Art Eye View

พากันไปชมนิทรรศการฉลองครบ 20 ปีแบรนด์ไทยระดับตำนาน SRETSIS มาครบทั้งจักรวาลความน่ารัก

Pinterest LinkedIn Tumblr


เผลอแป๊บเดียวแบรนด์ขวัญใจสาวๆ ก็เดินทางมาครบ 20 ปีแล้ว เรียได้ว่าการเดินทางของแบรนด์ Sretsis (สเรทซิส) นั้นมีความคล้ายการบันทึกเรื่องราวชีวิตจริงในช่วงเวลาต่างๆ ผ่านมุมมองของสามพี่น้องผู้ก่อตั้ง คล้ายเดือน (อิ๊บ), พิมพ์ดาว (เอ๋ย) และ มทินา (แอ้) สุขะหุต ไม่ว่าจะเป็นการเดินทาง หรือการค้นพบแรงบันดาลใจต่างๆ รอบตัว ถูกนำมาถ่ายทอดลงบนผืนผ้าตามจินตนาการ ตั้งแต่คอลเล็คชั่นแรกมาจนถึงปัจจุบันเสมือนเป็นการค่อยๆ ก่อสร้างดีเอ็นเอของ สาวสเรทซิสขึ้น กลายเป็นคาแรคเตอร์ที่ทำให้ทุกคนรู้จัก Sretsis เป็นอย่างดี จนเป็นที่มาของการจัดงานนิทรรศการ INTO SRETSIS UNIVERSE, 20th Anniversary Exhibition ที่จะเปิดให้ชมตั้งแต่วันที่ 10 – 30 กันยายน 2022 ที่ ATT19 เจริญกรุง 30 เวลา 11.00 –18.00 น. (ปิดทุกวันจันทร์) เพื่อเฉลิมฉลองในโอกาสครบรอบ 20 ปีที่ผ่านการเรียนรู้ เติบโต และได้ร่วมงานกับคนเบื้องหลัง ช่างภาพ สไตลิสต์ รวมไปถึงอินฟลูเอ็นเซอร์ต่างๆ มากมายทั้งไทย และระดับโลก ที่ได้ร่วมงานกับแบรนด์บ่อยครั้ง อาทิ ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต หรือ แม้แต่ ลิซ่า แบล็คพิงค์ ที่แฟนคลับจากทั่วโลกได้เห็นเสื้อผ้าของแบรนด์ออกสู่สายตานับล้านและรวดเร็วมาก


นิทรรศการครบรอบ 20 ปีของ Sretsis ในครั้งนี้ เหมือนการกางพิมพ์เขียวแห่งความคิดสร้างสรรค์ในการสร้างจักรวาลของ Sretsis ซึ่งตัวนิทรรศการออกแบบโดยจิโร่ เอ็นโดะ สถาปนิก และนักออกแบบนิทรรศการ ที่ร่วมงานกับแบรนด์มากว่า 15 ปี และหนึ่งในไฮไลท์คือ หนังสั้นกำกับโดย จีน-คำขวัญ ดวงมณี และแอนิเมชั่นโดย โอ-ธีรวัฒน์ เธียรฆประสิทธิ์ ศิลปินที่ออกแบบลายผ้าและลายพิมพ์ ให้แบรนด์มาตั้งแต่คอลเล็คชั่นแรกๆ


ในพื้นที่การจัดแสดงงานแบ่งออกเป็น 5 ห้องเพื่อสื่อสารมุมมองและเรื่องราวของ Sretsis ไม่ว่าจะเป็น วิธีคิดงานหรือผลลัพธ์ที่ตัวชิ้นงาน ไปจนถึงอนาคตที่แบรนด์กำลังก้าวเดินไป ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ การสร้างงานที่คำนึงถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและธรรมาภิบาลในการบริหารงานตลอด 20 ปีที่ผ่านมา ทำให้เราได้เห็นว่า Sretsis ทำอะไรมากมากมายเหลือเกิน และทั้งสามพี่น้อง ไม่เคยหยุดท้าทายตัวเอง

ท้ายที่สุดนิทรรศการครั้งนี้จะเป็นเหมือนการแบ่งปันแรงบันดาลใจและความสนุกกับ การทำงานของ Sretsis ให้ทุกคนที่สนใจในศิลปะ ดนตรี แฟชั่น และการออกแบบ ที่คุณจะเต็มไปด้วยความสุขและรอยยิ้มตลอดการเยี่ยมชมนิทรรศการในครั้งนี้

Comments are closed.

Pin It