Art Eye View

พิชัย จิราธิวัฒน์ ชวนไปชม หนังอาร์ตดูง่าย “ไฮโซ”

Pinterest LinkedIn Tumblr


พิชัย จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่แห่งเครือเซ็นทรัล รวมทั้งควบตำแหน่งบิ๊กบอสค่ายเพลงอินดี้ “สไปร์ซซี่ ดิสก์”

มาวันนี้ปรากฏตัวอีกครั้งในฐานะผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์เป็นครั้งแรก กับหนังอาร์ตดูง่ายเรื่อง ไฮโซ

ด้วยความชื่นชอบและสนใจการทำหนัง นำพาให้ พิชัย จิราธิวัฒน์ ได้มีโอกาสพูดคุยแลกเปลี่ยนกับผู้กำกับอินดี้ชื่อดัง อาทิตย์ อัสสรัตน์ ที่เคยสร้างชื่อไว้จากภาพยนตร์เรื่อง Wonderful Town จนเกิดเป็นโปรเจคหนังยาวเรื่องที่สองของเขา ซึ่งนำแสดงโดยพระเอกลูกครึ่งชื่อดัง อนันดา เอเวอริงแฮม

ไฮโซ เป็นภาพยนตร์แนวรักโรแมนติก ที่เล่าเรื่องความต่างของวัฒนธรรมในการใช้ชีวิตของคนในสังคมไทยยุคปัจจุบัน โดยจะถ่ายทอดผ่านการเล่าเรื่องราว และมุมมองความรักที่มีต่อพระเอกลูกครึ่งอินเตอร์ อนันดา ที่มีภาพพจน์เป็นไฮโซในสังคมไทย โดยได้สาวฝรั่งมาดเซอร์ ซอริส เหลียง นางแบบและนักร้องชาวนิวยอร์ค และสาวเหนือหน้าคม ศจี อภิวงศ์ นางเอกใหม่ที่กำลังเป็นที่จับตาในวงการหนังอิสระทั่วเอเซียมารับบทบาทเป็นนางเอกประกบกับอนันดา เป็นครั้งแรก

ไฮโซ เป็นผลงานการสร้างของ ป๊อป พิคเจอร์ และ เฮโล โปรดักส์ชั่น ร่วมกับ สไปร์ซซี่ดิสก์ ค่ายเพลงของ พิชัย จิราธิวัฒน์ ในฐานะผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์เป็นครั้งแรก

ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการจัดจำหน่ายภาพยนตร์อิสระ (Director’s Screen Project 2011) ในความร่วมมือของบริษัทเอ็กซ์ตร้า เวอร์จิ้น และ โรงภาพยนตร์ในเครือ เอส เอฟ

มีกำหนดเข้าฉายแบบ Exclusive 3 สาขา คือ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์, เอส เอฟ เอ็กซ์ ซีเนม่า เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว, และ สาขาใหม่ เอส เอฟ ซีเนม่า ซิตี้ ศูนย์การค้าเทอร์มินัล 21 ทางเชื่อมรถไฟฟ้า BTS และ MRT สถานีอโศก


ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW หนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการ และ Celeb Online www.astvmanager.com โทร.0 -2629 – 4488 ต่อ 1530 Email: thinksea@hotmail.com

Comments are closed.

Pin It