Art Eye View

แจกโปสเตอร์พร้อมลายเซ็น “ชัย ราชวัตร”

Pinterest LinkedIn Tumblr


ART EYE VIEW—ภาพโปสเตอร์เนื่องใน “วันหนังสือเด็กแห่งชาติและวันหนังสือเด็กนานาชาติ” ซึ่งจัดทำขึ้นทุกปีโดย มูลนิธิเอสซีจี

ปีนี้มี ชัย ราชวัตร การ์ตูนนิสต์ชื่อดัง เป็นผู้วาดภาพต้นฉบับพร้อมคำขวัญ  “หนังสือ สื่อสนุก ปลุกจินตนาการ”

แม้วันที่ถูกกำหนดให้เป็น “วันหนังสือเด็กแห่งชาติและวันหนังสือเด็กนานาชาติ” คือ 2 เมษายน จะผ่านไปแล้ว

แต่สำหรับ สำหรับคุณพ่อ คุณแม่ ที่สนใจรับโปสเตอร์ เพียงร่วมสนุกถ่ายภาพกับลูกน้อยในช่วงเวลาแห่งความสุขของครอบครัว ขณะเพลิดเพลินกับการเล่านิทาน อ่านหนังสือ ในหัวข้อ ‘หนังสือคือความสุข’ และนำมาโพสต์ที่ www.facebook.com/scgfoundation.ecd ตั้งแต่วันนี้ – 30 เมษายน พ.ศ.2557

ทุกท่านที่ร่วมสนุกจะได้รับโปสเตอร์วันหนังสือเด็กแห่งชาติและวันหนังสือเด็กนานาชาติ 2557 และสำหรับเจ้าของภาพที่มีคนกด Like สูงสุด 10 อันดับแรก จะได้รับโปสเตอร์พร้อมลายเซ็น ชัย ราชวัตร พร้อมชุดหนังสือภาพในโครงการนำหนังสือดีสู่เด็กไทยปีล่าสุด

นอกจากนี้ ผู้ที่ร่วมกด Like ภาพยังมีสิทธิ์ลุ้นรับโปสเตอร์พร้อมลายเซ็น ชัย ราชวัตร อีก 10 รางวัล โดยจะมีการประกาศรายชื่อผู้ได้รับรางวัล 6 พฤษภาคมนี้

ชัย ราชวัตร กล่าวถึงแนวคิดในการสร้างสรรค์ภาพเพื่อให้เด็กไทยรักการอ่านว่า

 “ในวัยเด็กผมเป็นคนรักการอ่านมาก เพราะการอ่านคือความสุข สุขที่ได้แอบสร้างโลกในจินตนาการไปตามเนื้อเรื่องที่กำลังอ่าน บุคลิกตัวละครแต่ละตัว ฉากแต่ละฉากถูกบรรจงสร้างขึ้นมาในสมองน้อย ๆ ในยามนั้น ประหนึ่งผู้กำกับภาพยนตร์กำหนดทุกอย่างให้เป็นไปตามจินตนาการอย่างไร้ขอบเขต และความสุขสิ้นสุดลงเมื่อหนังสือหน้าสุดท้ายปิดลง ต้องแสวงหาความสุขครั้งใหม่จากหนังสือเล่มใหม่ต่อไป นี่คือแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์โปสเตอร์ในปีนี้”

ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW ของ www.astvmanager.com และ ART EYE VIEW เซกชัน Lite ในหนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ Email: thinksea@hotmail.com

และคลิกเป็น แฟนเพจ ได้ที่ http://www.facebook.com/arteyeviewnews

Comments are closed.

Pin It