Art Eye View

สังคีตสราญรมย์ เครื่องสายประสมประดิษฐ์ไพเราะ ฉลอง130 ปี มหาดุริยกวีแห่งลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา

Pinterest LinkedIn Tumblr


สร้างความชื่นใจให้ทั้งศิลปินและผู้จัดงาน สำหรับกิจกรรม สังคีตสราญรมย์ ครั้งที่ 3 ของ ศูนย์สังคีตศิลป์ ธนาคารกรุงเทพ เพราะมีผู้มาร่วมงานมากกว่าครั้งที่แล้วเกือบเท่าตัว จึงทำให้ บริเวณ ชั้น 5 ของ หอศิลป์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ สถานที่จัดงาน แคบไปถนัดตา

กิจกรรมครั้งนี้ใช้ชื่อตอนว่า สังคีตสราญรมย์ เครื่องสายประสมประดิษฐ์ไพเราะ เป็นการร่วมฉลอง วาระครบรอบ 130 ปี หลวงประดิษฐไพเราะ(ศร ศิลปบรรเลง) ผู้ได้รับการยกย่องว่าเป็น มหาดุริยะกวีแห่งลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา

มูลนิธิหลวงประดิษฐ์ไพเราะ(ศร ศิลปบรรเลง) มีการบรรเลงดนตรีกว่า 9 รายการ มาบรรณาการผู้ชม ทั้งที่นำเสนอโดยศิลปินตัวน้อยและศิลปินมืออาชีพ อาทิ วงประสิทธิ์ศิลป์ และวงกอไผ่ ประกอบการเสวนาเรื่อง เครื่องสายผสม ผสานสังคมสยาม โดย อ.อานันท์ นาคคง และวิทยากรรับเชิญ

ผู้ชมจึงไม่เพียงแต่จะได้รับเอาความรื่นรมย์จากความละเมียดละไมของเพลงไทยเดิม แต่ยังได้รับรู้ถึงประวัติศาสตร์และวิวัฒนาการการบรรเลงดนตรีของชาวสยาม

นอกจากนี้การที่มีผู้ชมชาวต่างชาติ มาร่วมกิจกรรมตั้งแต่ต้นจนจบรายการ ทำให้ผู้จัดยิ่งมั่นใจว่า ดนตรีไทยไร้พรมแดน และทำให้มีกำลังใจที่จะจัดกิจกรรมขึ้นอีกในครั้งต่อๆไป

ส่วน กิจกรรม สังคีตสราญรมย์ ครั้งที่ 4 ห้ามพลาดชม การแสดงลิเก เรื่อง ผู้ชนะสิบทิศ ตอน มังสินธุวางทวน โดย คณะลิเกเยาวชนศิษย์หอมหวล หยกเพชร – น้องพลอย เลิศพร ซึ่งเป็นอีกครั้งที่ ศูนย์สังคีตศิลป์ ธนาคารกรุงเทพ ต้องการเปิดเวทีการแสดงให้เยาวชนได้แสดงความสามารถ

แจ้งเพื่อทราบ สำหรับขาประจำและขาจรที่ต้องการร่วมกิจกรรม




อ.อานันท์ นาคคง
มาลินี สาคริก เลขาธิการมูลนิธิหลวงประดิษฐไพเราะ (ศร ศิลปบรรเลง)และ วรนุช กนกากร (บริราช)  หรือ สวีทนุช

ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW หนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการ และ Celeb Online www.astvmanager.com โทร.0 -2629 – 4488 ต่อ 1530 Email: thinksea@hotmail.com

Comments are closed.

Pin It