Art Eye View

ภาพถ่ายของ “20 ช่างภาพ” อวดงานสถาปัตยกรรม “17 สถาปนิกศิลปินแห่งชาติ” และเสวนาเเรื่องชุมชนของ “สถาปนิกรางวัลศิลปาธร”

Pinterest LinkedIn Tumblr


ART EYE VIEW—มีนิทรรศการและงานเสวนาที่น่าสนใจของแวดวงสถาปนิกมาแจ้งให้ทราบ 2 งาน

งานแรกคือ นิทรรศการ “17 l 80 จาก l เส้น l สู่ l สร้าง”

เป็นนิทรรศการซึ่งจัดขึ้นในวาระครบรอบ 80 ปี สมาคมสถาปนิกสยามในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยได้ระดม 20 ช่างภาพสถาปัตยกรรมมาถ่ายทอดมุมมองของตนเอง โดยมี ตัวตนและผลงานของ 17 สถาปนิกผู้ถูกเลือกให้เป็นศิลปินแห่งชาติ  เป็นแบบ

ดังนั้นนอกจากจะเป็นนิทรรศการที่ทำให้เราได้มีโอกาสชื่นชมผลงานสถาปัตยกรรมที่สถาปนิกผู้มีชื่อเสียงของไทยเราออกแบบไว้หลายสถานที่ รับเอาแรงบันดาลใจจากปรัชญา แนวคิด ผลงาน รวมไปถึงทัศนคติต่างๆ เกี่ยวกับวงการสถาปัตยกรรมในประเทศไทย ยังทำให้เราได้มีโอกาสทำความรู้จักกับงานภาพถ่ายแนวสถาปัตยกรรมของบรรดาช่างภาพผู้เรียกตัวเองว่า Architectural Photographers

ระหว่างวันที่ 1-31 สิงหาคม พ.ศ.2557 ณ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร สอบถาม สมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ โทร. 0-2319-6555

และอีกงานคือเสวนา “สถาปัตยกรรมกับการพัฒนาชุมชนยั่งยืน” โดยสำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย กระทรวงวัฒนธรรม ได้เชิญ

ปฐมา หรุ่นรักวิทย์ สถาปนิกรางวัลศิลปาธรปี 2553,สุริยะ อัมพันศิริรัตน์ สถาปนิกรางวัลศิลปาธรปี 2557,รศ.ต้นข้าว ปาณินท์ อาจารย์ประจำภาควิชาสถาปัตยกรรม คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร และ ถวัลย์ วงษ์สวรรค์ (สถาปนิก)

มาเล่าประสบการณ์ของการเป็นสถาปนิกกับงานในพื้นที่ชุมชน พร้อมทั้งไขข้อข้องใจว่า “งานสถาปัตย์ก็เข้าถึงชุมชนเล็กๆได้ แต่ก็ไม่ใช่เรื่องเล็กๆ”

วันที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ.2557 เวลา 13.00 – 16.00 น. อันเป็นส่วนหนึ่งของนิทรรศการ “สถาปัตยกรรมกับการพัฒนาชุมชนยั่งยืน” ระหว่างวันที่ 29 กรกฎาคม – 9 สิงหาคม พ.ศ.2557 ณ ชั้น 3 หอศิลป์ร่วมสมัยราชดำเนิน โทร. 0-2422-8824


ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW ของ www.astvmanager.com และ ART EYE VIEW เซกชัน Lite ในหนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ Email: thinksea@hotmail.com

และคลิกเป็น แฟนเพจ ได้ที่ http://www.facebook.com/arteyeviewnews

Comments are closed.

Pin It