Art Eye View

ภาพเขียนสีน้ำมันของ ‘ประกิตศิลป์ วรมิศร์’

Pinterest LinkedIn Tumblr


ART EYE VIEW—“ประกิตศิลป์ ได้ท่องเดินไปอย่างโดดเดี่ยว แกว่งไกวอยู่ระหว่างรูปแบบดั้งเดิมกับความเป็นสมัยใหม่ แนวทางการทำงานศิลปะของเขาได้บรรจงหยิบยืมมรดกทางศิลปะแบบล้านนา และนำพาไปสู่ระดับที่อยู่เหนือกาลเวลา เขาได้ก้าวล่วงแนวทางการเขียนภาพแบบไทยดั้งเดิมอย่างอิสระ นำพาไปสู่ความสดใหม่ ร่วมสมัย และมีองค์ประกอบที่มีเอกลักษณ์”

คือคำนิยามที่มีต่อการสร้างสรรค์ผลงานของ ประกิตศิลป์ วรมิศร์ ซึ่งกำลังจะมีผลงานจัดแสดงเดี่ยวให้ได้ชม

ประกิตศิลป์ เกิดเมื่อปี ค.ศ.1954 ที่จังหวัดลพบุรี จบการศึกษาด้านศิลปะไทย จากมหาวิทยาลัยศิลปากร เป็นศิลปินรุ่นเดียวกับ เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ และ มณเฑียร บุญมา

หลังจากเคยจัดแสดงผลงานย้อนหลังไปเมื่อปี ค.ศ.2012 ณ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ หอศิลป ถ.เจ้าฟ้า ซึ่งจัดโดย ศูนย์ศิลปะตูดยุง ร่วมกับ สถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศส ประจําประเทศไทย ล่าสุดศิลปินผู้มีฐานที่มั่นอยู่ที่เชียงใหม่ผู้นี้ได้เดินทางมาพำนักที่ศูนย์ศิลปะตูดยุง พร้อมกับสร้างสรรค์และทดลองเทคนิคการวาดภาพสีน้ำมันเป็นครั้งแรก

และผลงานเหล่านี้จะถูกนำมาจัดแสดงให้ชมใน นิทรรศการ ภาพเขียนสีน้ำมันของ ประกิตศิลป์ วรมิศร์

ระหว่างวันที่ 9 พฤศจิกายน – 8 ธันวาคม พ.ศ.2556 ณ ศูนย์ศิลปะตูดยุง (TOOT YUNG ART CENTER) เลขที่ 12/6 เอกมัย ซอย 2 โทร. 0-2714-3766 ,084-914-5499(อังกฤษ & ฝรั่งเศส และ 086-312-1377 (ไทย) อีเมล tootyunggallery@gmail.com

เชิญร่วมงานเปิดนิทรรศการ วันเสาร์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ.2556 เวลา 18.30 น.





ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW ของ www.astvmanager.com และ ART EYE VIEW เซกชัน Lite ในหนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ Email: thinksea@hotmail.com

และคลิกเป็น แฟนเพจ ได้ที่ http://www.facebook.com/arteyeviewnews

Comments are closed.

Pin It