Art Eye View

"อ๊าร์ต ฟอร์ เลิฟ : มาตารักษ์ โดยพาซาญ่า" นิทรรศการจิตรกรรมฝาผนังจากผ้าทอขนาดมหึมา

Pinterest LinkedIn Tumblr


หลังประสบความสำเร็จจากกิจกรรม ‘เล่น ศิลป์ กิน เที่ยว ปี 2’ ที่ทำให้การท่องเที่ยวจังหวัดราชบุรีคึกคักรับลมหนาวเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ล่าสุด ‘PASAYA’ ร่วมกับ ‘มูลนิธิพิพิธภัณฑ์แม่’ เปิดงานศิลปะบนผืนผ้าทอขนาดใหญ่ในงาน Art for Love: มาตารักษ์ (MATARAK) นิทรรศการภาพทอด้วยรักจากแม่ เพื่อระดมทุนช่วยเหลือเด็ก เยาวชน และผู้ด้อยโอกาสที่ต่างก็ได้รับผลกระทบจากการระบาดของ COVID-19 โดยจัดแสดงตั้งแต่วันที่ 3 ธันวาคม 2564 ถึง 9 มกราคม 2565 ณ ไอคอนสยาม (ICON SIAM) โซน ICONLUXE Gallery ชั้น 1


ความพิเศษของนิทรรศการครั้งนี้ คือการนำผลงานภาพถ่ายและภาพเขียนของศิลปินชื่อดังทั้งชาวไทยและต่างชาติ อาทิ อาเลียนนา คาโรนี ศิลปินหญิงชาวอิตาเลียนผู้หลงใหลในความงามและพลังของดอกไม้ ‘อาจารย์พันธุ์ศักดิ์ จักกะพาก’ พฤกษศิลปิน (Botanical Artist) ผู้บุกเบิกวงการพฤกษศิลป์ของไทย โดยแต่ละภาพล้วนเต็มไปด้วยรายละเอียดอันซับซ้อนและความละเมียดอ่อนช้อย นำมาถ่ายทอดลงบนผ้าทอขนาดใหญ่ที่ยังคงความงดงามและเก็บทุกรายละเอียดได้อย่างสมบูรณ์แบบ เพื่อให้คุณสัมผัสได้ถึงความอลังการและสิ่งที่ภาพต้องการจะสื่อสารลงบนชิ้นงานที่เรียกว่า ‘Textile Wall Mural’ หรือจิตรกรรมฝาผนังจากผ้าทอขนาดมหึมา


Textile Wall Mural ถือเป็นศิลปะและงานฝีมือชั้นสูงมาตั้งแต่อดีต เกิดจากการใช้เส้นด้ายพุ่งและเส้นด้ายยืนถักทอเข้าด้วยกันอย่างพิถิพิถัน จึงต้องใช้ทั้งเวลา เทคนิค และความสามารถของช่างฝีมือขั้นสูง เพื่อให้ได้ภาพที่มีลวดลายอันเป็นเอกลักษณ์และมีราคาสูง แต่ด้วยความรู้ด้านโครงสร้างและเทคโนโลยีการทอจากนักออกแบบสิ่งทอของ PASAYA จึงสามารถทำภาพทอที่มีความละเอียดสูงในเวลาที่สั้นลง แต่ยังคงไว้ซึ่งความงดงามและประณีตของเทคนิคการทอผ้าได้อย่างสมบูรณ์แบบ


ภายในงานยังได้รับเกียรติจาก รตยา จันทรเทียร ผู้แทนจากมูลนิธิพิพิธภัณฑ์แม่ เป็นประธานในพิธีเปิด และแขกรับเชิญพิเศษ จิระนันท์ พิตรปรีชา กวีซีไรต์ประจำปี 2532 เศกพล อุ่นสำราญ หรือ โก้ มิสเตอร์แซ็กแมน สุชาติ ชวางกูร ร่วมขับร้องเพลงดอกไม้จะบาน ใจรักและเพลงบ้านเรา


นอกจากนี้ยังมีการการจำหน่ายสินค้าคอลเล็กชั่นพิเศษจาก PASAYA มูลนิธิพิพิธภัณฑ์แม่ และบริษัทที่ร่วมสนับสุนการจัดงาน นำรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้แก่มูลนิธิพุทธรักษาและสหทัยมูลนิธิ ได้แก่

PASAYA: ชุดเครื่องนอน 650 Series คอลเลคชั่นพิเศษ ‘MATARAK’ ขนาด King size 6 ชิ้น จำนวน 190 ชุด มูลค่า 19,999 บาทต่อชุด มอบรายได้จากการขายสินค้าชุดละ 10,000 บาทให้แก่มูลนิธิฯ
PASAYA: มอบรายได้ 19 บาทต่อชิ้น จากการจำหน่ายหน้ากากผ้า PASAYA FABRIC MASK รุ่น Carezza ในเดือนธันวาคม 2564
มูลนิธิพิพิธภัณฑ์แม่: หนังสือภาพศิลปะ “ธรรมชาติสนทนา 2” ของคุณครองศักดิ์ จุฬามรกต (ศิลปิน) จัดจำหน่าย จำนวน 99 เล่ม มอบรายได้เล่มละ 1,500 บาท
APERCU: มอบรายได้ 500 บาท จากการจำหน่ายปลอกหมอนอิงลาย “Blooming Again” จำนวน 50 ใบ (ใบละ 1,200 บาท)
Plantoys: สนับสนุน 10% จากยอดขายผ่านทางช่องทาง plantoys.com ในเดือนธันวาคม 2564
Plan for kids: มอบรายได้ 200 บาท จากการจำหน่ายชุด Surprise Box 500 ชุด (ชุดละ 450 บาท)


Art for Love: MATARAK by PASAYA ยังมีกิจกรรมสนุกๆ มากมายภายในงาน อาทิ AR interactive with Textile Wall Mural ด้วยการใช้ Technology AR (Augmented Reality) ผ่าน Facebook Filter และ Lucky Draw วันละ 100 รางวัล (ตลอดการจัดงาน) โดยนิทรรศการจะจัดแสดงคู่ขนานกับงานที่โรงงาน PASAYA จังหวัดราชบุรี ตั้งแต่วันที่ 3 ธันวาคม 64 – 9 มกราคม 65 ติดตามความเคลื่อนไหวของการจัดงานได้ทาง www.PASAYA.com Line: @PASAYA.com / Facebook : PASAYA หรือสอบถามข้อมูล โทร. 061 415 2680

Comments are closed.

Pin It