Art Eye View

บ้านหลังใหม่ “สมาคมฝรั่งเศสกรุงเทพ”

Pinterest LinkedIn Tumblr


ART EYE VIEW—หลังจากผ่านวันเวลาที่บ้านเลขที่ 29 ณ ถนนสาทรใต้ มามากกว่า 80 ปี

สมาคมฝรั่งเศสกรุงเทพ กำลังจะย้ายที่ทำการ จากที่ทำการเดิม ไปยังที่ทำการใหม่ ณ ถนนวิทยุ

โดยชั้นเรียนและแผนกรับสมัครของสมาคมฯ จะเปิดดำเนินการ ณ ที่ทำการเดิม ไปจนถึงวันที่ 29 กันยายนนี้เท่านั้น และจะปิดทำการเป็นกรณีพิเศษในวันจันทร์ที่ 30 กันยายนเพื่อเตรียมต้อนรับทุกท่าน ณ ที่ทำการแห่งใหม่ในวันที่ 1 ตุลาคม พ.ศ.2556 เป็นต้นไป

“บ้านหลังใหม่สมาคมฝรั่งเศสกรุงเทพ” บรรยากาศที่แวดล้อมด้วยความสะดวกสบายและเทคโนโลยี

ณ ตึกทันสมัยสูง 6 ชั้น ซึ่งออกแบบโดยบริษัท ADPI โดย 2 สถาปนิก Dominique Chavanne และ Nicolas Moulin มีพื้นที่รวมทั้งหมด 4,000 ตารางเมตร นี่เอง ที่จะเป็นบ้านหลังใหม่ที่สมาคมฝรั่งเศสกรุงเทพ ใช้ต้อนรับอาคันตุกะและนักเรียนนักศึกษา และจะยังคงสืบสานพันธกิจในการสอนภาษาฝรั่งเศสและการเผยแพร่ วัฒนธรรมฝรั่งเศสต่อไปในบรรยากาศใหม่ที่ทันสมัย อบอุ่นและเป็นกันเอง

ตัวอาคารที่ทำการซึ่งอยู่ไม่ไกลจากสถานทูตญี่ปุ่นนี้ เป็นจุดที่เดินทางไปมาสะดวกมากเพราะใกล้สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน (สถานีลุมพินี) และสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส (สถานีศาลาแดง) และยังมีที่จอดรถเตรียมไว้สำหรับผู้ที่ขับรถมา จำนวน 42 ที่

นอกเหนือจากอาคารที่ทำการจะถูกใช้เป็นห้องเรียนภาษาฝรั่งเศส ห้องเรียนศิลปะ ห้องเรียนเต้นรำ และห้องเรียนดนตรีซึ่งมีอุปกรณ์ทันสมัยพร้อมสรรพและสอดรับกับการเรียนการสอน ได้อย่างดีเยี่ยม จำนวน 34 ห้อง

ยังมีห้องสมุดขนาดพื้นที่ 250 ตารางเมตร ห้องออดิทอเรียม ขนาดความจุ 240 ที่นั่ง บริเวณจัดนิทรรศการ ร้านอาหารสไตล์ฝรั่งเศส-ไทย และร้านหนังสือภาษาฝรั่งเศสที่ชื่อว่า Carnets d’Asie ส่วนลานบริเวณนอกอาคารก็เปิดให้นักเรียนได้ออกมานั่งผ่อนคลาย

>>>ที่ทำการใหม่ สมาคมฝรั่งเศสกรุงเทพ ตั้งอยู่เลขที่ 179 ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพ 10330








ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW ของ www.astvmanager.com และ ART EYE VIEW เซกชัน Lite ในหนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ Email: thinksea@hotmail.com

และคลิกเป็น แฟนเพจ ได้ที่ http://www.facebook.com/arteyeviewnews

Comments are closed.

Pin It