Art Eye View

ร่วมประมูล พระสาทิสลักษณ์ “หม่อมศรีรัศมิ์” ช่วยเหลือ “ทารกเกิดก่อนกำหนด”

Pinterest LinkedIn Tumblr

ระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายา ในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร  ผลงานของ ชัยวุฒิ เทียมปาน
ART EYE VIEW—พระสาทิสลักษณ์ ของ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายา ในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ภาพนี้ ซึ่งวาดโดยศิลปิน ชัยวุฒิ เทียมปาน

เป็นหนึ่งในผลงานศิลปะจำนวน 33 ชิ้น ที่จะถูกนำขึ้นประมูล ในวันเสาร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ.2556 เวลา 18.00 น. ณ ห้องนภาลัย โรงแรมดุสิตธานี

เพื่อนำรายได้ไปเป็นงบประมาณในการพัฒนาระบบดูแลรักษาโรคจอตาเจริญเติบโตผิดปกติ ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ทารกเกิดก่อนกำหนดตาบอด  ตาม “โครงการช่วยเหลือทารกเกิดก่อนกำหนด” เฉลิมพระเกียรติฯ ในพระอุปถัมภ์ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาฯ

โดยล่าสุด ศาตราจารย์คลินิกนายแพทย์อุดม คชินทร คณบดี คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล และในนามประธานคณะกรรมการอำนายการ โครงการฯ ได้จัดงานแถลงข่าว เชิญชวนผู้ใจบุญ และนักสะสมศิลปะ ซื้อโต๊ะกาล่า ดินเนอร์ เข้าร่วมประมูลผลงานศิลปะ

“ขอเชิญชวนผู้ใจบุญร่วมสร้างกุศลให้กับทารกเกิดก่อนกำหนดได้มีโอกาสเข้าถึงการรักษา ที่มีประสิทธิภาพ จะได้มีร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรงต่อไป”

ขณะที่ ศาสตรเมธีนนทิวรรธน์ จันทนะผะลิน ศิลปินแห่งชาติ และผู้แทนศิลปินเจ้าของผลงานในการประมูลครั้งนี้เปิดเผยว่า ผลงานเพื่อการประมูลมีจำนวนทั้งสิ้น 33 ผลงาน ประกอบด้วยผลงานของศิลปินแห่งชาติ ,ศิลปินชั้นเยี่ยม,ศิลปินอาวุโส ฯลฯ

ยืนยันว่าผลงานทั้งหมดล้วนเป็นงานสร้างสรรค์ที่งดงาม และมาตรฐานสูง เหมาะกับการสะสม จึงอยากเชิญชวนให้ผู้ใจบุญและนักสะสมศิลปะเข้าร่วมประมูล เพื่อสร้างกุศล และได้ผลงานที่มีความงดงามกลับไป

ด้าน นางเยาวณี ช่อวิเชียร ผู้แทนบริษัท คริสตี้ส์ อ๊อกชั่น (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ดำเนินการประมูลครั้งนี้กล่าวว่า

“เป็นรูปแบบการประมูลที่ใช้เป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วโลกของ “คริสตี้ส์”  คือราคาจะขึ้นไป 10% ทุกครั้ง ที่ผู้ประมูลยกป้ายประมูล ณ ราคาในเวลา และผลงานนั้น”

ผู้ใจบุญสามารถหาซื้อบัตรร่วมการประมูลครั้งนี้ได้ที่ ศิริราชมูลนิธิ หมายเลข โทร.0- 2419-7687-8  หรือ  0-2241-0088 และ 0-2241-1616 ในราคาโต๊ะละ 50,000 บาท มีจำนวน 30 โต๊ะ เท่านั้น
อุ่นรักอ้อมกอดของแม่ ผลงานของ สุวรรณี สารคณา



ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW เซกชัน Celeb Online www.astvmanager.com และ M-Art eye view เซกชัน Lite ในหนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ Email: thinksea@hotmail.com

และคลิกเป็น แฟนเพจ ได้ที่ http://www.facebook.com/arteyeviewnews

Comments are closed.

Pin It