Art Eye View

โชว์ผลงาน 37 ศิลปินรุ่นเยาว์เชียงราย

Pinterest LinkedIn Tumblr


ART EYE VIEW—“ขัวศิลปะ” ซึ่งก่อตั้งโดยกลุ่มศิลปินเชียงราย (ขัว ในภาษาเหนือ แปลว่าสะพาน ขัวศิลปะ คือ สะพานที่จะเชื่อมศิลปะสู่สังคม) มีร้านอาหารครัวศิลปิน ร้านกาแฟ ร้านขายของที่ระลึก รวมถึงโรงเรียนสอนศิลปะ (ซึ่งจะเปิดตัวในอนาคตอันใกล้) และมีห้องแสดงผลงานศิลปะแบบหมุนเวียน ของศิลปินเชียงรายทั้งรุ่นใหญ่และรุ่นใหม่ๆ รวมถึงศิลปินนานาชาติ

ล่าสุดเมื่อวันเสาร์ที่ 7 มิถุนายน 2557 ที่ผ่านมา ได้มีพิธีเปิดงานนิทรรศการกลุ่มศิลปินรุ่นเยาว์เชียงราย (Young Artists Chiang Rai Art Exhibition )ขึ้น ณ ขัวศิลปะ โดยมี ไตรภพ ลิมปพัทธ์ เป็นประธานในพิธีเปิดนิทรรศการและมี  สมลักษณ์ ปันติบุญ ประธานกองทุนศิลปินเชียงราย และอภิรักษ์ ปันมูลศิลป์ ให้การต้อนรับ
 
เนื่องจากขัวศิลปะต้องการให้การสนับสนุนและให้โอกาสกลุ่มศิลปินรุ่นเยาว์ ให้มีพื้นที่ในการแสดงออกและเผยแพร่ผลงานศิลปะ เพื่อให้เมล็ดพันธุ์ของศิลปะ ได้งอกงาม ส่งต่อจากรุ่นหนึ่งไปถึงอีกรุ่นหนึ่ง ที่จะเชื่อมร้อยวงการศิลปะในจังหวัดเชียงราย ให้พัฒนาอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน

37   ศิลปินรุ่นเยาว์ ที่มีผลงานมาร่วมจัดแสดงในนิทรรศการประกอบไปด้วย กนกกร หมื่นโฮ้ง, กอบพงษ์ ขันพงษ์, กอล์ฟ บุญมา, จุฑามาส บุญเจริญ, เชาวน์วุฒิ แซ่คู, ฐิติวรดา วงศ์ขัติย์, ณัฐกรณ์ ชาติเชื้อ, ณัฐพล เจียงจรัสนนท์, ณัฐพันธ์ ยอดรักษ์, ดิษณ์กร สุทธสม, ทนง มั่นเหมาะ, ทิตย์นภา อารีย์, ธีรราช ราวิชัย, นคินทร์ นุกิจอนันต์, นพณัฐ ศรีวิชัย, นฤมล อุ่นเรือน,นวพล ปูธิปิน, นิพนธ์ ใจนนท์ถี, บุญเกิด ทาบุญเบ็ง

ปรัชญ์ พิณสาร, ไปรยา ปวงรังสี, พุทธรักษ์ ดาษดา, ภาณุพงษ์ จันเขียว, เมษา โยนาแว่น, รุ่งโรจน์ แสนลือ, วิษณุ ธรรมสอน, ศิริชัย เชียงแรง, ศุภชัย ยี่สุ่นศรี, สมศักดิ์ ดวงวรรณา, สราวุฒิ คำมูลชัย, สุทธิเกียติ ใสสอาด, สุทธินันท์ กรมเหลี่ยมสาระ, เสกสรร มะโนวัง, อนุชา ตาเมืองมูล, อภิสิทธิ์ มณีธร, อรัญ ปัญญาทิพย์ และอร่าม ถานันดร์

นิทรรศการกลุ่มศิลปินรุ่นเยาว์เชียงราย  จัดแสดงไปจนถึงวันที่ 7 กรกฏาคม พ.ศ. 2557 เวลา 10.00-19.00 น. ณ ขัวศิลปะ เลขที่ 551 หมู่ 1 ถ.พหลโยธิน ต.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย โทร. 0-5316-6623, 08-8418-5431

ชมผลงานของศิลปินรุ่นใหญ่ของเมืองนี้มาบ่อยแล้ว ลองไปชมของรุ่นเยาว์ดูบ้าง จะเป็นเช่นใด

นอกจากนี้ “ขัวศิลปะ” ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจอีก 2 รายการที่จะเกิดขึ้นเร็วๆ นี้ อันเป็นผลพวงมาจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่ผ่านมาเมื่อไม่นาน ได้แก่

14 มิ.ย.57 เวลา 19.00 น. ชวนฟังดนตรีจาก “อารักษ์ อาภากาศ”

9 ก.ค. 57 เวลา 18.00 น. เปิดนิทรรศการ “ศิลปินรวมใจช่วยผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวเชียงราย”







ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW ของ www.astvmanager.com และ ART EYE VIEW เซกชัน Lite ในหนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ Email: thinksea@hotmail.com

และคลิกเป็น แฟนเพจ ได้ที่ http://www.facebook.com/arteyeviewnews

Comments are closed.

Pin It