Art Eye View

ลองไปชิมดูซิ “ซูชิเมืองร้อน”

Pinterest LinkedIn Tumblr


ART EYE VIEW—Speedy Grandma แกลเลอรี่เล็กๆในซอยเจริญกรุง 28 ซึ่งนำชื่อมาจากตำนานเกี่ยวกับ “ผีคุณยายสปีด” ที่คอยหลอกหลอนพวกขับรถซิ่งตอนกลางคืน

ซึ่งทั้ง ลี อนันตวัฒน์ และ Thomas Menard สองผู้ก่อตั้งปรารถนาอยากให้แกลเลอรี่และผลงานศิลปะที่หมุนเวียนมาจัดทุกเดือน สามารถกระจายสู่การรับรู้ของผู้คนได้ง่ายๆไม่ต่างจากตำนาน”ผีคุณยายสปีด” อีกทั้งเน้นนำเสนอผลงานของศิลปินรุ่นใหม่และต่างชาติ ที่ผู้ชมสามารถเข้าถึงได้ไม่ยาก

เนื่องจากเห็นว่ามีศิลปินไทยจำนวนไม่น้อยได้รับอิทธิพลจากผลงานศิลปะของศิลปินและการ์ตูนญี่ปุ่น

ช่วงเวลานี้ แกลเลอรี่จึงมีผลงานของ 3 ศิลปินชาวญี่ปุ่น ได้แก่ Hideyuki Katsumata,Yuji Maruyama และAsano Ryurei มานำเสนอให้ชมในชุด Tropical Sushi

ซึ่งศิลปินบอกเล่าว่า คำว่า Sushi หมายถึงพวกเขาทั้ง 3 คน ส่วน Tropical หมายถึงสีสันและสภาพบรรยากาศที่ร้อนๆของประเทศไทยในตอนนี้

อีกหนึ่งนิทรรศการศิลปะที่สร้างความสนุกและความสุขให้กับสายตาผู้ชมนับตั้งแต่หน้าตึกไปจนถึงภายในห้องแสดงงาน เพราะศิลปินเพ้นท์ผลงานต้อนรับผู้ชมในแทบจะทุกพื้นที่ๆผลงานของพวกเขาสามารถแทรกซึมเป็นส่วนหนึ่งได้

ใครที่ยังไม่ได้ไปชม ลองไปใช้สายตาชิมดูซิว่า “ซูชิเมืองร้อน” ของ 3 หนุ่มจากแดนปลาดิบ จะอร่อยแค่ไหน

นิทรรศการศิลปะ Tropical Sushi วันนี้ – 27 เมษายน พ.ศ.2557 ณ Speedy Grandma ถ.เจริญกรุง 28 เขตบางรัก กรุงเทพฯ โทร.089-508-3859 และ 090-117-2991









ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW ของ www.astvmanager.com และ ART EYE VIEW เซกชัน Lite ในหนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ Email: thinksea@hotmail.com

และคลิกเป็น แฟนเพจ ได้ที่ http://www.facebook.com/arteyeviewnews

Comments are closed.

Pin It