Art Eye View

ชม “มโนราห์กับเพื่อนแท้ของงูเห่า” ผลงานสะสมของพิพิธภัณฑ์ศิลปะแห่งชาติสิงคโปร์

Pinterest LinkedIn Tumblr


ART EYE VIEW—ตามที่ได้แจ้งข่าวให้ทราบไปก่อนหน้านี้ว่า ริเวอร์ซิตี้ ได้ร่วมกับ หุ่นละครเล็กคณะคำนาย และเครือข่ายศิลปินคลองบางหลวง จัดงาน “บางหลวง Fe’Te 2014: เปิดหมวกโลกศิลปะ”

เปิดพื้นที่ให้กลุ่มศิลปินในเครือข่ายศิลปินคลองบางหลวงและเพื่อนพ้อง อาทิ บี๋ คณาคำ อภิรดี, วงลำดวน ละติโก้,โรเบิร์ตโต้ (กระบี่มือหนึ่ง), หมูเดอะวอยซ์, เมย์ แองจี้ และด้วงแมงแสดงธรรม โดย พี่เอก,ธเนศ วรากูรนุเคราะห์,วงนัวร์, คณะหุ่นละครเล็กคำนาย, มายากลคนพันหน้า (เจ้าแรกของประเทศไทย), คณะมังกรสิงห์โต สุวรรณคีรี อู๋คำนาย ,หุ่นสายเสมา, เจริญกรุง ฯลฯ

ได้ผลัดเปลี่ยนกันมาแสดงจัดแสดง “เปิดหมวก” เป็นประจำทุกวัน พร้อมบูธจำหน่ายสินค้าอาร์ต อาร์ต นานาชนิด

เพื่อให้ประชาชนทั่วไปได้รับชมศิลปะและการแสดงที่สะท้อนรากเหง้าแห่งความเป็นไทย เพื่อร่วมกระตุ้นให้เกิดความรักสามัคคีของคนในชาติ

โดยงานได้จัดมาตั้งแต่วันที่ 14 มิถุนายนที่ผ่านมา และจะมีไปจนถึงวันที่ 28 มิถุนายน พ.ศ.2557 ทุกวันเวลาประมาณ 17.00 น. เป็นต้นไป ณ บริเวณชั้น 1 ศูนย์การค้าริเวอร์ซิตี้ ท่าน้ำสี่พระยา

ขอแจ้งข่าวเพิ่มเติมให้ทราบกันอีกครั้ง เนื่องจากวันอาทิตย์ที่ 22 มิถุนายน 2557 เวลา 15.00 – 17.00 น. จะมีการจัดฉายภาพยนตร์ศิลปะกึ่งขาวดำ (หนังเงียบ ประกอบการแสดงดนตรีสด ความยาว 30 นาที) เรื่อง “มโนราห์กับเพื่อนแท้ของงูเห่า” หรือ Manorah and Best friends of the Snake ผลงานของศิลปินไทย สาครินทร์ เครืออ่อน ซึ่งพิพิธภัณฑ์ศิลปะแห่งชาติสิงคโปร์ หรือ Singapore Art Museum (SAM) ซื้อไปเป็นผลงานศิลปะสะสมของพิพิธภัณฑ์

โดยระหว่างการฉายภาพยนตร์ในครั้งนี้จะมี ธารตะวัน เครืออ่อน มาทำหน้าที่ บรรเลงเปียโน ประกอบการชมภาพยนตร์ให้ฟังด้วย

โอกาสหาชมได้ยาก ผู้สนใจห้ามพลาด



ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW ของ www.astvmanager.com และ ART EYE VIEW เซกชัน Lite ในหนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ Email: thinksea@hotmail.com

และคลิกเป็น แฟนเพจ ได้ที่ http://www.facebook.com/arteyeviewnews

Comments are closed.

Pin It