Art Eye View

โลกแห่งการสร้างสรรค์ ของ Ruudt Peters ศิลปินเครื่องประดับศิลป์ ชาวเนเธอร์แลนด์

Pinterest LinkedIn Tumblr


ART EYE VIEW —มีข่าวคราวจาก อัตตา แกลเลอรี่ (ATTA Gallery) แกลเลอรี่ แสดงงานเครื่องประดับศิลป์ร่วมสมัย ของ อตินุช ตันติวิท ซึ่งตั้งอยู่ในโครงการ O.P. Garden ถ.เจริญกรุง 36 ใกล้ โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล มาแจ้งให้ทราบ

เพราะล่าสุด อัตตาแกลเลอรี่ ได้จับมือกับ แอท’เทลเยฤดี  สถาบันเครื่องประดับร่วมสมัยนานาชาติแห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทย ซึ่งก่อตั้งโดย ฤดี ตันเจริญ ศิลปินเครื่องประดับศิลป์ร่วมสมัยชาวไทย

โดยการสนับสนุนจาก สำนักงานส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย กระทรวงวัฒนธรรม และ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

จัดบรรยายเกี่ยวกับผลงานทัศนศิลป์ของ Ruudt Peters  ศิลปินชาวเนเธอร์แลนด์ ที่เป็นหนึ่งในศิลปินที่มีอิทธิพล และ เป็นแรงบันดาลใจสำคัญสำหรับวงการเครื่องประดับศิลป์ร่วมสมัยในปัจจุบัน

โดยกิจกรรมบรรยายครั้งนี้ ซึ่งมีชื่อว่า The Philosopher’s Stone: the Search for Wisdom in Alchemy and Mankind ศิลปินจะพาทุกคนเดินทางสู่โลกแห่งการสร้างสรรค์ของตัวเอง ผ่านการนำเสนอผลงาน ที่สร้างสรรค์ขึ้น ระหว่างปี ค.ศ. 1974 – ปัจจุบัน

“การเล่นแร่แปรธาตุเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างงานเครื่องประดับหลายชุดของผม สตูดิโอสร้างงานของผมนั้นเป็นเหมือนห้องทดลองที่วัสดุธรรมดาๆต่างๆนั้นถูกแปรเปลี่ยนสภาพให้เป็นบทกวี

ผมหมกมุ่นกับการค้นหา ความสมดุลย์ระหว่างความเป็นตะวันตก และ ความเป็นตะวันออก ระหว่างการมีสติ และ การขาดสติ ระหว่างการใช้สมองซีกขวา และ สมองซีกซ้าย ระหว่างความมีแบบแผน และ ความสับสนวุ่นวาย

เครื่องประดับ ของผมนั้นอาจเรียกได้ว่าเป็นวัตถุทางการสื่อสาร โดยที่คุณลักษณะของความงามของงานนั้นมีอยู่ภายใน และ ยังได้ถูกแสดงออกมาภายนอกอีกด้วย”

พบกันในวันอังคารที่ 5 มิถุนายน พ.ศ.2555 เวลา 14.00-16.00 ณ ห้องเอนกประสงค์ ชั้น 1 หอศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพมหานคร

ผู้สนใจสามารถเข้าฟังการบรรยายโดยไม่มีค่าใช่จ่ายใดๆ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม และ จองที่นั่งเป็นกลุ่มมากกว่า 20 ท่าน ติดต่อ อัตตาแกลเลอรี่ โทร. 0-2238-6422 หรือinfo@attagallery.com









>>หนึ่งเสียงของคุณมีความหมาย ใครคือศิลปินไทย ที่คุณชื่นชอบ ใน “ชีวิต” และ “ผลงาน”<<

Comments are closed.

Pin It