Art Eye View

แพรี่พาย ร่วมโชว์เคสผ้าไทย ในเทศกาลอีสานสร้างสรรค์

Pinterest LinkedIn Tumblr


“Thai Swag: จ๊าบดี” โชว์เคสผ้าไทยโดย “แพร-อมตา จิตตะเสนีย์” อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังที่ผลักดันผ้าไทย เอาผ้าท้องถิ่นมามิกซ์แอนด์แมทช์กับความโมเดิร์นและใส่ในชีวิตประจำวันได้ โดยแพรี่พายได้นำชุดที่ตัดเย็บจากผ้าท้องถิ่นต่างๆ ในภาคอีสานที่ย้อมจากสีธรรมชาติมาจัดแสดง อาทิ 


กางเกงผ้าไหมมัดหมี่จากสุรินทร์ย้อมครามทอมือลายทศกัณฐ์ แมทช์กับเสื้อกล้าม หมวกแก๊ปและแจ็คเก็ตยีนส์


หรือจะเป็นเชิ้ตผ้าไหมมัดหมี่ของสุรินทร์ ความพิเศษอยู่ที่ย้อมสีดำธรรมชาติจากเปลือกเงาะแล้วนำไปหมักโคลนให้เกิดสีดำ แมทช์กับเสื้อทับ เสื้อสายเดี่ยว คาดเข็มขัด คู่กับกางเกงดลิตเตอร์เก๋ๆ


ถัดมาเป็นผ้าซิ่นตีนจกจากอำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี ที่ใช้การทอแบบลาวครั่ง สีสันสดใส ลวดลายสวยงามขนพื้นสีแดง แมทช์กับเสื้อแขนยาวปักคำว่า Pearypie จากแบรนด์ DIY by Panida เป็นเสื้อบอลมือสองนำมา Upcycle


นอกจากนี้ยังมีกางเกงสีเขียวขี้ม้าจากผ้ากาบบัว ที่ใช้เทคนิคผสม มีการทอ มีขิด มีหางกระรอก มีมัดหมี่ ของอุบลราชธานีแมทช์กับแจ็คเก็ตโอเวอร์ไซส์ ด้านในเป็นเสื้อลายไฟสีนีออน อีกชุดเป็นเดรสผ้าฝ้ายมัดหมี่ทอมือย้อมครามหมักโคลน ของอุดรธานี ที่ได้เนื้อผ้านุ่มมากๆ ใส่คู่กับกระเป๋าคาดเนื้อผ้าเดียวกัน


และ กางเกงผ้าฝ้ายย้อมครามปักมือจากสกลนคร ใส่คู่กับ Jumper สีนีออน และแจ็คเก็ตกลิตเตอร์


พบกับ Professional Showcase ในชื่อ “Thai swag: จ๊าบดี” โชว์เคสผ้าไทยโดย แพร-อมตา จิตตะเสนีย์ ได้ในงานเทศกาลอีสานสร้างสรรค์ 2565 (Isan Creative Festival 2022) ณ โถงชั้น 1 TCDC ขอนแก่น 25 กุมภาพันธ์ – 6 มีนาคม เวลา 10.30 – 22.00 น.

#ISANCF2022 #isancreativefestival #เทศกาลอีสานสร้างสรรค์ #Showcase #Thaiswag

Comments are closed.

Pin It