Art Eye View

ART EVENT —ศิลปินแจกโบว์ดำ นิทรรศการฉาว “ไทยเท่” เชิญไปชมก่อนปิดทำการ

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>>ผมคงจะลงประกาศโฆษณาให้งานนี้ทุกวัน ช่วยกันโฆษณาให้หน่อย เงินของพวกเราทั้งนั้น ช่วยแท็ก ช่วยแชร์ ช่วยไลค์ กันหน่อยครับ เหลือเวลาแสดงงานอีก 3 วัน คนจะได้ไปดูงานเยอะๆ ประวัติศาสตร์ศิลปะไทยจะได้จารึก

ทิพย์ แซ่ตั้ง ทายาท จ่าง แซ่ตั้ง เชิญชวนให้ไปชมนิทรรศการฉาว “ไทยเท่ จากท้องถิ่นสู่อินเตอร์” ผ่าน facebook เป็นระยะๆ ก่อนที่นิทรรศการจะปิดทำการในอีกไม่กี่วัน พร้อมกับแจกโบว์ดำให้ตามภาพ

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ศิลปินอิมเพรสชั่นนิสต์ เอกชัย ลวดสูงเนิน ออกมาตั้งข้อสงสัย ว่าใช้งบประมาณฟุ่มเฟือย ไม่แปรผันตามผลงานที่ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 27 ล้าน งบประมาณเว่อร์ กับ คุณภาพ “ไม่เข้าท่า” ของนิทรรศการ “ไทยเท่”

http://www.manager.co.th/CelebOnline/ViewNews.aspx?NewsID=9550000126304

>>>ตื่นตากับผลงาน ศิลปะ 8 ชิ้น ในรูปแบบ 3D Street Art ภายใต้แนวคิด ความงดงามของธรรมชาติ อาทิ ภาพ Ice Canyon ประเทศ กรีนแลนด์, ภาพ จางเจียเจี้ย เมืองมรดกโลกของประเทศจีน และ ภาพ อ่าวมาหยา ประเทศไทย ฯลฯ ผลงานนักศึกษามหาวิทยาลัยศิลปากร ที่ต้องการปลุกจิตสำนึกด้านสิ่งแวดล้อมให้กับเยาวชนไทยผ่านผลงานศิลปะ

ในงาน Emporium Mirage of The Earth วันที่ 13 – 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 ณ ดิ เอ็มโพเรี่ยม ช้อปปิ้ง คอมเพล็กซ์ (ไม่เสียค่าใช้จ่ายในการเข้าชม)

>>>28 ศิลปินชั้นนำของประเทศ มีผลงานมาจัดแสดงเพื่อหารายได้สร้าง สถานสถานปฎิบัติธรรม วัดพระธรรมจักร เพื่อสืบทอดงานวิปัสสนา ฉลองพุทธชยันตี

นิทรรศการศิลปะ ต้นธารสู่ความสุข วันที่ 3-28 พฤศจิกายน พ.ศ.2555 พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ หอศิลป ถนนเจ้าฟ้า

วันแรกของนิทรรศการ เวลา 16.00 – 19.00 น. ร่วมฟังเสวนา ตามรอยวิปัสสนากรรมฐานจากชมพูทวีปสู่สุวรรณภูมิ โดย พระปลัดชัชวาล ชินสโภ เจ้าอาวาสวัดพระธรรมจักร,นพ.บัญชา พงษ์พานิช กรรมการและเลขานุการ มูลนิธิหอจดหมายเหตุพุทธทาส อินทปัญโญ หรือ สวนโมกข์กรุงเทพ และ มณเธียร ธนานาถ อดีตอุปนายก ยุวพุทธิกสมาคมแห่งประเทศไทย

>>>อีกงาน ณ พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ หอศิลป ถนนเจ้าฟ้า เช่นกัน

 กลุ่มศิลปินในนาม พู่กันเก่า ซึ่งต่างเป็นลูกศิษย์ ศาสตราจารย์ศิลป์ พีระศรี จำนวน 23 ท่าน มีผลงานมาจัดแสดงให้ชม

นิทรรศการ พู่กันเก่า 55 วันที่ 3 – 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 วันแรก เวลา 14.00 น. เปิดนิทรรศการ โดย สมชัย ส่งวัฒนา ประธานกรรมการบริหาร ผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์ บริษัทแอท แบงค็อก จำกัด

>>>ภาควิชาการออกแบบนิเทศศิลป์ คณะศิลปกรรมศาสตร์ มีแนวคิดในการสนับสนุนให้นักออกแบบรุ่นใหม่ที่จบการศึกษาจากภาควิชาฯ ได้มีโอกาสในการนำเสนอผลงานการออกแบบของตนสู่สถาบันในรูปแบบนิทรรศการ เพื่อให้เกิดการพัฒนาของบัณฑิตที่จบจากภาควิชาฯอย่างต่อเนื่อง ซึ่งได้เริ่มมาตั้งแต่ พ.ศ. 2548

และในปีการศึกษา 2555 ภาควิชาฯ ได้คัดเลือกผลงาน ภายใต้แนวคิด เล่น? ของนักออกแบบรุ่นใหม่ 9 คน จากนักศึกษาที่สำเร็จในปีการศึกษา 2553 ที่มีผลงานโดดเด่นและน่าสนใจ มาจัดแสดง

นิทรรศการ DYoungster ครั้งที่ 7 วันที่ 1 พฤศจิกายน – 12 ธันวาคม พ.ศ.2555 ณ หอศิลปมหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต (Bangkok University Gallery) หรือ BUG

เปิดนิทรรศการ วันเสาร์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ.2555 เวลา 13.00 น. โดย นนทวัฒน์ เจริญชาศรี Creative Director นิตยสาร Wallpaper และ Design Director แห่ง Ductstore the design guru

>>>SuperGreen Studio, Samsen 5 Lodge และ Bangkok Eco Hotel Design&Consultants. จัดโครงการอบรม เปลี่ยนบ้านเก่าเป็นบูติคโฮเต็ล ครั้งที่ 4 วันที่ 24-25 พฤศจิกายน พ.ศ.2555

ครั้งนี้ จะนำชมสุดยอดโรงแรมชั้นนำในย่านเกาะรัตนโกสินทร์ เช่น จักรพงษ์วิลล่า, พระนครนอนเล่น,ลอยละล่อง, สามเสน 5 ลอดจ์, เฟื่องนคร บัลโคนี,บ้านดินสอ ฯลฯ

และเรียนรู้ประสบการณ์จากวิทยากร อาทิ ธันยวัชร์ ไชยตระกูลชัย ,ขาบ สุทธิพงษ์ สุริยะ, โรส วริศรา มหากายี ,วรพันธ์ คล้ามไพบูลย์ และ เจ้าของโรงแรมที่ประสบความสำเร็จ ที่จะมาถ่ายทอด ความรู้และ ประสบการณ์ เพื่อให้ผู้ร่วมอบรม มีความรู้ ความเข้าใจ ในการทำบูติคโฮเต็ลขนาดเล็กด้วยตัวเอง

ครอบคลุมเนื้อหาทั้งด้านการออกแบบ, การสร้างแบรนด์, การปรับปรุงอาคารเก่า, การจัดการ, การประชาสัมพันธ์ ,การดีไซน์เมนูอาหาร ฯลฯ ตามแนวคิดของโครงการในปีนี้ นั่นคือ Creativity + Profitability + Sustainability

ค่าอบรม ท่านละ 18,500 บาท สอบถาม โทร. 089-696 – 9896 และbkkoldhouserenovate@gmail.com

>>>ค่าย หัวใจถ่ายภาพ เล่าเรื่องสื่อสังคม ระหว่างวันที่ 9 – 11 พฤศจิกายน พ.ศ.2555 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฎจันทรเกษม ต้องการอาสาสมัคร ไปช่วยแนะนำการเขียนหนังสือให้แก่ น้องๆ ผู้พิการทางสายตา

ขณะนี้ยังต้องการอาสาสมัคร ไปช่วยงาน ตามวันและเวลา ดังต่อไปนี้ วันศุกร์ที่ 9 พฤศจิกายน เวลา 16.00-19.30 น. และ วันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายน เวลา 13.00-20.00 น.

หมายเหตุ : ไม่ได้เป็นผู้อบรม แต่ทำหน้าที่เป็นพี่เลี้ยงคอยแนะนำ และ เป็นงานช่วยเหลือการกุศล ไม่มีค่าตอบแทน สอบถาม โทร.086 – 962 – 9741
ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW เซคชั่น Celeb Online www.astvmanager.com และ M-Art เซคชั่น Lite ในหนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ Email: thinksea@hotmail.com

Comments are closed.

Pin It