Art Eye View

สตรีไทยในออสเตรเลีย วัย 51 ปี คว้ารางวัลชนะเลิศ การประกวดวาดภาพเหมือนบุคคล

Pinterest LinkedIn Tumblr


ART EYE VIEW —สถานทูตออสเตรเลีย ได้แจ้งข่าวมาให้ทราบว่าทั่วกันว่า เมื่อเร็วๆนี้ นางเฉลิมศรี เว๊าท์ สตรีไทยวัย 51 ปี ซึ่งอาศัยอยู่ในเขตการปกครองของมณฑลตอนเหนือประเทศออสเตรเลีย ได้รับรางวัลชนะเลิศ การแข่งขันการวาดภาพเหมือนพลเมืองอาวุโสแห่งเขตการปกครองของมณฑลตอนเหนือประจำปี 2555 จัดขึ้นโดย รัฐบาลเขตการปกครองของมณฑลตอนเหนือ

จากผลงานภาพเหมือน นางทองหยิบ โคเลอร์ ที่วาดด้วยสีน้ำมัน ทำให้นางเฉลิมศรีได้รับรางวัล เป็นเงิน จำนวน 7,000 เหรียญออสเตรเลีย ( ประมาณ 210,000 บาท) จากมูลนิธิแห่งทำเนียบรัฐบาล

นางเฉลิมศรีกล่าวว่า รู้สึกดีใจมากเพราะไม่ได้คาดหวังเรื่องรางวัล เนื่องจากเป็นครั้งแรกที่เธอส่งผลงานเข้าประกวด ทว่าตัวเธอเองสนใจศิลปะและพัฒนาฝีมือการวาดภาพด้วยตนเองมาโดยตลอด ก่อนที่จะเข้ารับการฝึกอมรมการวาดภาพสีน้ำมันอย่างเป็นทางการครั้งแรกที่มหาวิทยาลัยชาร์ลส์ ดาร์วิน

เธอเดินทางไปใช้ชีวิตและทำงานที่เมืองดาร์วิน เมืองหลวงของเขตการปกครองของมณฑลตอนเหนือ ตั้งแต่ พ.ศ.2535 ปัจจุบันทำงานเป็นผู้ดูแลเด็ก และใฝ่ฝันที่จะมีเวลาวาดภาพมากขึ้น

เกี่ยวกับ นางทองหยิบ โคเลอร์ พลเมืองอาวุโสผู้เป็นแบบให้นางเฉลิมศรีวาดภาพ เกิดที่ประเทศไทยเมื่อ พ.ศ. 2481 และอาศัยอยู่ในเมืองดาร์วิน มากว่า 37 ปี มีบุตร 8 คน ปัจจุบันเป็นเจ้าของแผงขายผักและผลไม้ที่ตลาดแรพิด ครีค

ทั้งนี้ รัฐบาลแห่งเขตการปกครองของมณฑลตอนเหนือ จัดการประกวดวาดภาพเหมือนพลเมืองอาวุโสแห่งเขตการปกครองของมณฑลตอนเหนือและจัดนิทรรศการแสดงผลงาน เป็นประจำทุกปี

โดยเปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไปที่อาศัยอยู่ในเขตการปกครองได้แสดงออกซึ่งความสามารถทางศิลปะ และเพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณต่อคุโณปการที่เหล่าพลเมืองอาวุโสได้สร้างแก่ชุมชน
ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW เซคชั่น Celeb Online www.astvmanager.com, และ M-Art เซคชั่น Lite ในหนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ Email: thinksea@hotmail

Comments are closed.

Pin It