Art Eye View

Aurum Gallery จัดนิทรรศการศิลปินเดี่ยวครั้งแรกกับงาน “Shattered”

Pinterest LinkedIn Tumblr


ออรัม แกลเลอรี ได้รับเกียรติในการเปิดตัวนิทรรศการ “Shattered” โดยไซมอน เบอร์เกอร์ (Simon Berger) ศิลปินร่วมสมัยชาวสวิสผู้สร้างสรรค์งานจากกระจก ซึ่งงานนี้นับเป็นทั้งนิทรรศการศิลปินเดี่ยวครั้งแรกของแกลเลอรีและเป็นการเปิดตัวของศิลปินครั้งแรกในเอเชีย ที่จะนำเสนอผลงานที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมาจัดแสดงกว่า 30 ชิ้น


ด้วยความหลงใหลในใบหน้าของผู้คน ไซมอน เบอร์เกอร์ พิจารณาเลือกใช้วัสดุอย่างกระจก เพื่อสร้างผลงานโดยการใช้ค้อนสร้างรอยร้าวแตกเป็นลวดลายบนกระจก เนรมิตออกมาเป็นภาพใบหน้าต่างๆ เล่นกับแสงและความโปร่งใส ดึงสายตาผู้ชมดิ่งลึกเข้าไปถึงแก่นที่เขานิยามว่า “มอร์โฟเจเนซิส” (Morphogenesis) ในฐานะศิลปินผู้บุกเบิกเทคนิคนี้ ไซมอนได้กลายเป็นหนึ่งในศิลปินที่เป็นที่กล่าวขานและมีผู้สะสมผลงานมากที่สุดในวงการ “ศิลปะเมืองร่วมสมัย” (Urban Contemporary Art)


นิทรรศการนี้จะเปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าชมในวันศุกร์ที่ 1 กรกฎาคม – วันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคม 2565 โดยศิลปินชาวสวิสเจ้าของผลงานจะมาทำการรังสรรค์ชิ้นงานให้ทุกท่านได้รับชมกันอย่างใกล้ชิดตลอดช่วงสุดสัปดาห์แรก (วันศุกร์ที่ 1 – วันอาทิตย์ที่ 3 กรกฎาคม) แกลเลอรีตั้งอยู่ใน Warehouse 30

Comments are closed.

Pin It