Art Eye View

ไทยเบฟฯ ตามหา “ช้างเผือก” ในป่าศิลปะ

Pinterest LinkedIn Tumblr

ผลงานของ วราวุธ ชูแสงทอง
 
อยากกลายเป็น “ช้างเผือก” ในป่าศิลปะ และรับเงินรางวัลสูงถึง 1 ล้านบาทไปครอบครอง คนศิลปะห้ามพลาดเวทีนี้

เพราะ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) จัดโครงการประกวด “ศิลปกรรมช้างเผือก” และเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ในวโรกาสเจริญพระชนมายุครบรอบ 84 พรรษาจึงได้เลือกหัวข้อ “พระเจ้าอยู่หัวของปวงชนชาวไทย” เป็นหัวข้อในการประกวด

เวทีนี้เปิดโอกาสให้ศิลปินรุ่นใหม่ส่งผลงานทั้งประเภทจิตรกรรม ประติมากรรม และภาพพิมพ์ โดยต้องนำเสนอในรูปแบบ เชิงเหมือนจริง (Realistic) และเชิงสัญลักษณ์ (Figurative Art)

ซึ่งเป็นรูปแบบของงานศิลปะที่ ผศ.ถาวร โกอุดมวิทย์ ที่ปรึกษาโครงการฯ กล่าวว่า เป็นงานที่ต้องใช้ทักษะในการสร้างสรรค์สูงมาก ศิลปินที่สร้างสรรค์ในแนวทางนี้ต้องมีความเชี่ยวชาญ และอาศัยการฝึกฝนเป็นระยะเวลานาน

ฐาปน สิริวัฒนภักดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) เชิญชวนให้ ศิลปินหรือผู้สร้างสรรค์งานศิลปะที่พำนักอยู่ในประเทศไทย ไม่จำกัดสัญชาติหรือภูมิลำเนา ส่งผลงานเข้าประกวด และดาวน์โหลดใบสมัครได้ทาง www.thaibev.com และ www.bacc.or.th ซึ่งจะระบุรายละเอียดต่างๆ ไว้อย่างครบถ้วน

รางวัลสูงสุดที่ผู้ชนะเลิศจะได้รับจากเวทีนี้ แบ่งเป็น รางวัลช้างเผือก 1รางวัลๆละ 1,000,000 บาท , รางวัลชนะเลิศ 1 รางวัลๆละ 300,000 บาท, รางวัลรองชนะเลิศ 5 รางวัลๆละ 100,000 บาท และรางวัลชมเชย 12 รางวัลๆละ 50,000 บาท


ใครจะกลายเป็น “ช้างเผือก” 24 เม.ย.55 รู้ผล


ฐาปน สิริวัฒนภักดี
 ผศ.ถาวร โกอุดมวิทย์
ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW หนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการ และ Celeb Online www.astvmanager.com โทร.0 -2629 – 4488 ต่อ 1530 Email: thinksea@hotmail.com

Comments are closed.

Pin It