Art Eye View

ภาพถ่ายฉลอง 100 ปี แห่งการค้นพบ “มาชูปิกชู” 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์แห่งโลกยุคใหม่

Pinterest LinkedIn Tumblr


ภาพถ่ายทัศนียภาพอันสวยงามแห่ง มาชูปิกชู (Machu Picchu) กว่า 30 ภาพ ผลงานของ เบียทริซ เบ-ราล-เด (Beatrice Velarde) ช่างภาพหญิงชาวเปรู มีมาจัดแสดงในงานEmporium – Peru: 100 Years of Machu Picchu World Revelation

วันที่ 28-31 ก.ค.54 ณ แฟชั่น ฮอลล์ ชั้น 1 ดิ เอ็มโพเรี่ยม ช้อปปิ้ง คอมเพล็กซ์ จัดโดย ดิ เอ็มโพเรี่ยมฯ ร่วมกับ สถานเอกอัครราชทูตเปรู ประจำประเทศไทย

เพื่อร่วมฉลอง 100 ปี แห่งการค้นพบ 'มาชูปิกชู' โบราณสถานแห่งอารยธรรมของชาวอินคาที่สาบสูญบนเทือกเขาแอนดีส และถือเป็น1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์แห่งโลกยุคใหม่

นอกจากนี้ยังมี วัฒนธรรมเปรูเวียน (Peruvian) อีกมากมาย ให้เลือกชม อาทิ

งานหัตถกรรมและเครื่องแต่งกายพื้นเมือง โดยเฉพาะ ตุ๊กตาดินเหนียวนำโชคแบบพื้นเมืองไหลวดลายอินคา ศิลปะการแกะสลักและวาดลวดลายบนผลน้ำเต้าในรูปแบบต่างๆ ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ และการจำหน่ายสินค้าพื้นเมืองในราคาพิเศษ

ลิ้มรสอาหารเปรูเวียน (Peruvian Cuisine) ที่หาทานได้ยาก อาทิ เซบิเช่ (Ceviche) หรือ ยำเนื้อปลา ซึ่งเป็นอาหารจานเด็ดและมีชื่อเสียงที่สุดของเปรู, เกาซ่า (Causa) พายมันฝรั่งไส้ไก่,หอยเชลล์กับมะเขือเทศ,โชโรส อา ลา ชาลากา (Choros A La Chalaca) จานเรียกน้ำย่อยนี้เป็นที่นิยมในแถบเมืองชายฝั่งของประเทศเปรู

ไวน์เปรู มาจากแหล่งผลิต ซึ่งเป็นไร่องุ่นชั้นนำของประเทศที่ได้รับการยอมรับในเรื่องรสชาติ และคุณภาพระดับโลก รวมทั้งเครื่องดื่มประจำชาติเปรู อย่าง ปิสโก (Pisco) เครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ที่มีระดับแอลกอฮอล์สูงถึง 43 ดีกรี ทำจากองุ่นสกัดบริสุทธิ์ ตามแบบประเพณีของชาวลิมาและอิกา ชนพื้นเมืองเปรู ที่มักนิยมนำปิสโกมาผสมเป็นค็อกเทล

การแสดงท้องถิ่น โดยชาวเปรูเวียน ชนชาติในแถบเทือกเขาแอนดิสนั้นได้ชื่อว่าเป็นชนชาติที่ชื่นชอบการแสดงออกและการร่ายรำ ด้วยความหลากหลายของเทศกาลกว่า 3,000 เทศกาล ในแต่ละปี โดยเฉพาะในประเทศเปรู ทำให้องค์การยูเนสโกจัดอันดับ ศิลปะการเต้นรำของเปรู ไว้ในหมวด มรดกโลกที่จับต้องไม่ได้ ตั้งแต่ปี ค.ศ.2003 เป็นต้นมา







ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW หนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการ และ Celeb Online www.astvmanager.com โทร.0 -2629 – 4488 ต่อ 1530 Email: thinksea@hotmail.com

Comments are closed.

Pin It