Art Eye View

อวดรอยแปรง แสงจัดจ้าน “บรรลุ วิริยาภรณ์ประภาส”

Pinterest LinkedIn Tumblr


ART EYE VIEW—ภาพเขียนสีน้ำ ที่มีสีสันฉูดฉาด ให้ความรู้สึกที่ดูชุ่มฉ่ำ และมีรอยแปรงอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวกว่า 50 ภาพ ผลงานของครูและศิลปินสีน้ำ บรรลุ วิริยาภรณ์ประภาสกำลังจะมีมาให้ชมกันอีกครั้ง

ผ่านนิทรรศการแสดงเดี่ยวสีน้ำครั้งที่ 3 ชุด I,Me & Myself อันเป็นผลงานที่บรรลุต้องการถ่ายทอดเอกลักษณ์และเทคนิคเฉพาะตน นั่นคือ ใช้สีสันที่สดใส แสดงกำลังส่องสว่างของสีอย่างเต็มที่ ผสมกับรอยแปรงที่ระบายอย่างสนุก ประกอบกับการตัดกันของเส้นและการให้น้ำหนัก ทำให้เกิดความรู้สึกตื่นเต้นสะดุดตา

บรรลุ เผยว่า “ หลังจากที่ห่างหายไม่ได้แสดงผลงานมานานกว่า 4 ปี การแสดงผลงานครั้งนี้นับเป็นวาระสำคัญที่อยากถ่ายทอดเทคนิคของตนเองที่ได้รับการพัฒนามากขึ้นให้กับคนในวงการสีน้ำได้มีโอกาสมาพบปะกันและร่วมกันสร้างงานใหม่ ๆ ให้วงการสีน้ำต่อไป ”

บรรลุ วิริยาภรณ์ประภาส เป็นชาวลุ่มแม่น้ำสะแกกรัง จ. อุทัยธานี เกิดเมื่อ พ.ศ. 2508 เรียนจบ ปวช.ที่ วิทยาลัยอาชีวะจังหวัดนครสวรรค์ จากนั้นเข้าศึกษาในระดับ ปวส. ที่เพาะช่าง ประมาณ พ.ศ.2529 หลังจากที่เรียนจบ ได้ไปสอบเป็นครูกรมอาชีวะที่โรงเรียนสารพัดช่าง จังหวัดพิจิตร หนึ่งปีจากนั้นได้โอนย้ายตัวเองมาทำงานเป็นนายช่างศิลป์ ที่มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช พร้อมกับสมัครเรียนในระดับปริญญาตรีที่เพาะช่าง ทำงานไปด้วยเรียนไปด้วยกระทั่งเรียนจบปริญญาตรี ใน พ.ศ. 2532

จังหวะที่อาจารย์เพาะช่างเกษียณอายุข้าราชการกันเยอะ บรรลุจึงได้สอบบรรจุเป็นอาจารย์ที่นี่ ทำงานได้สามปี ในปี พ.ศ. 2538 จึงลาไปศึกษาต่อในระดับปริญญาโทที่ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร ทำให้ได้มีโอกาสเป็นลูกศิษย์ก้นกุฎิ ของศิลปินแห่งชาติ อารี สุทธิพันธ์ ได้รับการถ่ายทอดวิชาอย่างใกล้ชิด

ปัจจุบันบรรลุดำรงตำแหน่ง หัวหน้าสาขาจิตรกรรมวิทยาลัยเพาะช่าง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์

นิทรรศการภาพเขียนสีน้ำ I,Me&Myself โดย บรรลุ วิริยาภรณ์ประภาส จะเปิดให้เข้าชมตั้งแต่วันที่ 14 – 30 พฤศจิกายน พ.ศ.2556 ณ หอศิลป์จามจุรี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย วันจันทร์ – ศุกร์ เปิดให้เข้าชมเวลา 11.00 น. – 18.00 น. และวันเสาร์ – อาทิตย์ เวลา 12.00 น. – 18.00 น. โทร 092-318-5684 และ085-110-6794


บรรลุ วิริยาภรณ์ประภาส
ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW www.astvmanager.com และ เซกชัน Lite ในหนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ Email: thinksea@hotmail.com

และคลิกเป็น แฟนเพจ ได้ที่ http://www.facebook.com/arteyeviewnews

Comments are closed.

Pin It