีตัวตน คือไม่ได้เขียนรูปออกมาแล้วเหมือนคนนั้นคนนี้ นั่นเขาเรียกว่ารูปลอก งานแต่ละชิ้นต้องมีความเป็นตัวของตัวคนวาดอยู่ในผลงานด้วย

งานที่ออกมาต้องตามโจทย์ คือ โลกสวยด้วยธรรมชาติ ดูแล้วโลกสวย ไม่ใช่โลกแห่งความวิบัติ หรือโลกแห่งจินตนาการ โลกสวยต้องสวย แต่จะออกมาสวยแบบไหน ใช้เทคนิคอะไรเขียนองค์ประกอบอย่างไร ก็เป็นไอเดียอิสระที่จะสร้างสรรค์ผลงานของแต่ละคน ลองตีโจทย์ให้แตกแล้วจะสนุกกับมัน อยากให้ส่งผลงานกันมาเยอะๆ”

1 ผลงานที่ชนะใจกรรมการ จนได้รับรางวัลยอดเยี่ยมจะได้รับเงินสด 120,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร ส่วนรางวัลดีเด่นอีก 5 รางวัล รับเงินสดรางวัลละ 50,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร

ส่งผลงานได้ตั้งแต่วันที่ 16 – 20 พ.ค.54 ที่…บริษัทหลักทรัพย์ เอเชีย พลัส จำกัด(มหาชน) ฝ่ายทรัพยากรบุคคล ชั้น 9 สาธรซิตี้ทาวเวอร์ ถ.สาธรใต้ แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาธร กรุงเทพฯ โทร.0-2680-1047 และประกาศผลงานการตัดสินในวันที่ 31 พ.ค.54 ทาง www.asiaplus.co.th

ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW หนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการ และ Celeb Online www.astvmanager.com โทร.0 -2629 – 4488 ต่อ 1530 Email: thinksea@hotmail.com

Comments are closed.

Pin It