Art Eye View

พบนักออกแบบตัวอักษรชื่อดังระดับโลก ในงาน "อักขรศิลป์นานาชาติกรุงเทพ 2012"

Pinterest LinkedIn Tumblr


ART EYE VIEW—สมาคมฝรั่งเศสกรุงเทพ ร่วมกับ สถาบันเกอเธ่, เจแปนฟาวน์เดชั่น และบริษัท คัดสรรดีมาก จำกัด จัดงานสัมมนา อักขรศิลป์นานาชาติกรุงเทพ 2012 (Bangkok International Typography Symposium 2012) หรือ BITS  ระหว่างวันที่ 25 – 26 พฤษภาคม พ.ศ.2555 ณ สมาคมฝรั่งเศสกรุงเทพ

ในงานสัมมนาครั้งนี้ได้รับเกียรติจากนักออกแบบตัวอักษรชื่อดังระดับโลกรวมถึงนักออกแบบชาวไทยที่จะมาบรรยายถึงหัวใจและความสำคัญของการออกแบบตัวอักษร ดังนี้

–       Akiem Helmling (ประเทศเยอรมัน)
–       อากิระ โคบายาชิ (ประเทศญี่ปุ่น)
–       คีธ แถม (ฮ่องกง)
–       เซบาสเตียงน์ มอร์ลิงเก็ม (ประเทศฝรั่งเศส)
–       ธีรนพ หวังศิลปคุณ (ประเทศไทย)
–       Anisa Suthayalai (ประเทศไทย)
–       สมิชฌ์ สมันเลาะห์ (ประเทศไทย)
–       จักรกฤษณ์ อนันตกุล (ประเทศไทย)

       การออกแบบตัวอักษร คือ ศิลปะกราฟฟิคแขนงหนึ่ง โดยในช่วงปีหลังๆ มานี้ นักออกแบบตัวอักษรและผู้ประกอบอาชีพที่เกี่ยวข้องได้พยายามส่งเสริมความสำคัญของการออกแบบตัวอักษรและสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการใช้ตัวอักษร ซึ่งเป็นศิลปะแขนงหนึ่งที่สาธารณชนให้ความสนใจมากขึ้นเรื่อยๆ

       การออกแบบตัวอักษรมีบทบาทสำคัญ ต่อการสื่อความหมายโดยใช้ภาษาภาพ ส่งสารไปยังผู้รับได้มากกว่าเพียงความคิดหนึ่ง นอกจากนี้ตัวอักษรยังสื่อถึงอัตลักษณ์ สัญลักษณ์ หรือแม้กระทั่งยุคสมัยหนึ่งๆ
        
       งานสัมมนา BITS ที่ผ่านมา ประสบความสำเร็จอย่างสูง เป็นที่กล่าวขวัญถึงทั่วเอเชีย แสดงให้เห็นว่าประเทศไทยให้ความสนใจกับศาสตร์ดังกล่าว

       ตลอด 2 วันของการจัดงาน มีผู้เข้าร่วมงานเต็มห้องประชุมรวมแล้ว 250 คน โดยเป็นทั้งผู้ที่ประกอบอาชีพด้านการสื่อสาร ผู้ที่อยู่ในวงการกราฟฟิค รวมถึงผู้สนใจทั่วไป 

      ถือเป็นงานสัมมนาด้านการออกแบบตัวอักษรครั้งแรกในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นงานที่ผู้เกี่ยวข้องกับการออกแบบทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจำนวนมากให้ความสนใจ
        
      ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมเวิร์คช็อปศิลปะการออกแบบตัวอักษรกับนักออกแบบชั้นนำ คุณสมบัติต้องเป็นนักศึกษาศิลปะในระดับอุดมศึกษาหรือผู้มีประสบการณ์ในการทำงานด้านการออกแบบ 

       โดยสามารถซื้อบัตรเข้าร่วมงานสัมมนาได้ล่วงหน้าที่ สมาคมฝรั่งเศส บัตรเข้าร่วมงาน สัมมนา 2 วัน (Regular Card) ราคา 1,200 บาท และ ร่วมเวิร์คช็อป + งานสัมมนา 2 วัน (Bold Card) ราคา 2,500 บาท 
       
       สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.bitsmm.org  หรือ www.alliance-francaise.or.th  หรือ โทร 0-2670-4222 หรือ อีเมล์ sitanant.srichanthuk@alliance-francaise.or.th

ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW หนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการ และ Celeb Online www.astvmanager.com โทร.0 -2629 – 4488 ต่อ 1530 Email: thinksea@hotmail.com

>> อัปเดตข่าวในแวดวง สังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม ศิลปะ และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It