Art Eye View

อารมณ์หยอกเย้าของอิสตรี “อิสรีย์ บารมี”

Pinterest LinkedIn Tumblr

ART EYE VIEW—เคยมีคนกล่าวไว้ว่า ความลี้ลับใดจะน่าค้นหาและหยั่งลึกได้ยากเท่ากับอารมณ์ของอิสตรีนั้นไม่มี และหากเมื่อความลึกลับแห่งห้วงอารมณ์นั้นถูกถ่ายทอดเป็นผลงานศิลปะที่เต็มไปด้วยทักษะชั้นเยี่ยม น่าจะกล่าวได้ว่าไม่น่าพลาดจริง ๆ

Maya's Secret Gallery Bangkok ขอเป็นตัวแทนพิสูจน์คำกล่าวข้างต้น ด้วยการความภูมิใจนำเสนอนิทรรศการศิลปะปิดท้ายปลายปี พ.ศ. 2556 ซึ่งเป็นผลงานประติมากรรมที่เปี่ยมไปด้วยพลังและความรู้สึกของประติมากรหญิง อิสรีย์ บารมี (ปัทมา สุภาพ) ศิลปินหญิงผู้ซึ่งบ่มเพาะพลังในการทำงานศิลปะมาหลายปี และวันนี้ที่เธอพร้อมแล้วที่จะนำเสนอผลงานสู่สายตาผู้ชม

Me Myself and I นิทรรศการแสดงเดี่ยวครั้งแรกในชีวิตการทำงานศิลปะของ อิสรีย์ บารมี ประติมากรหญิงผู้สร้างผลงานซึ่งไร้คำจำกัดความในรูปแบบที่ตายตัว ทุกสัมผัสที่สร้างสรรค์ เธอบอกว่า ทำตามอารมณ์จริงในขณะนั้น ไม่มีสเก็ตช์ ไม่มีแผนการกะเกณฑ์ใด การทำงานศิลปะคือการถ่ายทอดตัวตนที่เธอเป็น ตอบสนองอารมณ์ที่หลากหลายของเธอแตกต่างกันไปตามแต่สิ่งเร้าที่เข้ามาปะทะในขณะนั้น

ผลงานประติมากรรมร่วม 10 ชิ้น ที่นำแสดงในครั้งนี้เสมือนการถ่ายทอดสดสิ่งต่างๆในหัวใจอย่างที่เธอเป็น สะท้อนเนื้อแท้ ทั้งด้านมืดและสว่างของมนุษย์ ที่มิได้ถูกอุปโลกน์ให้งดงามอย่างปรุงแต่ง หรือมืดมิดจนต้องเบือนหน้าหนี หากแต่เต็มไปด้วยเรื่องราวหลากหลาย ทั้งสร้างรอยยิ้ม ความสะเทือนใจ หรือบางชิ้นงานนั้นก็หยอกเย้าเนื้อหาแห่งความเป็นสตรีเพศอย่างหยิกแกมหยอก เขิน อาย หลากหลายอย่างที่เป็นเธอ

นิทรรศการ Me Myself and I วันที่ 12 – 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 ณ Maya's Secret Gallery Bangkok (โครงการบ้านสีลม ฝั่งตรงข้าม Central Silom Tower) ซ.สีลม 19 โทร 02-6352288, 084-386-7272

เชิญร่วมงานเปิดนิทรรศการ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป
ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW ของ www.astvmanager.com และ ART EYE VIEW เซกชัน Lite ในหนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ Email: thinksea@hotmail.com

และคลิกเป็น แฟนเพจ ได้ที่ http://www.facebook.com/arteyeviewnews

Comments are closed.

Pin It